Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

“Cậu bé vàng” Maradona qua đời ở tuổi 60

Huyền thoại bóng đá thế giới đã qua đời sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật.

Maradona là một trong những cầu thủ xuất sắc mà bóng đá thế giới từng sản sinh ra. Trong sự nghiệp thi đấu, “Cậu bé vàng” đã cùng ĐT Argentina lên ngôi vô địch World Cup vào năm 1986.

Với người hâm mộ bóng đá Argentina, Maradona là số một.

Kỹ thuật điêu luyện, tốc độ và những pha xử lý xuất quỷ nhập thần của Maradona đã khiến hàng triệu người hâm mộ thế giới phải trầm trồ. Huyền thoại nước Pháp Platini từng nói: “Những gì mà tôi có thể làm với quả bóng, Maradona thừa sức làm với một quả cam”.

Tuy nhiên, lối sống thiếu lành mạnh bên ngoài sân cỏ đã khiến sự nghiệp của Maradona kết thúc không được trọn vẹn. Những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe đeo bám ông suốt nhiều năm qua. 

Maradona mắc nhiều vấn đề về sức khỏe

Theo báo chí Argentina, vào ngày 25/11 (giờ địa phương), Maradona qua đời sau một cơn đau tim. 4 xe cứu thương cùng các bác sĩ tốt nhất được cử đến nhưng đã không thể kịp thời cứu chữa. Trước đó hồi đầu tháng 11, Maradona từng phải nhập viện để phẫu thuật vì bị tụ máu não. 

LĐBĐ Argentina đã xác nhận thông tin Maradona qua đời. Người hâm mộ cùng các hãng thông tấn trên khắp thế giới đều bày tỏ sự tiếc thương Maradona. Theo Tổng thống Alberto Fernandez, Argentina sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ “Cậu bé vàng”.

Xem thêm  Nghi vấn 'bảo kê' tại chợ Long Biên: Khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản

Theo soha