Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Em gái bị bắt giữ hành hạ đến sẩy thai, vì sao anh trai biết mà không cứu?

L kể về lý do em gái mình bị hành hạ đến sẩy thai (Ảnh: X.P)


Anh trai nạn nhân nói, dù biết em gái bị giam giữ hành hạ, nhưng không đến cứu vì sợ xô xát dẫn đến những hậu quả khó lường hơn.

Xem thêm  Nhóm người giam thai phụ 18 tuổi hơn nửa tháng, tra tấn làm chết thai nhi

Tối 17/4, H.V.L (21 tuổi), anh trai của H.N.Y (18 tuổi, ngụ Long An, người bị trói, đánh nhiều ngày đến sẩy thai) đồng ý gặp PV Trí Thức Trẻ để chia sẻ thêm thông tin về vụ việc.

Mượn 1,5 triệu đồng bị đòi 10 triệu ?

Theo L, khoảng ngày 12/3, L có mượn của Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) 1,5 triệu đồng.

“Tôi có quen thân với anh Dũng, tôi cũng từng giúp anh Dũng nhiều thứ, như đem xe sửa giúp… nên anh em tin tưởng lẫn nhau. Khi có chuyện, gặp khó khăn, tôi đã mượn của anh Dũng 1,5 triệu đồng để trang trải cuộc sống”, L kể.

“Khi mượn tiền không có viết giấy nợ, anh Dũng cũng không có yêu cầu trả lãi. Tôi mượn chứ không phải vay, tôi có hẹn là sau khi đi làm ở Phú Yên về trả. Khi đi Phú Yên về tôi gọi anh Dũng để trả tiền nhưng anh Dũng cho biết đang ở khách sạn bận việc. Tôi không có xe nên có nói anh Dũng xuống lấy nhưng anh ấy nhất quyết không chịu.

Sau đó, qua lời của bạn bè chơi thân với tôi, tôi được biết Dũng bảo tôi phải trả 10 triệu đồng”, L tiếp lời.

Theo L, vào ngày 19/3, anh ta đi làm ở huyện Long Thành (Đồng Nai) để lắp máy chiếu. Buổi trưa anh nhận được cuộc gọi từ Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, em ruột của Dũng), yêu cầu “phải lên đây liền để nói chuyện đàng hoàng”.

“Tôi nói đang đi làm xa nên không lên được. Huyền nói “tao không cần biết, phải lên trước 3 giờ chiều. Nếu không lên là “đứt đuôi”. Huyền cũng cho biết đang bắt và giam giữ em gái ruột của tôi. Sau đó Huyền gọi video trên Zalo, quay lại cảnh đang đánh vào mặt em gái tôi.

Huyền yêu cầu tôi đến trả tiền. Nhưng theo lời bạn bè tôi kể, thì đây là cách mà Dũng và Huyền “dụ” tôi đến để “xử” tôi. Bạn tôi nói là nếu “dụ” tôi đến gặp anh Dũng thì bạn tôi sẽ được 3 triệu. Bạn tôi có khuyên tôi đừng lên”, L thuật lại.

Phóng viên hỏi: Tại sao anh biết em gái mình đang bị giam giữ, gặp nguy hiểm mà không đến giải cứu?

L trả lời: “Ngay trong chiều 19/3, tôi cũng định rủ anh em, định lên giải cứu cho em tôi. Nhưng nghĩ lại tôi đang dính “phốt” (như lời L kể đây là một vụ mà L đánh người – PV) nên thôi ý định.

Vả lại, vì tính tôi nóng nảy, sợ khi gặp anh Dũng để làm rõ mọi việc sẽ xô xát ẩu đả này nọ, sẽ khiến người đi tù, người bị thương tích, nên tôi không lên giải cứu em gái được”.

Cũng theo L, sau khi biết em gái mình bị giam giữ, đánh đập, L có kể với một công an khu vực nơi L đang cư trú (ở Q.11, TP.HCM – PV). L được khuyên trình báo công an ở xã Vĩnh Lộc B.

“Nhưng tôi nghĩ rằng anh Dũng đã “lo” công an ở đó nên tôi không báo. Tôi cũng không dám kể sự việc với ba tôi vì ba tôi đã có tuổi, biết chuyện sẽ lo lắng”, L kể.

Y đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Ảnh: M.T)

“Em gái chẳng nói gì, cũng chẳng trách móc gì tôi”

Khi được hỏi từ lúc biết em gái bị hành hạ dã man, dẫn đến sẩy thai, cũng như phải nhập viện cấp cứu thì có lo lắng không? L cho biết “có lo lắng”.

“Ngày ba tôi nhận được cuộc gọi của bệnh viện Nguyễn Tri Phương vào giờ khuya báo về tình hình của em gái, tôi có theo ba đến công an xã Vĩnh Lộc B trình báo, có khai nhiều thứ với công an”.

Cũng theo L, L có công việc ổn định, có khả năng làm ra tiền nên dư sức trả số tiền nợ anh Dũng là 1,5 triệu đồng. Hiện L đang làm công việc ráp các thiết bị cho các khu vui chơi trẻ em, làm nghề điện tử cũng như vừa học vừa làm nghề xăm…

“Tôi đã nhiều lần liên hệ anh Dũng để trả tiền, mặc dù vậy anh Dũng không đồng ý. Thậm chí tôi còn nhờ bạn bè đem tiền đến trả nhưng anh Dũng không chịu nhận mà bắt buộc tôi phải đem trả trực tiếp mới chịu. Tôi cũng lo lắng nên không gặp trực tiếp”, L kể.

L cho biết chiều 17/4 đã đến bệnh viện Nguyễn Tri Phương để thăm em gái.

“Em gái tôi chẳng nói gì, cũng chẳng trách móc tôi. Tôi có xin lỗi vì từ chuyện nợ tiền của tôi mà em gái tôi ra nông nỗi thê thảm như vậy… Tôi rất bức xúc khi nhìn thấy tình cảnh mà em tôi đang phải chịu đựng như bây giờ.

Giờ thì không thể giải quyết việc này bằng tay chân nữa rồi, nên tôi sẽ dò tìm tung tích của Dũng và Huyền, giúp công an tìm ra họ sớm nhất, để anh em họ bị bắt, rồi bồi thường thuốc men cho em gái tôi”, L nói.

Được biết, từ ngày Y nhập viện, Dũng không còn gọi điện cho L đòi tiền mà biệt tích.

Chiều 17/4, trao đổi với PV Trí Thức Trẻ, lãnh đạo công an huyện Bình Chánh xác nhận đến thời điểm này chưa bắt được Nguyễn Minh Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền.

Đây là 2 nghi can được cho là chủ mưu trong việc đánh đập, hành hạ chị H.N.Y đa chấn thương và dẫn đến sẩy thai.

Xem thêm  Lời kể rợn người của bà bầu bị nhóm giang hồ phê ma túy tra tấn khiến sinh non, thai nhi tử vong

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link