Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Bí kíp bảo vệ da của bạn trong mùa đông lạnh giá

Da người lớn trung bình trải dài 41 mét vuông, nặng hơn 4 kg và chứa hơn 17,7 km các mạch máu. Làn da của bạn là hàng rào bảo vệ đầu tiên trong hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Mùa đông, không khí lạnh ngoài môi trường và sự hanh khô trong nhà có thể làm khô da của bạn. Chúng ta cần thay đổi thói quen chăm sóc da hàng ngày khi thời tiết thay đổi đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích và đơn giản bạn có thể thực hiện mỗi ngày, làn da của bạn chắc hẳn sẽ rất thích thú với những thay đổi này đấy!

1. Ăn nhiều cà chua hơn

Cà chua là một trong những nguồn cung cấp lycopene lớn nhất – một chất chống oxy hóa mạnh. Ăn cà chua và các nguồn thực phẩm giàu lycopene khác có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Ngay cả trong những tháng mùa đông ánh nắng mặt trời vẫn có thể gây hại cho bạn. Cà chua giúp ngăn chặn sự xâm nhập của tia UV và ngăn ngừa tổn thương của làn da nhạy cảm.

2. Sử dụng thuốc mỡ dưỡng ẩm

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có bản chất là dầu thay vì các sản phẩm có bản chất là nước sẽ giúp bạn tạo ra một hàng rào bảo vệ trên da của bạn. Bạn cũng có thể tìm các loại kem chứa chất giữ ẩm trong đó có glycerine, axit alpha-hydroxy để duy trì độ ẩm cho làn da của bạn. Bằng cách bổ sung độ ẩm cho làn da, bạn sẽ ngăn ngừa được tình trạng da khô, nứt nẻ và có thể dẫn đến lão hóa sớm.

Xem thêm  Để không “dừ” đi vài tuổi do lông mày ngang, bạn nên tránh sai lầm như Dương Mịch, Angela Baby và Địch Lệ Nhiệt Ba

3. Không quên chăm sóc da chân tay

Vì bàn tay và bàn chân có ít tuyến dầu hơn nên sự thay đổi thời tiết sẽ làm cho chúng trở nên khô hơn. Hãy thử sử dụng dung dịch rửa nhẹ có ít cồn để rửa tay và tránh sử dụng dung dịch vệ sinh tay trong thành phần có nhiều cồn vì có thể làm khô da. Không quên bảo vệ bàn tay của bạn với găng tay nếu phải đi ra ngoài.

4. Sử dụng máy tạo độ ẩm

Máy tạo độ ẩm cung cấp thêm độ ẩm vào không khí, cân bằng lại độ ẩm thường bị mất trong mùa đông do thời tiết hanh khô. Việc thiếu độ ẩm có thể làm khô da của bạn theo thời gian. Điều chỉnh máy tạo độ ẩm khoảng từ 30 – 50% và đặt nó trong phòng mà bạn sử dụng thường xuyên nhất.

5. Tắm nước không quá nóng và tắm nhanh hơn

Tắm nước ấm có thể cải thiện đáng kể sự lưu thông máu giữa các cơ quan và da. Tăng lưu thông máu giúp da của bạn trông trẻ trung và hồng hào hơn.

6. Uống thật nhiều nước

Các chuyên gia y tế luôn khuyến cáo bạn uống đủ nước mỗi ngày, đặc biệt là mùa đông. Nhiều người cảm thấy rằng họ không đổ mồ hôi hoặc mất nhiều nước như trong những tháng mùa hè nên uống nước nhiều là không quan trọng. Tuy nhiên hãy tiếp tục duy trì việc uống khoảng 2 lít nước, tức là tám ly nước mỗi ngày, dùng kem chống nắng, mặc ấm và thưởng thức mùa đông theo cách riêng của bạn!

Xem thêm  Khởi động 2019 với 10 chiêu dưỡng da này đảm bảo da bạn sẽ khỏe đẹp suốt cả năm

Theo Emdep

Link