Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Công an vào cuộc xác minh đoạn clip nóng của hot girl nổi tiếng bị phát tán trên mạng


Một lãnh đạo công an Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm tra, xác minh về đoạn clip nóng được cho của hot girl nổi tiếng bị phát tán trên mạng.

Xem thêm  Công an TP HCM xác minh clip bé gái bị "cưỡng hôn" trong thang máy

Hai ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin 1 hot girl nổi tiếng ở Hà Nội bị lộ clip nóng. Hiện tại, những hình ảnh và clip đang được lan truyền một cách chóng mặt trên các trang mạng.

Trao đổi với PV vào sáng 14/4, một lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi nắm được thông tin đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh đoạn clip nóng được cho của hot girl trên. Sau khi có thông tin sẽ cung cấp sau.

Cũng chia sẻ với PV, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho hay, ông chưa xem đoạn clip nóng của hotgirl nhưng có theo dõi các thông tin được báo chí phản ánh.

Nhận xét về việc đoạn clip nóng của hot girl này bị lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội với nhiều lới bình phẩm, ông Hòa cho rằng, “đó là hành động vô văn hóa, thiếu ý thức, thậm chí vi phạm pháp luật”.

Ông nói, việc một cô gái hay chàng trai 24 – 25 tuổi quay lại clip liên quan đến quan hệ tình dục để làm kỷ niệm cho riêng mình không có gì sai trái hay vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, quay xong phải bảo quản kỹ càng còn để lộ ra bên ngoài như vậy rất nguy hiểm.

“Trong sự việc này, có ba người đáng chê trách. Trong đó, những người đáng chê trách nhất là người đã đưa video lên mạng và rõ ràng hành vi đó rất vô văn hoá, vi phạm pháp luật, cần phải bị điều tra, xử lý nghiêm.

Người đưa lên đáng chê trách nhưng người chia sẻ tiếp đoạn clip lại càng đáng chê trách hơn rất nhiều, vì họ đã lan truyền nó. Người thứ ba cần chê trách, chính là hai nhân vật chính trong clip, khi bảo quản không kỹ càng, dẫn đến bị lộ ra, đưa lên”, chuyên gia Trịnh Trung Hòa nêu.

Vị chuyên gia này nhìn nhận, thực tế, có nhiều người bảo quản tiền, tài sản rất cẩn trọng, không bao giờ thấy rơi vãi, bỏ lung tung nhưng cái quý giá hơn là những clip “phòng the” lại bảo quản rất sơ sài, để trong điện thoại hay thẻ nhớ và bỏ chỗ này, chỗ khác một cách vô tư.

“Một khi đã để lộ clip riêng tư, đặc biệt được gửi qua tin nhắn mạng xã hội hay để lộ mật khẩu, mang điện thoại đi sửa…. dẫn đến người khác lấy, đưa lên mạng sẽ gây ảnh hưởng đến danh dự, hình ảnh, bản thân.

Thậm chí, người bị đưa clip riêng tư lên như vậy có thể sẽ mất hết cả sự nghiệp và không một tiền bạc nào có thể mua được.

Do đó, trong việc này, nếu đúng như vậy, cô gái trẻ nổi tiếng để bị lộ clip sẽ phải trả giá cho sự bất cẩn, dại dột của mình”, ông Hòa bày tỏ.

Người có hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn tâm lý nhìn nhận, thực tế hiện nay, trên không gian mạng, việc làm tốt được đón nhận không quá nhiều nhưng khi clip nóng, hở hang, đánh nhau, giang hồ mạng đăng video phản cảm… lại được đón nhận một cách chóng.

Do đó, theo ông, vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước, các bậc cha mẹ, trường học rất quan trọng khi cần tuyên truyền, giáo dục con em biết đến những điều tốt, tránh cái xấu.

Về trường hợp của của hot girl này, theo ông Hòa, khi chuyện giấu kín lại bị phơi bày khiến người trong cuộc cảm thấy hổ thẹn và để lẩn tránh sự việc, có người chọn cách đi nước ngoài hoặc trú ở một nơi nào đó, thậm chí “biến mất” một thời gian để sự việc nhạt đi.

“Để khôi phục lại hình ảnh của một người sau sự việc như này thường khó vô cùng, mất nhiều thời gian, đôi khi đến cả chục năm, đặc biệt, với người nổi tiến

Theo Trí thức trẻ/soha

Link