Thứ Bảy, Tháng Tư 20
Shadow

Bật mí 5 mẹo thải độc tại nhà giúp làn da ‘giữ mãi nét thanh xuân’

da đẹp

Không cần tới các trung tâm làm đẹp mắc tiền, chị em vẫn có thể thải độc tố cho da ngay tại nhà với 5 cách đơn giản dưới đây.

Việc lạm dụng mỹ phẩm trang điểm và bụi bẩn trong không khí là những nguyên nhân khiến da mặt phụ nữ bị nhiễm độc. Khi da bị nhiễm độc, khuôn mặt của chị em sẽ bị xỉn màu, xuất hiện nhiều nếp nhăn, nám và tàn nhang. 

Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách thải độc da ngay tại nhà mang đến cho phái đẹp làn da tươi trẻ, căng mịn và tràn đầy sức sống.

Sử dụng mặt nạ than hoạt tính

Than hoạt tính có công dụng thải độc “siêu đỉnh”. Loại nguyên liệu này có khả năng “thấm hút” bụi bẩn ra khỏi da một cách tối ưu. Bởi khi tiếp xúc với da mặt, các phân tử cacbon trong than hoạt tính sẽ hút hết bã nhờn từ sâu bên trong da ra ngoài; đồng thời nó còn giúp se khít lỗ chân lông. 

Tuy nhiên, khi dùng than hoạt tính bạn nên lưu ý đến liều lượng và thời gian áp dụng. Vì dùng thường xuyên loại nguyên liệu này sẽ khiến làn da mất đi độ ẩm tự nhiên, trở nên khô ráp và nứt nẻ hơn.

Do vậy, chị em chỉ nên đắp mặt nạ từ than hoạt tính trong khoảng 10 phút rồi thoa thêm nước hoa hồng sau khi làm sạch da. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trộn than hoạt tính với các nguyên liệu khác để làm dịu da như Vaseline, dầu dừa hay mật ong.

da đẹp

Mặt nạ than hoạt tính có khả năng hút hết bã nhờn từ sâu bên trong da ra ngoài và giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả – Ảnh minh họa: Internet

Xem thêm  Đang trẻ xinh bỗng hóa "già đau già đớn" chỉ vì 4 sai lầm diện đồ sau

Uống nước chanh ấm

Mỗi ngày, bạn có thể uống một cốc nước chanh ấm để thải độc tố ra khỏi da tốt hơn. Tác dụng của chanh là kích thích và đào thải các độc tố trong cơ thể ra ngoài. Nhờ đó da được thanh lọc nhanh chóng.

Vì chanh là loại quả có tính axit khá mạnh nên những người có bệnh về đau dạ dạy nên lưu ý khi sử dụng chúng. Bên cạnh đó, chị em cần bổ sung 2 lít nước/ngày để quá trình thải độc cho da được tốt nhất.

da đẹpUống nước chanh ấm là một trong những cách giúp da được thanh lọc nhanh chóng – Ảnh minh họa: Internet

Xông hơi với cánh hoa hồng

Cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, B, D, K,… nên có khả năng chống viêm lỗ chân lông và làm giảm vết thâm mụn hiệu quả. Nguyên liệu này còn mang đến cho làn da vẻ mịn màng, mềm mại và căng bóng tuyệt vời.

Bên cạnh đó,việc  kết hợp xông hơi với cánh hoa hồng còn giúp làn da đào thải độc tố và hấp thụ các dưỡng chất nhanh hơn.

Bạn cần chuẩn bị 50 cánh hoa hồng phơi khô và 30 cánh hoa cúc. Đun sôi khoảng 500 ml nước rồi thả hai nguyên liệu này vào nồi để các dưỡng chất được hòa tan và bốc hơi.

Kế đến, kê mặt gần nồi nước đã đun để làn da có thể hấp thụ các dưỡng chất từ hơi nước. Sau đó, dùng chiếc khăn lớn ủ quanh phần đầu để đạt hiệu quả xông hơi cao nhất.

Thường xuyên thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần sẽ giúp làn da của bạn loại bỏ hoàn toàn các độc tố ra ngoài một cách an toàn.

Xem thêm  5 kiểu cha mẹ dễ nuôi dạy những đứa trẻ thành công: Tiếc là đa số chúng ta, đều vì yêu thương không đúng cách mà dẫn tới sai lầm

da đẹp

Xông hơi với cánh hoa hồng sẽ giúp làn da đào thải độc tố và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn – Ảnh minh họa: Internet

Xông hơi bằng gừng

Gừng chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên rất có lợi trong việc đẩy lùi sự lão hóa của làn da. Do vậy, xông hơi bằng gừng không những giúp làn da khỏe đẹp hơn mà còn “nuôi dưỡng” nét thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Bạn hãy rửa sạch gừng và đập dập rồi cho vào nồi, đun sôi với khoảng 500 ml nước. Tiếp đó, đợi nước nguội bớt và tiến hành xông mặt. Để sở hữu làn da trắng đẹp, khỏe mạnh thì chị em nên thực hiện phương pháp này từ 1-2 lần/tuần.

da đẹp

Xông hơi bằng gừng không những giúp làn da khỏe đẹp mà còn “níu kéo” nét thanh xuân cho chị em phụ nữ – Ảnh minh họa: Internet

Kiêng ăn đường

Nếu bạn muốn sở hữu làn da trẻ đẹp, căng mịn thì hãy nói không với đường. Việc sử dụng đường quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị mất nước, gây khô da.

Bên cạnh đó, các chuyên gia da liễu đã chỉ ra rằng, khi đường liên kết với protein và chất béo sẽ thúc đẩy quá trình hình thành nếp nhăn, khiến da lão hóa nhanh hơn.

Ngoài ra, đường còn là tác nhân gây nên quầng thâm mắt và khiến cho chị em thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, ủ rũ. 

da đẹp

Đường là tác nhân thúc đẩy quá trình hình thành nếp nhăn, khiến da lão hóa nhanh hơn – Ảnh minh họa: Internet

Mai Trang – Gia đình Việt Nam

Link