Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

1 lần đánh vỗ bàn chân, tốt hơn 10 lần ngâm chân, mùa thu và mùa đông càng cần thiết hơn

Trong Đông y có một câu nói: “gân mềm một tấc, tuổi thọ tăng mười năm.” Gân trên cơ thể con người rất nhiều, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, gân bàn chân càng mềm, còn người sẽ càng sống lâu hơn!

Làm mềm gân chân, không chỉ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, mà còn có thể cải thiện tính khí không tốt của con người.

Vậy làm thế nào để làm cho gân bàn chân trở nên mềm?

Có hai cách:

Một là, hai bàn chân vỗ vào nhau

Hai là, xoa bóp gân bàn chân (xoa bóp gân bàn chân cần xoa đúng mạch gân dưới lòng bàn chân).

Ở dưới lòng bàn chân, có 136 điểm huyệt vị phản xạ, tương ứng với lục phủ ngũ tạng của cơ thể, thường vỗ hai chân vào nhau, tương đương với việc đang điều chỉnh các cơ quan nội tạng của cơ thể.

Có rất nhiều cách để kéo căng gân chân, nhưng những cách giống như các vũ công thì không thích hợp cho người bình thường. Phương pháp thực hành đơn giản là nhấn chà gân dưới lòng bàn chân.

Phương pháp cụ thể:

1. Nhấn và xoa bóp chân

Bạn có thể ngồi và nhấn, cũng có thể nằm trên giường nhấn xoa bóp. Bề mặt chân có một phần lõm vào, những vận động bình thường hàng ngày không dễ dàng kích thích đến điểm này. Đây cũng chính là lý do khiến cho nhấn xoa bóp bàn chân sẽ hiệu quả hơn việc ngâm chân.

Xem thêm  Tại sao không nên đựng nước uống vào chai nhựa dùng rồi?
ngâm chân,vỗ bàn chân
1 lần đánh vỗ bàn chân, tốt hơn 10 lần ngâm chân, mùa thu và mùa đông càng cần thiết hơn 1

Có nhiều điểm huyệt vị ở phần lõm vào này, chẳng hạn như huyệt dũng tuyền giúp kéo dài tuổi thọ. Gót chân có 3 điểm quan trọng, những điểm này đều cần phải đánh vỗ. Gân ở gót chân tương đối thô, cứng và khó tác động, do đó, tốt nhất là sử dụng một cường độ nhất định để kích thích vào sâu bên trong.

ngâm chân,vỗ bàn chân
1 lần đánh vỗ bàn chân, tốt hơn 10 lần ngâm chân, mùa thu và mùa đông càng cần thiết hơn 2

Không giới hạn số lần ấn hay xoa bóp, thực hiện tới khi nào chúng ta cảm thấy nhiệt, kinh tuyến thoải mái là được. Lưu ý, không nên dùng móng tay để ấn sâu vào và ngoài việc ấn, xoa bóp chúng ta có dùng bàn tay đánh mạnh với cường độ phù hợp.

2. Kết hợp với động tác: Mỗi ngày đánh gõ ngón chân 10 phút

Gõ ngón chân là một động tác rất đơn giản, chỉ cần duỗi thẳng hai chân, để gót hai bàn chân chụm gần lại với nhau, hai ngón chân cái va chạm vào nhau là có thể thực hiện được. Phải mất hai phút để làm hai trăm lần.

ngâm chân,vỗ bàn chân
1 lần đánh vỗ bàn chân, tốt hơn 10 lần ngâm chân, mùa thu và mùa đông càng cần thiết hơn 3

Hiệu quả: Chân càng có lực hơn, hoạt động càng nhanh nhẹn hơn, cải thiện tình trạng mất ngủ, tập trung, suy nghĩ càng nhanh nhẹn hơn.

Theo phunuvagiadinh