Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Danh sách 5 dự án BĐS vốn nhà nước có dấu hiệu đầu tư không hiệu quả của Bộ Quốc phòng

Các dự án bất động sản nằm trong danh sách 72 dự án vốn nhà nước có dấu hiệu đầu tư không hiệu quả chủ yếu do các công ty của Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư.

5 dự án, BĐS, vốn nhà nước, bộ quốc phòng, bất động sản, đầu tư không hiệu quả

Phối cảnh một góc dự án khu biệt thự, nghỉ dưỡng cao cấp Sunshine Hill I – một trong 5 dự án BĐS có dấu hiệu đầu tư không hiệu quả của Bộ Quốc phòng.

Báo cáo Đề án nghiên cứu nâng cao hiệu quả đầu tư của doanh nghiệp nhà nước vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố mới đây cho thấy có72 dự án của DNNN có dấu hiệu đầu tư không hiệu quả với tổng mức đầu tư được phê duyệt sau cùng khoảng 42.744 tỷ đồng. Tại Phụ lục số IV liệt kê cụ thể danh mục các dự án có dấu hiệu đầu tư không hiệu quả theo báo cáo của các bộ, địa phương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước cho thấy, Bộ Quốc phòng có tới 7 dự án có dấu hiệu đầu tư không hiệu quả với tổng mức đầu tư phê duyệt sau cùng là 5.363,87 tỷ đồng, chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản (5 dự án).

Báo cáo cũng cho thấy các dự án bất động sản nằm trong danh sách 72 dự án vốn nhà nước có dấu hiệu đầu tư không hiệu quả chủ yếu do các công ty của Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư.

Xem thêm  Ký túc xá nghìn tỷ ‘thoát xác’ thành nhà ở xã hội: Có hết ế ẩm?

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Hà Thành thuộc Bộ Quốc phòng có một dự án có dấu hiệu đầu tư không hiệu quả. Đó là Dự án Khu đô thị tại Mê Linh. Dự án có tổng mức đầu tư được phê duyệt ban đầu và cuối cùng là 510,47 tỷ đồng. Dự án hiện đang tạm dừng, dở dang, chưa hoàn thiện đầu tư.

Tại Tổng công ty Thành An thuộc Bộ Quốc phòng có 2 dự án có dấu hiệu đầu tư không hiệu quả. Đó là các dự án: Khu nhà ở, dịch vụ thương mại và văn phòng làm việc tại phường Nhân Chính, Thanh Xuân; và dự án tổ hợp văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở Thành An Tower tại 21 Lê Văn Lương (Hà Nội). Các dự án trên có tổng mức đầu tư được phê duyệt lần lượt là 694,4 tỷ đồng và 804 tỷ đồng.

Tại Tổng công ty Thái Sơn thuộc Bộ Quốc phòng, có 2 dự án bất động sản có dấu hiệu đầu tư không hiệu quả. Đó là 2 dự án khu biệt thự, nghỉ dưỡng cao cấp Sunshine Hill I và Sunshine Hill II, vốn đầu tư lần lượt là 234 tỷ đồng và 536 tỷ đồng.

Tất cả các dự án trên đều đang dang dở, tạm dừng thi công và chưa hoàn thiện đầu tư.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng còn có 2 dự án thuộc lĩnh vực mỏ than có dấu hiệu đầu tư không hiệu quả, do Tổng công ty Đông Bắc làm chủ đầu tư. Đó là dự án nâng công suất Mỏ Đông Rì và Dự án nâng công suất Mỏ Nam Khe Tam. Tại dự án nâng công suất Mỏ Đông Rì, vốn đầu tư được phê duyệt ban đầu là 558 tỷ đồng nhưng sau đó đã được nâng lên 1.485 tỷ đồng (tăng 2,66 lần). Tại Dự án nâng công suất Mỏ Nam Khe Tam, vốn đầu tư được phê duyệt ban đầu là 502 tỷ đồng nhưng sau đó được nâng lên 1.100 tỷ đồng (tăng 2,19 lần). Hiện trạng các dự án này đều đang sản xuất, vận hành.

Xem thêm  Chuẩn bị xây hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3, giải tỏa ách tắc cho tuyến đường 1km cõng 40 tòa cao ốc

Theo Vietnambiz