Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

8 loại thực phẩm làm tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ

Ham muốn tình dục tạo nên sự thăng hoa, hạnh phúc trong đời sống vợ chồng. Tăng cường ham muốn tình dục ở phụ nữ không khó. Một số thực phẩm có thể đóng vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy ham muốn tình dục ở phụ nữ.

Yếu tố liên quan đến ham muốn tình dục ở phụ nữ

Liên quan đến ham muốn tình dục ở phụ nữ, không phải ai cũng giống nhau và cũng không có một quy tắc nào cụ thể. Một thay đổi nhỏ có thể có tác động đáng kể đến mức độ ham muốn tình dục của phụ nữ. Nó có thể liên quan đến lối sống, tâm lý, cảm xúc , ăn uống, chu kỳ kinh nguyệt hoặc bất kỳ tình trạng bệnh lý tiềm ẩn nào.

Ham muốn tình dục ở người phụ nữ liên quan đến nhiều yếu tố.

Tuy nhiên, một mối quan hệ được gắn kết bởi tình yêu, sự khỏe mạnh về thể chất, tinh thần sẽ giúp thúc đẩy ham muốn tình dục ở người phụ nữ.

Tăng cường ham muốn tình dục ở phụ nữ không khó. Một số biện pháp thay đổi lối sống và chế độ ăn uống có thể đóng vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy ham muốn tình dục ở phụ nữ.

Xem thêm  Nhũ hoa nói gì về sức khỏe của bạn?

Một số thực phẩm thúc đẩy ham muốn tình dục ở phụ nữ

1. Sô cô la

Đối với thực phẩm kích thích ham muốn tình dục, sô cô la là một trong những loại nổi bật nhất. Đặc biệt, sô cô la đen rất giàu phenylethylamine (PEA), một chất kích thích ham muốn và cải thiện tâm trạng, làm tăng cảm giác hạnh phúc ở chị em phụ nữ.

Sô cô la đen giúp kích thích ham muốn tình dục.

2. Táo

Táo rất ngon và là một trong những loại trái cây lành mạnh nhất đối với sức khỏe. Đồng thời táo có thể có tác động tích cực đến ham muốn tình dục. Tác động trực tiếp của táo lên chức năng tình dục vẫn chưa được nghiên cứu rõ. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy, phụ nữ ăn táo có xu hướng có chất lượng đời sống tình dục tốt hơn.

3. Bạch quả

Ginkgo biloba (bạch quả) là một trong những chất bổ sung thảo dược phổ biến để tăng cường ham muốn tình dục và có thể được sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạch quả có chất kích thích tình dục tự nhiên giúp tăng cường hoạt động tình dục. Tuy nhiên, liệu bạch quả thực sự có thể thúc đẩy hoạt động tình dục ở phụ nữ hay không vẫn cần được nghiên cứu rõ hơn.

4. Mật ong

Mật ong.

Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da, tâm trạng xúc cảm của phụ nữ, nhưng liệu nó có thể thúc đẩy ham muốn tình dục ở phụ nữ hay không vẫn còn là một bí ẩn. Các nghiên cứu khoa học cần được thực hiện để phân tích tác động của mật ong trong việc tăng cường ham muốn tình dục.

Xem thêm  Phụ nữ thuộc 3 con giáp này ‘lười vô địch thiên hạ’ nhưng giàu nứt vách đổ tường, lấy chồng đại gia

5. Capsaicin

Capsaicin là chất thường được tìm thấy trong ớt và nó đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ham muốn tình dục. Một trong những nghiên cứu đã chỉ ra rằng capsaicin giúp tăng ham muốn tình dục ở chuột đực, nhưng chưa có nghiên cứu trên người.

6. Hàu

Mặc dù chưa có tuyên bố khoa học nào chứng minh hàu giúp tăng ham muốn tình dục. Tuy nhiên trên thực tế, có nhiều đàn ông và phụ nữ cho biết, khi ăn hàu họ nhận thấy sự thay đổi trong ham muốn tình dục của họ tăng lên.

Hàu.

7. Nghệ tây

Nghệ tây là một trong những loại gia vị phổ biến và cũng khá đắt tiền. Nghệ tây cũng được nghiên cứu chứng minh là một loại chất kích thích tình dục tự nhiên. Một trong những nghiên cứu cho thấy, trường hợp phụ nữ dùng thuốc chống trầm cảm đã cải thiện ham muốn tình dục trong vòng 4 tuần sau khi tiêu thụ nghệ tây.

8. Chuối

Chuối được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất để tăng cường ham muốn tình dục. Chuối rất giàu kali, do đó có thể giúp tăng cường sản xuất testosterone. Testosterone chủ yếu là một nội tiết tố nam, nhưng phụ nữ cũng có testosterone. Mức testosterone thấp ở phụ nữ có thể cản trở ham muốn tình dục.

Chuối là một trong những thực phẩm tốt để tăng cường ham muốn tình dục.

Nếu chị em phụ nữ nhận thấy sự dao động liên tục về mức độ ham muốn tình dục của mình. Đặc biệt là suy giảm ham muốn tình dục nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Trong một số trường hợp, có thể bạn đang đối mặt với chứng rối loạn tình dục hoặc bệnh lý cần được can thiệp.

Theo Soha