Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Báo Trung Quốc: U23 Việt Nam lại vượt mặt Trung Quốc rồi!

U23 Việt Nam

Một lần nữa, người hâm mộ Trung Quốc chứng kiến U23 Việt Nam tiến sâu trong giải đấu mà U23 Trung Quốc bị loại sớm. 

Trong khi U23 Trung Quốc vỡ mộng ngay từ vòng 1/8 với thất bại 3-4 trước U23 Saudi Arabia, U23 Việt Nam đánh bại Bahrain rồi Syria để tiến vào tận bán kết.

Với không ít người Trung Quốc, đây là một thực tế khó chấp nhận nếu nhìn vào số tiền các CLB tại Chinese Super League chi ra gấp nhiều lần V.League thế nào.

Tờ 9ku của Trung Quốc viết: “U23 Việt Nam lại vượt mặt Trung Quốc rồi! Tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã trở thành chú ngựa ô khi lọt vào đến trận chung kết. Đến Asiad 2018, họ lại tiếp tục làm nên lịch. Đầu tiên là trận thắng 1-0 Nhật ở vòng bảng, tiếp đến họ vượt qua Bahrain rồi Syria.

Việc lọt vào bán kết Asiad chứng minh sức mạnh của U23 Việt Nam. Tại một giải đấu tầm cỡ châu lục thế này, có những đội tham gia để cọ xát, có những đội hướng đến chức vô địch. Khi nhìn vào vòng bán kết, bạn sẽ có được hình dung tương đối về thực lực hiện tại của các đội châu Á”.

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đánh bại Syria nhờ những dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Tờ Sohu nhắc lại bàn thắng của Văn Toàn: “Pha tấn công của U23 Việt Nam ở phút 108 là một đòn “sát thủ”. Sai lầm của hàng thủ U23 Syria đã phải trả giá bằng tấm vé vào bán kết”.

Xem thêm  Công Phượng cõng Văn Toàn rời sân - khoảnh khắc của tình anh em gây xúc động

Trang Xinouzhou đặc biệt thích thú với cái cách CĐV Việt Nam xuống đường ăn mừng chiến thắng trước Syria:

“Hàng vạn người hâm mộ Việt Nam tập trung theo dõi đội U23 trước 8 màn hình lớn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sau trận đấu, họ ăn mừng với những lá cờ cầm trên tay và quàng lên người. Tại Hà Nội, cũng có hàng vạn CĐV đổ ra các tuyến phố ăn mừng chiến thắng”.

Domino – Ảnh: Đạt Đậu, theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: Soha

Link gốc