Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Hà Anh bị chửi bới là diễn viên nhí “đáng ghét nhất sóng VTV”, mẹ ruột lên tiếng

Mẹ ruột bé Hà Anh – vai Trâm Anh trong phim Những cô gái trong thành phố cho hay, xem tới đoạn con gái đuổi Trúc ra khỏi nhà, chị cũng cảm thấy bức xúc.

Xem thêm  Bị Đức Thịnh phản ứng gay gắt, nhưng sự thật, Trấn Thành đã cứu phim Trạng Quỳnh ra sao?

“Ở trường, con bị các bạn lấy lời thoại trong phim để trêu”

Bộ phim Những cô gái trong thành phố đang bắt đầu bước vào những tập cao trào. Bên cạnh việc theo dõi số phận của 4 nữ diễn viên chính, khán giả cũng rất quan tâm tới sự chuyển biến của tuyến nhân vật phụ.

Một trong số những nhân vật phụ gây chú ý nhất phim chính là bé Trâm Anh (Hà Anh) – con gái của đại gia Bách (do Chí Nhân thủ vai). Với tính cách thẳng thắn, đáo để, Trâm Anh nhiều lần khiến Trúc phải điêu đứng.

Nhiều khán giả nhận định Trâm Anh chính là diễn viên nhí gây bức xúc nhất nhì màn ảnh Việt. Chia sẻ về vai diễn của Trâm Anh, chị Hà – mẹ ruột bé Hà Anh cho biết, vai diễn đến với Hà Anh khá tình cờ:

“Lúc 5 tuổi, Hà Anh được nhận 1 suất học bổng về diễn xuất. Mới học được 2 buổi thì thầy giáo giới thiệu cho Hà Anh tham gia 1 vai diễn nhỏ trong phim Giọt nước mắt muộn màng.

Hà Anh vào vai Trâm Anh – con gái đại gia Bách (Chí Nhân).

Sau bộ phim này, Trâm Anh được các cô các bác bên VFC quan tâm hơn và thường xuyên gọi con casting khi có vai diễn phù hợp.

Những cô gái trong thành phố là bộ phim thứ 3 mà Hà Anh tham gia diễn xuất. Có thể nói, con khá là có duyên với điện ảnh”.

Vì phần nào đã quen với việc diễn xuất nên khi nhân vật Trâm Anh nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, bé Hà Anh và gia đình không quá bất ngờ:

“Nhân vật Trâm Anh là vai diễn mà con nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả nhất từ trước đến nay. Bản thân tôi cũng có chút lo lắng nên có dò hỏi con xem thái độ của con thế nào trước việc bỗng dưng nổi tiếng.

Song, Hà Anh dường như không bận tâm lắm. Con bảo ở trường các bạn nhận ra con và trêu chọc con bằng cách gọi con là Trâm Anh hoặc lấy những câu thoại ấn tượng của con trên phim để trêu con”.

Con chỉ cảm thấy thích thú vì được quan tâm hơn một chút chứ không có thái độ gì khác. Sau khi đóng máy, con vẫn đi học bình thường. Ngoài đời, Hà Anh là cô bé ngoan, lễ phép, có trách nhiệm nên tôi cũng rất yên tâm về con”.

“Ngoài đời, Hà Anh là cô bé ngoan, lễ phép, có trách nhiệm”.

Tuy nhiên, ở những tập trước đó, khi vai Trâm Anh liên tục bày trò hành hạ để đuổi Trúc, khán giả đã rất bức xúc. Thậm chí, có nhiều người cho rằng đây là nữ diễn viên nhí đáng ghét nhất màn ảnh Việt. Khi đọc những comment bày tỏ sự phẫn nộ với vai Trâm Anh, bản thân chị Hà cũng cảm thấy “không quen”:

“Tôi có đọc trên mạng và có nghe qua phản ứng của khán giả về vai diễn của con. Thú thực, lúc đầu nghe những lời nhận xét chê bai, thậm chí chửi bới nhân vật Trâm Anh của con gái, tôi cảm thấy không quen lắm đâu. 

Nhưng đây là 1 vai diễn, bắt buộc là con phải thể hiện được tính cách của nhân vật nên cũng phải chấp nhận những phản ứng của khán giả về vai diễn thôi.

Bản thân tôi khi đặt mình vào vị trí 1 khán giả, tôi thấy rằng con đã diễn đạt được đúng tâm lý nhân vật”.

“Con đã diễn đạt được đúng tâm lý nhân vật”.

“Xem cảnh con đuổi cô giúp việc ra khỏi nhà, bản thân tôi thấy cũng khó chấp nhận”

Khi được hỏi liệu những phản ứng của nhân vật Trâm Anh đối với người lớn, người giúp việc có ảnh hưởng tới tâm lý các khán giả nhỏ và chính diễn viên nhí Hà Anh hay không, chị Hà khẳng định không hề có chuyện đó:

“Theo kịch bản, Trâm Anh là cô bé đáng thương hơn là đáng ghét. Khi 1 đứa bé không có mẹ bên cạnh, nó rất đáng thương.

Trâm Anh độc lập từ bé, nên việc cô bé cứng đầu hơn cũng là 1 điều hiển nhiên, do hoàn cảnh gia đình thôi. Ngoài ra, biên kịch đã rất chỉn chu khi để những lời thoại của Trâm Anh luôn đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ.

Khi cô bé nói chuyện với người lớn, không thề nói cộc lốc, vẫn có kính ngữ ở cuối câu. Như vậy, tôi thấy Trâm Anh không hề hỗn láo tới mức đáng ghét”.

“Khi bố vắng nhà mà Trâm Anh kiếm cớ gây sự để đuổi cô giúp việc ra khỏi nhà thì đúng là quá đáng”.

Tuy nhiên, bản thân chị Hà cũng có những lúc không thể chấp nhận được sự ương bướng, gay gắt của nhân vật Trâm Anh trên phim:

“Với cương vị của 1 khán giả đã làm mẹ, tôi luôn nhận định Trâm Anh là 1 cô bé đáng thương. Nhưng có 1 cảnh quay khiến tôi cảm thấy khó chấp nhận được cô bé này, đó là cảnh Trâm Anh đuổi Trúc ra khỏi nhà khi bố đi vắng.

Đúng là Trâm Anh không thích Trúc vì muốn giữ sự quan tâm của bố dành cho mình, vì muốn bố chỉ yêu mình mẹ.

Nhưng khi bố vắng nhà mà Trâm Anh kiếm cớ gây sự để đuổi cô giúp việc ra khỏi nhà thì đúng là quá đáng. Xem tới cảnh này, bản thân tôi thấy cũng khó chấp nhận với hành động của bé Trâm Anh”.

Xem thêm  "Vùng trũng giải trí" và câu chuyện Trấn Thành xuất hiện ở xứ người

Theo Trí thức trẻ/Sha

Link