Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

10 kiểu người dù có chăm chỉ làm việc thì cả đời vẫn nghèo hèn: Muốn đổi vận hãy chấp nhận thay đổi bản thân!

“Giang sơn khó đổi, bản tính khó rời”, tính cách con người sẽ phản ánh thực tại cuộc sống của họ. Muốn tương lai tốt hơn, họ phải chấp nhận cải thiện con người mình để hợp với môi trường sống.

Người nhút nhát

Sự rụt rè nhút nhát có thể làm tê liệt bất kì ai ở bất kì lứa tuổi nào. Trong công việc, những người bị nỗi sợ hãi lấn át thường có những hành động thiếu sáng suốt và gây ra hậu quả. Những đồng nghiệp hèn nhát sẽ nhanh chóng đổ lỗi cho người khác, bao biện cho sai lầm và không dám đứng lên đấu tranh cho lẽ phải.

Nếu bạn cứ mãi rụt rè, nhút nhát thì có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ rất nhiều điều tươi đẹp của cuộc sống. Hãy tự tin vứt bỏ cái vỏ ốc ấy đi và bắt đầu học cách sống một cách tràn trề, mãn nguyện.

Người luôn nghĩ tiêu cực

Những người hay suy nghĩ tiêu cực, không có tinh thần làm việc, năng động và tươi sáng thì sẽ không làm nên chuyện gì hết. Tính cách này sẽ cản trở sự cầu tiến của bản thân họ. Không những vậy, khi ở cạnh người tiêu cực, đồng nghiệp, bạn bè, người thân xung quanh bạn cũng sẽ bị tụt lùi cảm xúc theo, không khí đôi bên lúc nào cũng căng thẳng, âm u.

Người không ý thức được giá trị của thời gian

Bất kể một doanh nghiệp thành công nào đều biết rằng, thời gian quan trọng hơn tiền bạc. Những người thất bại không định được giá trị của thời gian, không biết sử dụng số thời gian quý báu của mình vào việc thực hiện mục tiêu. Vì thế năm này qua năm khác, họ chỉ biết đặt ra những lời hứa hẹn mà không lời hứa nào thành sự thật. Vì vậy, kỹ năng quản lý thời gian dựa trên sự trân trọng giá trị thời gian là rất quan trọng.

Xem thêm  Nếu đã bước qua tuổi 50, có 4 việc chỉ cần chú ý là có thể sống vui vẻ an nhiên

Người sợ khổ

Người muốn thành công không thể một sớm một chiều, chỉ có người không ngừng kiên định, ngoan cường dốc sức ra làm mới có thể đi tới thành công.

Những người động một chút là phàn nàn rằng cuộc sống sao mà khổ cực, công việc sao mà mệt mỏi, chính là những người chưa nguyện ý xuất phát. Thành công đối với họ chỉ là khái niệm xa vời.

Người ưa đổ lỗi cho người khác

Những người ích kỷ thường rất thích đổ lỗi, chẳng bao giờ nhận sai dẫu cho mình sai “rành rành”. Họ không chấp nhận thất bại của bản thân mà xem đấy là nỗi nhục nhã, cũng không dám nhận trách nhiệm sửa chữa những sai lầm mà mình gây nên.

Vậy nên, dẫu có còng lưng làm việc thì họ cũng không bao giờ được lòng đồng nghiệp, càng không có cơ hội được cấp trên nâng đỡ. Bởi lẽ, chẳng ai dại trao cơ hội cho một người vô trách nhiệm cả.

Người bảo thủ

Kiểu người này có suy nghĩ rất cổ hủ cứng nhắc, thường theo xu hướng bảo tồn hiện trạng, không thích thay đổi, luôn bảo vệ quan điểm của mình, gần như không tiếp nhận những ý kiến cũng như người thân của người khác. Với họ thì đơn giản chỉ là họ luôn đúng, vậy nên những người này rất khó tiến bộ.

Người không có nhân phẩm

Trong bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống, nhân phẩm chính là giá trị cốt lõi tạo nên thành công vững bền. Tâm không sáng, đức không đầy thì trèo cao đến đâu cũng có ngày té ngã.

Xem thêm  Khổng Tử đã dạy: "Đừng bao giờ kết bạn với người chẳng có gì hơn mình", tránh xa 6 kiểu người 7 kiểu tính sau nếu không muốn bị hại tan nát sự nghiệp

Người không có chí tiến thủ

Chí tiến thủ là thứ quan trọng nhất để người ta vươn đến những kế hoạch, ước mơ và dự định của mình trong tương lai. Một người không có chí tiến thủ thì cả đời chỉ có thể làm lính, mãi chẳng thể làm chủ.

Người nóng tính

Một người có tính khí nóng nảy, không kiểm soát được bản thân mình sẽ dẫn tới những việc xảy ra ngoài ý muốn. Đây cũng chính là người có cái tôi cá nhân cao nên họ thường khó chịu, dễ nổi đóa với ai làm trái ý mình. Do đó mà tình cảm bạn bè, đồng nghiệp, người thân với họ ngày càng mờ nhạt, rạn nứt, khiến cấp trên phật ý, ghét bỏ mà khó khăn trong việc thăng tiến.

Người hay xem thường người khác

Trong đời sống, có thể có người giàu, kẻ nghèo, người quyền cao, chức trọng hay chỉ là một người bình thường. Thế nhưng, tất cả đều là những con người bằng xương, bằng thịt, có lòng tự trọng và nhân cách của bản thân. Vì thế, không ai được phép coi thường ai cả.

Kiểu người kiêu ngạo, khó ưa, xem thường người khác chính là tiểu nhân, phản phúc vô thường. Do đó, bản mệnh đừng làm bạn với loại người này; bởi khi để chơi với họ, bạn phải dùng lợi ích để duy trì. Đến khi không còn giá trị, người tự cao tự đại sẽ nhất định lập tức trở mặt, đá văng mình khi không cần thiết.

P.V (Tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

Link