Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Độc đáo kỹ nghệ “lắc” thuyền thúng giữa rừng dừa nước phố Hội

Đến với rừng dừa Bảy Mẫu, du khách sẽ được xem những màn biểu diễn lắc thúng chai rất thú vị của những tay chèo địa phương, khiến không khí vui rộn khắp một vùng sông nước. Nếu can đảm du khách có thể tham gia trải nghiệm “cảm giác mạnh”, khi cùng ngồi lên những chiếc thuyền thúng này và “lắc”.

Địa điểm du lịch hot 63 tỉnh thành

Từ phố cổ Hội An (Quảng Nam), du khách xuôi về hướng Đông Nam theo dòng sông Hoài khoảng 4km là đến Khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, thuộc địa phận xã Cẩm Thanh, TP.Hội An.

Nơi đây, khi chiến tranh vốn là căn cứ địa cách mạng, nhưng bây giờ rừng dừa này đã trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, khi du khách tới Hội An.

Rừng dừa Bảy Mẫu này còn được nhiều người ví như là “Miền Tây trong lòng phố Hội”.

Rừng dừa nước được ví là “miền Tây trong lòng phố Hội”.

Rừng dừa nước nằm ở hạ lưu hai con sông lớn là sông Thu Bồn và sông Cổ Cò (Quảng Nam), trước khi đổ ra Cửa Đại.

Tại đây, du khách sẽ được đưa xuống các thuyền thúng, để tham quan quanh khu rừng dừa nước độc đáo có một không hai ở Hội An.

Du khách thăm quan bằng thuyền thúng.

Khi muốn tham quan khu rừng dừa độc đáo này, du khách có thể thuê thuyền, ghe, hay thuê thuyền thúng chèo sông ngắm cảnh.

Nếu du khách thuê ghe, có thể đi được 4 người/ghe với giá thuê là 50.000 đồng/ người. Nếu thuê thuyền thúng, giá thuê là 150.000/thúng, mỗi thuyền thúng chở được 2 người.

Xem thêm  Bức thư tình mùi mẫn do chính tay Vua cà phê Trung Nguyên viết gửi cô nhân viên bưu điện Lê Hoàng Diệp Thảo ngày nào bất ngờ xuất hiện gây bão CĐM

Sau khi tham quan rừng dừa, du khách sẽ được những người lái thuyền hướng dẫn tự tay làm những món quà xinh xắn từ những lá dừa nước.

Những người lái thuyền hướng dẫn du khách tự tay làm hoa dừa.

Đặc biệt, tại tour tham quan này du khách sẽ được xem những màn biểu diễn lắc thúng chai rất thú vị của những tay chèo địa phương.

Nếu đủ can đảm du khách có thể trực tiếp tham gia trải nghiệm “cảm giác mạnh”, khi ngồi lên những chiếc thuyền thúng này và cùng cùng “lắc” với các tay thuyền.

“Màn xiếc” lắc thuyền thúng của một số người lái thuyền điêu luyện.
Không khí vui nhộn, rộn rã khắp một vùng sông nước mỗi khi các tay thuyền này biểu diễn.

>>4 điểm du lịch ngắn ngày “chơi vui, ở đẹp, ăn ngon” cho gia đình bận rộn

Theo 24h

Link