Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Đối diện với ung thư bằng hành trình đi bộ và cuộc sống đầy ắp nụ cười

ung thư

Câu chuyện chân thật dưới đây từ những “chiến binh” kiên cường chiến đấu với ung thư mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn niềm tin vào điều kỳ diệu của cuộc sống.

Anh hùng đời thật trong cuộc chiến kéo dài 4 thập kỷ

Những ai đã từng tiếp xúc với cô Dư Thị Kim Dung đều không thể tin được rằng người phụ nữ này đã có gần 36 năm chung sống với ung thư.

Sau lần đầu tiên được chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp vào năm 1984, cô Dung tiếp tục bước vào một cuộc đấu tranh sinh tử khi bệnh tái phát vào năm 2009 và chuyển biến xấu vào năm 2014. “Bản thân tôi đã phải trải qua những nốt thăng trầm và từng nghĩ sẽ không thể tiếp tục sống”, cô Dung nhớ lại quãng thời gian đầy khó khăn đó.

Thế nhưng, ở người phụ nữ này luôn toát ra một nguồn năng lượng tích cực với nụ cười thường trực trên môi. Nói về hành trình gần 4 thập kỷ chống chọi với ung thư, cô Dung cho rằng chính sức mạnh tinh thần đã quyết định đến 50% sự hồi phục kỳ diệu mà cô có được ngày hôm nay.

ung thư

Tinh thần lạc quan giúp cô Dung vững vàng trong cuộc chiến với ung thư suốt gần 4 thập kỷ qua.

“Cho đến thời điểm này tôi chỉ nghĩ ung thư cũng như một căn bệnh mãn tính mà thôi. Đã là bệnh thì phải chữa đến khi còn có thể”, cô Dung lạc quan nói về chặng đường 36 năm đối mặt với biết bao những thử thách tưởng chừng không thể vượt qua.

Câu chuyện của cô gái đi bộ 16 cây số sau khi cắt bỏ 1/3 lá phổi

Xem thêm  Dạy gì thì dạy, khi nuôi dạy con trai, bố mẹ cần tránh 3 câu nói này

Bên cạnh yếu tố tinh thần, cơ thể còn luôn cần được rèn luyện để đủ sức chống chọi với sự khắc nghiệt của ung thư. Nhiều người chắc chắn sẽ vô cùng kinh ngạc khi biết được câu chuyện của Trương Thanh Thuỷ (Thuỷ Muối) được lan truyền khắp nơi trên mạng xã hội khi cô chia sẻ trên trang cá nhân về hành trình đi bộ 10 dặm lên núi chỉ sau 133 ngày kể từ ca phẫu thuật cắt bỏ 1/3 lá phổi đã tràn ngập dịch.

ung thư

Thói quen luyện tập thể dục và leo núi định kỳ đã được Thủy duy trì từ nhiều năm.

Hiểu được tầm quan trọng của cả 2 yếu tố thể chất và tinh thần đối với bệnh nhân ung thư, năm 2016, Thuỷ Muối khởi tạo dự án Sáng kiến Ung thư Muối (Salt Cancer Initiative – SCI) với thông điệp “Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình”.

Bên cạnh các hoạt động sinh hoạt cộng đồng miễn phí cho bệnh nhân ung thư như Lớp vẽ Tipsy Art, lớp yoga hàng tuần, SCI còn tạo ra những ảnh hưởng tích cực bằng các sự kiện thường niên, đáng chú ý là Diễn đàn Bệnh nhân Ung thư vào năm 2017 và 2018.

ung thư

Nụ cười của các bệnh nhân Ung thư tại lớp vẽ Tipsy Art do SCI phối hợp tổ chức.

Tại SCI, rất nhiều những câu chuyện truyền cảm hứng khác như của cô Dung hay Thuỷ Muối vẫn được mọi người kể nhau nghe như một cách để cùng động viên, khích lệ lẫn nhau.

Chị Hạnh, một thành viên tích cực của SCI, chia sẻ: “Từ khi tham gia các hoạt động do SCI tổ chức, chị thấy sức khoẻ và tinh thần của chị tốt lên rất nhiều. Hãy sống trọn vẹn, trách nhiệm, lạc quan, yêu thương nhau từng giây từng phút để thấy rằng sống bao lâu không phải là quan trọng mà phải sống như thế nào để thấy vui vẻ, nhẹ nhàng”.

Xem thêm  Nỗi ám ảnh trong những 'làng ung thư'

Năm nay, với ý tưởng tạo ra một hành trình thực, nơi các cá nhân, tổ chức trong xã hội có thể đồng hành cùng bệnh nhân ung thư nhằm tiếp sức, sẻ chia và khích lệ tinh thần, SCI tổ chức sự kiện “5000 bước chân hạnh phúc – Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam”.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 06/10/2019 tại LePARC by Gamuda, Hoàng Mai, Hà Nội, dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 1000 người, với sự góp mặt của hàng trăm bệnh nhân ung thư. Chương trình hoàn toàn miễn phí với bệnh nhân ung thư và trẻ em dưới 10 tuổi.

100% số tiền thu được từ việc bán vé sẽ được SCI sử dụng cho các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Ngay từ hôm nay, các cá nhân, tổ chức, ban ngành mong muốn chung tay thực hiện một nghĩa cử cao đẹp dành đến cộng đồng bệnh nhân ung thư, có thể tham khảo thông tin chi tiết và đăng ký tham gia chương trình tại: www.saltfightcancer.org/event/

Dự án Sáng kiến Ung thư Muối – Salt Cancer Initiative là một doanh nghiệp xã hội nhằm cung cấp thông tin, kiến thức và tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng bệnh nhân ung thư tại Việt Nam. Năm 2018, SCI nằm trong Top 2 dự án truyền cảm hứng của WeChoice Award.

theo Trí Thức Trẻ