Thứ Ba, Tháng Tư 16
Shadow

Đừng hỏi vì sao người giàu ngày càng một giàu lên, hãy hỏi vì sao mình không kiếm được nhiều tiền: Muốn giàu, hãy thay đổi ngay bây giờ!

Cho dù bạn kiếm được bao nhiêu tiền thì bạn cũng vẫn sẽ nghèo nếu bạn cứ mãi chi tiêu mà không biết cánh tính toán..

Trong một thế giới của những người bình thường, một mức lương 8 chữ số trở lên luôn là niềm khao khát của không ít người. Ai mà không mơ ước mình trở nên giàu có, khi đó, ta có thể ngừng làm việc, có thể đi mua sắm thỏa thích không cần nhìn giá hay đắm mình trong những chuyến du lịch bất tận đầy xa hoa.

Tuy nhiên, đó chỉ là suy nghĩ của những người có thu nhập thấp, hầu hết những người giàu họ không nghĩ như vậy, thứ họ quan tâm chính là cách xây dựng công việc và làm thế nào để duy trì sự giàu có của mình. Bạn nên nhớ, có một sự khác biệt rất lớn giữa một cuộc sống chi tiêu bất cần và một cuộc sống độc lập về tài chính lâu dài.

Người giàu tự lập không nhất thiết phải là kẻ thông minh hơn những người khác, cái họ giỏi chính là nắm vững những nguyên tắc quan trọng giúp họ không ngừng tiến lên phía trước. Chính vì vậy, nếu bạn muốn gia nhập vào thế giới thượng lưu, thay vì mãi nghĩ về những thứ xa xôi, những mục tiêu to lớn thì hãy thử mài giũa những thói quen sau đây để bắt đầu thay đổi cuộc sống của mình, tập cho bản thân tư duy xây dựng “sự giàu có” từ những người thượng lưu.

Có tư duy thúc đẩy tăng trưởng tài chính

Những người giàu có vô cùng sáng tạo khi nghĩ về những vấn đề kinh doanh và họ luôn tìm ra những cách kiếm tiền khác nhau, đó chính là sự hơn kém nhau giữa những người giàu và những người chưa giàu.

Những người thành công tự tạo ra sự khác biệt vì họ luôn nuôi dưỡng tư duy làm thế nào để tăng trưởng tài chính của mình, điều này sẽ thay đổi cách bạn nhìn nhận đồng tiền và giúp tập trung vào khả năng tìm thấy những cơ hội sinh lời khác.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng tư duy này chính là một yếu tố quan trọng giúp những người thành công luôn tin rằng có những dự án lớn hơn, những cơ hội tốt hơn đang chờ đợi họ phía trước. Họ không ngần ngại khám phá những ý tưởng mới, những bước đi mới vì đằng sau đó có thể sẽ là một thành quả tích cực đang đợi họ.

Kết nối với những người thành công khác

Những người giàu luôn hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng nên các mối quan hệ, đặc biệt là với những người thành công khác. Họ dành thời gian mỗi tháng để làm quen với những người cùng chí hướng với mình tại các hội nghị, sự kiện hay đơn giản chỉ là những buổi cà phê, ăn uống với những người mà họ cảm thấy có tài năng và tiềm năng để hợp tác giúp cả hai cùng phát triển.

Xem thêm  Thực hư thông tin bé trai ở Thanh Hóa bị dì ghẻ đánh đập thâm tím mặt vì… nhớ mẹ

Đây không phải là lợi dụng mà là một sự đầu tư khôn ngoan vì nó giúp ta luôn tập trung vào suy nghĩ thành công, gặp gỡ những người chung chí hướng như vậy sẽ có thể kích thích những ý tưởng mới mẻ hay những tư duy đột phá mà đôi khi một mình bạn sẽ không bao giờ nghĩ ra.

Không ngừng thử thách bản thân

Những người thành công luôn ý thức được rằng “quả ngọt” không bao giờ đến với những người chỉ biết ngồi và chờ đợi. Tư duy duy nhất để cải thiện bản thân chính là tự làm khó mình, hay nói cách khác là thử thách bản thân và bước ra khỏi vùng an toàn. Nếu bạn muốn mình trở nên giàu có, bạn cần phảc thúc đẩy sự sáng tạo của mình, đưa ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo và sau đó là không ngần ngại lao vào chúng.

Sự giàu có và thành công không xuất hiện một cách tự nhiên từ vùng an toàn của công việc văn phòng đầy nhàm chán. Nó đến từ sự quyết đoán, từ sức mạnh và đam mê bên trong chính con người bạn.Bạn nên nhớ rằng tất cả các nhà lãnh đạo kinh doanh thành công đều có tầm nhìn xa và can đảm, dám nghĩ dám làm để tìm kiếm những “quả ngọt” của mình.

Tạo nhiều nguồn thu nhập

Bạn càng có nhiều tiền, bạn càng dễ kiếm được nhiều tiền hơn nữa. Và cách dễ nhất, nhanh nhất để kiếm nhiều tiền hơn chính là tạo ra nhiều nguồn thu nhập. Bằng cách đó, bạn sẽ luôn có tiền vào mọi thời điểm chứ không phải cứ chờ để một tháng dài đằng đẳng mới có lương đổ về. Nhờ thế, bạn có thể tận dụng những nguồn thu nhập khác nhau để đầu tư vào những nguồn thu nhập mới. Thực tế, đây chính là cách kiếm tiền chủ yếu của những người giàu có trên khắp thế giới.

Đầu tư – việc nên làm

Những người giàu biết rằng đầu tư chính là chìa khóa để phát triển tài chính của mình. Mặc dù tiết kiệm tiền cho những ngày khó khăn bất ngờ là điều rất quan trọng nhưng những khoản đầu tư  sẽ giúp bạn mau chóng trở nên giàu có hơn.

Tiết kiệm có nghĩa là đặt tiền vào một nơi an toàn cho đến khi bạn muốn lấy lại, nhưng hầu hết những khoản tiết kiệm đều không mang lại lãi suất cao, vì vậy, đống tiền này về cơ bản là đồng tiền tĩnh không thể sinh lời. Nhưng nếu bạn biết cách đầu tư thông minh thì đồng tiền đó sẽ mang đến cho bạn ngày càng nhiều lợi nhuận lớn hơn nữa. Thế nhưng cái gì cũng phải có hai mặt, và việc đầu tư tuy có thể mang đến nguồn thu nhập vô cùng lớn nhưng nó cũng mang lại nhiều rủi ro không lường trước được, chính vì thế hãy cân nhắc và đừng bao giờ mạo hiểm đầu tư nhiều hơn số tiền mà mình đang có.

Xem thêm  Uống nước ngay khi vừa ăn xong hay đợi 30 phút sau: Nhiều người đang có thói quen sai lầm

Tính toán rủi ro

Người giàu có không bao giờ đánh cược bất chấp vào những quyết định tài chính lớn mà chưa cân nhắc trước, họ sẽ luôn làm những gì có thể để rủi ro gặp phải là thấp nhất.

Chính vì thế, trước khi làm một việc đầu tư gì đó, những người giàu sẽ thực hiện việc nghiên cứu và phân tích, xác định những lựa chọn nào là phù hợp nhất với mong muốn kinh doanh của mình. Họ luôn cân nhắc các ưu và nhược điểm trước khi chấp nhận những rủi ro đã được tính toán trước.

Tập trung vào cải thiện bản thân

Những người thành công chính là những người không ngừng đọc sách nhất là ở những lĩnh vực mà mình quan tâm nhưng bên cạnh đó, họ cũng không quên trang bị cho mình những cuốn cách tự cải thiện bản thân. Người giàu hiểu tầm quan trọng của việc tự giáo dục và thúc đẩy bản thân tốt hơn bằng mọi cách. Chính vì thế nên dù đã ở đỉnh cao thành công, việc cải thiện bản thân vẫn là một bài học quan trọng mà họ vẫn phải “trả bài” hằng ngày.

Bạn có biết rằng, có 85% người giàu đọc hai hoặc nhiều cuốn sách self-help mỗi tháng, trong đó chỉ có 11% là đọc để giải trí trong khi những người có thu nhập trung bình hoặc thấp lại chiếm đến 79%.

Không bao giờ hoàn toàn nghỉ ngơi

Những người cực kỳ giàu có chắc chắn sẽ có đủ tiền để sống một đời mà chẳng cần phải làm việc nữa. Thế nhưng phần lớn trong số đó chẳng có ai là buông bỏ tất cả để nghỉ ngơi hoàn toàn cả, họ vẫn cứ tiếp tục làm việc, có thể là không quá nặng nhọc như lúc trước nhưng thường là họ vẫn dành 70% công sức của mình để làm việc. Điều đó không có nghĩa là họ vẫn cứ chôn mình ở chôn văn phòng mà họ sẽ tìm cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc, biết tận hưởng sự nghỉ ngơi song song với lịch trình làm việc linh hoạt. Những người giàu sẽ không bao giờ hoàn toàn nghỉ ngơi, không phải vì họ không đủ khả năng tiền bạc mà là vì họ thích những gì mình đang làm.

Ai cũng có trong mình một mục tiêu riêng và đa phần trong số chúng chính là làm thế nào để thư thả về tài chính, làm thế nào để kiếm được thật nhiều tiền. Mục tiêu giàu có không phải là xấu xa cũng không phải là xa vời, chỉ cần bạn dám nghĩ, dám làm và dám thay đổi bản thân từ những điều nhỏ nhặt nhất thì không có mục tiêu nào trên đời là không thể cả.

>>Bị cười nhạo vì gương mặt lấm lem trong cuộc họp phụ huynh, người cha mù chữ gây chấn động chỉ với vài câu nói

Theo Cafebiz

Link