Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Bốn mẫu phụ nữ “rất tốt” nhưng dễ khổ cả đời, mệt suốt kiếp, nhất định phải sửa đổi ngay

Nếu không muốn thiệt thòi trong hôn nhân, dù là người tốt, bạn cũng cần xem lại những yếu tố sau. Vì đôi khi quá tốt, bạn phải hi sinh tất cả mà những gì nhận lại chưa chắc đã xứng đáng.

1. Sống quá tiết kiệm
Đi chợ, để tiết kiệm vài đồng mà trả giá nửa ngày, để tiết kiệm tiền học cho con mà không chăm sóc da nữa, thậm chí không đi mua sắm hoặc hẹn hò bạn bè.

Tuy tiết kiệm là một điều tốt, nhưng nó không đồng nghĩa với việc bạn vì tiết kiệm mà vô trách nhiệm với bản thân. Bạn cần biết rằng, người phụ nữ thông minh biết cách chi tiêu sao cho hợp lý, biết chăm lo sức khỏe, nhan sắc cho bản thân.

phụ nữ
Bốn mẫu phụ nữ “rất tốt” nhưng dễ khổ cả đời, mệt suốt kiếp, nhất định phải sửa đổi ngay 1

Điều này không chỉ giúp bạn đẹp trong mắt chồng, mà còn giúp bạn thêm tự tin. Giao lưu bạn bè mức độ phù hợp, đừng vì tiết kiệm một chút tiền bạc mà mất đi bạn bè.

2. Việc gì cũng phải tự mình làm, lo lắng quá nhiều

Bất kể là việc của chồng hay con, bất kể việc to hay nhỏ bạn đều phải tự tay mình tham gia làm mới yên tâm, lúc nào cũng lo người khác làm không ổn.

Thực tế việc bạn càng lo lắng càng làm khổ chính mình, mà cũng khiến người khác ỉ lại, lười biếng. Vì việc gì bạn cũng lo hết phần, chồng bạn sẽ không phải đụng tay vào việc gì nữa, dần dần thành lười biếng, quên đi trách nhiệm chia sẻ công việc với vợ và gia đình.

Xem thêm  "Người chết vì tiền, chim chết vì mồi": Sống trên đời, tuyệt đối đừng nói rằng bạn có tiền!

Con trẻ cũng sẽ ỉ lại, thiếu tính tự lập, khi rời khỏi vòng tay mẹ, con sẽ phải sống ra sao.

phụ nữ
Hình ảnh có liên quan

Bên cạnh tác hại như vậy, việc này còn có thể xuất phát từ tâm lý cầu toàn của bạn, không yên tâm người khác làm tốt như mình.

Điều này có thể khiến người khác cảm thấy bị thiếu tôn trọng, thiếu tin tưởng, ảnh hưởng đến tình cảm giữa cả hai.

3. Quá tốt, quá vì đàn ông

Nhiều người phụ nữ cho rằng vì yêu sẵn sàng hy sinh tất cả cho người đàn ông của mình. Vì anh ấy sẵn sàng từ bỏ sở thích, công việc của mình, thậm chí rời xa gia đình và bạn bè.

Có người còn thay đổi chính mình, hạ mình xuống mà quên con người trước đây của bạn mới là người anh ấy yêu.

Ngược lại sự hy sinh của bạn không hề được đàn ông coi trọng, ngược lại họ sẽ dần coi thường bạn. Tình yêu là bình đẳng. Đừng vì một ai khác mà đánh mất chính mình.

phụ nữ
Kết quả hình ảnh cho phụ nữ khổ

4. Quá mềm yếu

Bất kể trong chuyện tình cảm, hay trong mối quan hệ với người khác, quá mềm yếu đều khiến bạn là người chịu khổ, chịu thiệt.

Bởi vì quá lương thiện, quá hiền lành, bạn sẽ dễ dàng bị đối phương gây tổn thương. Nhiều người cũng vì biết bạn yếu đuối mà dễ dàng lợi dụng mối quan hệ và lần lướt, sẽ khiến bạn tổn thương lâu dài.

Xem thêm  Người phụ nữ yêu bạn đậm sâu mới có 4 biểu hiện này: Nếu không biết trân trọng sẽ hối hận cả đời

Theo giadinhtiepthi