Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Bộ GD&ĐT yêu cầu làm rõ nghi vấn thầy giáo sàm sỡ nhiều nam sinh

Trường THCS Trần Phu, quận Hoàng Mai. Ảnh: Hoàng An.


Lãnh đạo Bộ yêu cầu trước mắt không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

Xem thêm  Rúng động: Thầy giáo dạy ôn thi HSG Toán ở Hà Nội nghi xâm hại 7 học sinh nam cấp 2

Tối 10/4, lãnh đạo Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã có công văn khẩn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo tại trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai.

Công văn nêu rõ, trước thông tin một số nam sinh bị thầy giáo lạm dụng tình dục đang được báo chí phản ánh, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên, nếu có.

Trước mắt, không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, kiên quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục trường hợp giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo đúng quy định của pháp luật.

Công văn đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo kết quả xác minh về Bộ GD&ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 11/4.

Lãnh dạo Trường THCS Trần Phú họp buổi chiều nay nhưng chưa có kết luận vụ việc. Ảnh: Hoàng An.

Trước đó, một phụ huynh của học sinh trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai) phản ánh với báo chí rằng, con trai của chị cùng 6 nam sinh khác bị thầy giáo ôn luyện toán dâm ô nhiều tháng.

Theo đó, thầy giáo bị tố thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của các nam sinh. Hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút.

Sự việc được phát hiện khi phụ huynh kiểm tra tin nhắn trong điện thoại của con. Sự cố trên khiến nhiều học sinh sợ hãi, phải ngừng ôn luyện.

Chiều 10/4, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng cho biết, đơn vị này đã nhận được báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai về việc phụ huynh Trường Trung học cơ sở Trần Phú, phản ánh thầy giáo của trường này có hành vi dâm ô với học sinh nam.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định đây là sự việc xảy ra trong ngành giáo dục, là trách nhiệm của Sở. Tuy nhiên, do trường trung học cơ sở thuộc cấp quản lý trực tiếp của cấp quận nên Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai phải có trách nhiệm điều tra, xác minh sự việc và công bố thông tin.

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link