Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Giám thị ký nhầm ô của 1 phòng thi, hơn 6400 học sinh Quảng Bình phải đi thi lại môn Ngữ Văn vào lớp 10

Đó không phải là lý do duy nhất, lý do thứ 2 khiến Quảng Bình tổ chức thi lại là đề thi Ngữ Văn lớp 10 giống 90% đề kiểm tra học kỳ 2 lớp 9 cách đây không lâu.

Sáng 4/6, tỉnh Quảng Bình quyết định tổ chức thi lại môn Ngữ văn vào lớp 10 để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh toàn tỉnh. Thời gian thi là 14h30 ngày 5/6/2019.

Lý do là vì giám thị ký nhầm ô của cán bộ chấm thi tại phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp trong buổi thi chính vào sáng 3/6.

Cụ thể, khi các thí sinh thi vào lớp 10 tại tỉnh Quảng Bình tham gia dự thi môn Ngữ Văn đã được 60 phút thì hai cán bộ coi thi phát hiện ký nhầm tên mình vào ô cán bộ chấm thi!

Hai vị cán bộ coi thi này đã tiến hành thu lại bài thi và yêu cầu các thí sinh làm lại bài thi trên giấy thi mới. Mặc dù các em đã viết Văn được 60 phút, nghĩa là 1/2 thời gian. Theo phản ánh, nhiều thí sinh hoang mang, thậm chí khóc ngay trong phòng thi.

Trước đó, đề thi môn Văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 – 2020 tại Quảng Bình và đề thi Văn học kỳ 2 của học sinh lớp 9, thuộc các trường THCS trên địa bàn TP Đồng Hới cũng bị phản ánh gần như giống hệt nhau.

Xem thêm  Chiến tranh biên giới 1979: “Trong cuộc chiến tranh này, đồng bào mình bị giết bằng cách quá rùng rợn”

Nhiều phụ huynh đã bức xúc vì có sự trùng hợp đến “vô lý” như vậy. Vô tình tạo thuận lợi và ưu thế tuyệt đối cho học sinh thành phố so với các em học sinh ở các huyện, thị xã khác trong tỉnh. Nhất là lựa chọn vào trường chuyên, lớp chọn ở thành phố.

Thông báo của tỉnh Quảng Bình

2 đề thi giống hệt nhau

Trong phần Đọc hiểu (3 điểm), tác phẩm “Hoa hồng tặng mẹ – Quà tặng cuộc sống” được đưa vào để hỏi học sinh nội dung và thông điệp, phương thức biểu đạt của đoạn văn.

Còn ở phần Làm văn (7 điểm), câu hỏi cả 2 đề giống y hệt nhau. Câu 1 (2 điểm) yêu cầu từ phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn nghị luận dài khoảng 100 chữ, trình bày suy nghĩ về tình mẫu tử (lòng hiếu thảo). Câu 2 (5 điểm) đều yêu cầu phân tích nhân vật Phương Định trong tác phẩm “Những ngôi sao xa xôi” của tác giả Lê Minh Khuê.

>>Thí sinh bật khóc vì thi Văn được 60 phút thì giám thị phát hiện ký nhầm, bắt 24 em lấy giấy mới làm lại

Theo Kênh 14

Link

Comments are closed.