Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Đã là vợ chồng, 4 việc này mà để người ngoài biết sẽ có ngày hối không kịp!

Hãy kiểm tra một chút xem bạn và bạn đời có phạm phải 4 điều tối kỵ dưới đây hay không.

Tu nghìn năm mới ngồi cùng thuyền, tu vạn năm mới nằm chung gối. Vợ chồng từ lúc bắt đầu gặp nhau, biết nhau rồi yêu nhau, đó thực sự là mối duyên phận hiếm có. Cuối cùng có thể đến bên nhau, cùng nhau chung sống, sinh con đẻ cái càng không dễ dàng.

Một khi đã có thể về chung một nhà, chứng tỏ duyên phận giữa hai người phải rất sâu sắc. Vậy thì cả hai cần phải trân trọng nhau hơn, yêu thương nhau hơn để duy trì tình cảm đó.

Dưới đây là 4 điều tối kỵ trong hôn nhân, vợ hoặc chồng tuyệt đối không nên phạm phải dù chỉ 1 điều nếu không muốn tình cảm giữa hai người bị tổn thương sâu sắc.

1. Trước mặt người ngoài đừng chỉ trích bạn đời hay đem bạn đời so sánh với người khác

Trong giai đoạn yêu nhau, có thể nói đôi bên chỉ toàn nhìn thấy những điều tốt đẹp đáng yêu của nhau. Người phụ nữ thường sẽ luôn nhận thấy người đàn ông của mình thật tử tế, ưu tú…

Thế nhưng sau hôn nhân, sống bên nhau lâu dần, người trong cuộc, đặc biệt là phụ nữ sẽ cảm thấy chồng mình chẳng còn được như hồi đầu, càng ngày càng nhạt nhẽo, thậm chí có người bắt đầu thấy chán nửa kia rồi đem so sánh bạn đời với người khác, cảm thấy chồng người khác hơn chồng mình…

Một khi đã nảy sinh suy nghĩ đó, ắt sẽ dẫn đến những hành động đối xử với nhau không được tốt đẹp và điều nhận được cuối cùng chỉ là sự hậm hực, ấm ức, những cuộc cãi vã không ngừng nghỉ mà thôi.

Xem thêm  "Vũng bùn" mà Xuân Trường từng đắm đuối, với Công Phượng sẽ là nấc thang đến vinh quang

Cứ như vậy, tình cảm vợ chồng sẽ dần sứt mẻ và chỉ tạo thêm áp lực cho nhau mà thôi.

Ảnh minh họa.

2. Không chia sẻ những tiểu tiết trong cuộc sống hôn nhân với người khác

Bức vách có tai, trên đời này không có bức tường nào mà gió không thể lọt qua.

Vợ chồng với nhau sở dĩ xảy ra những biểu hiện rạn nứt hay ly hôn, phần lớn nguyên nhân là do nhiều lần đem những chuyện nhỏ nhặt, tiểu tiết trong cuộc sống vợ chồng ra chia sẻ với người khác.

Việc làm này sẽ tạo điều kiện cho những người có ý đồ không tốt đẹp tranh thủ tận dụng cơ hội để chen chân vào cuộc hôn nhân của bạn.

Đến khi việc xảy ra rồi, người trong cuộc có ra sức cứu vãn e là cũng chẳng kịp, hôn nhân vì thế mà rơi xuống vực thẳm không thể níu kéo lại được.

3. Không tiết lộ điều thầm kín của vợ chồng

Trong mọi tình huống, vợ chồng đều không nên để người khác biết quá nhiều về những chuyện riêng tư thầm kín của mình.

Giả sử vợ hoặc chồng đem chuyện riêng tư thầm kín của nhau ra kể cho người ngoài, hoặc ít hoặc nhiều, việc này sẽ khiến đối phương mất niềm tin ở nửa kia. Đợi đến khi niềm tin cạn kiệt tiêu hao thì đó cũng là ngày hôn nhân đổ vỡ.

Xem thêm  Vợ chồng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ăn cơm 2.000 đồng

Hôn nhân vợ chồng thành hay bại, điều quan trọng nằm ở lòng tin.

Ảnh minh họa.

4. Không kể lể mâu thuẫn vợ chồng với người ngoài

Giữa vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, người ngoài không thể giúp đỡ giải quyết triệt để. Tục ngữ có câu, mỗi nhà đều có những chuyện khó nói riêng, mâu thuẫn vợ chồng chỉ có người trong cuộc mới có thể xử lý được.

Vì thế không nên đem chuyện kể lể với người ngoài. Biết người biết mặt nhưng không biết lòng nhau, có thể bề ngoài họ làm ra vẻ cảm thông an ủi nhưng sau lưng có thể chế nhạo bạn.

Người ngoài thường dễ cảm thấy vui trước bất hạnh của người khác hoặc tìm cách ly gián người trong cuộc.

Thậm chí ngay cả những người có thành ý đôi khi cũng khiến sự việc trở nên rối rắm hơn vì họ là người ngoài, không hiểu rõ đầu đuôi ngọn ngành sự việc, chẳng khác gì có bệnh nhưng không gặp đúng thầy thuốc.

Cuộc sống vợ chồng nên được xem là một đề tài bí mật nhất, riêng tư nhất, chỉ cần hai người trong cuộc tự sắp xếp với nhau là được, thực sự không cần phải nói cho người khác, vì dù sao thì họ cũng chẳng thể giúp được gì.

Để cuộc sống vợ chồng luôn ngọt ngào hạnh phúc, các cặp vợ chồng hãy nhớ thật kỹ 4 việc trên!

Theo Trí thức trẻ

Link