Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Hà Nội 36ºC – Sài Gòn 40ºC: 5 cách giải cứu mái tóc bết dầu- mướt mồ hôi cho các nàng cực hay

Mái tóc bị bết dầu khiến bạn cảm thấy khó chịu và tự ti. Đặc biệt vào những ngày hè nắng nóng, mồ hôi ra nhiều khiến mái tóc lại càng trở nên trong bết dính. Vậy làm thế nào để tóc không bị bết nữa là chủ đề mà rất nhiều người quan tâm.  

1. Dùng chanh  

Một cách chữa tóc bết dầu, bết dinh bằng nguyên liệu tự nhiên nữa mà bạn không nên bỏ lỡ, đó là dùng nước cốt chanh. Bởi các dưỡng chất có trong chanh có tác dụng kiểm soát lượng dầu trên tóc rất tốt.  

Chuẩn bị nửa cốc nước 

– Vắt nửa quả chanh vào cốc nước, sau đó thêm 1 thìa giấm trắng 

– Massage nhẹ nhàng dung dịch lên da đầu, dùng tay xoa nhẹ để làm sạch tóc nhé. Để yên như vậy trong khoảng 10 phút. 

– Cuối cùng, gội đầu sạch sẽ với nước ấm và xả thêm lần cuối với nước mát. 

– Nên áp dụng 2 lần/tuần để khắc phục tận gốc da dầu bết dính và nhiều dầu.  

2. Dùng bia  

Không chỉ là thức uống giải khát, mà nhiều người còn biết sử dụng chúng trong việc điều trị tóc bết dầu. Để thực hiện, bạn chỉ cần lấy bia làm ướt tóc, sau đó dùng khăn mặt quấn tóc lại và ủ khoảng 30 phút. Sau đó gội lại đầu bằng nước sạch là được. Các dưỡng chất có trong bia sẽ có tác dụng kiểm soát lượng dầu trên da đầu, giúp mái tóc luôn khô thoáng.  

Xem thêm  Hồi xuân làn môi thâm với các loại nguyên liệu làm đẹp thiên nhiên

3. Dùng nước trà xanh  

Nước trà xanh: trà xanh giúp tóc bớt đổ dầu, làm mềm và suôn mượt hơn nữa đấy. Lấy một nắm lá trà xanh, cho vào đun lấy nước. Khi nước còn ấm thì dùng nước lá trà xanh để gội đầu, massage nhẹ nhàng và ủ trong khoảng 10 phút. Cuối cùng gội lại với nước mát. Nên áp dụng 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.  

4. Baking Soda  

Giống như loại dầu gội tự nhiên, Baking Soda có tác dụng giảm lượng chất nhờn có trên mái tóc, giúp tóc nhanh chóng thoát khỏi tình trạng bết dính hiệu quả. Để thực hiện cách chữa tóc bết dầu tại nhà bạn làm như sau: 

– Trộn một chút bột Baking Soda với nước, sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó lấy chính hỗn hợp này thoa trực tiếp lên mái tóc và dùng tay Massage nhẹ nhàng. 

– Sau khoảng 20 – 30 phút, thì gội lại đầu với nước sạch. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần.  

5. Chọn dầu gội chống dầu  

Điều quan trọng nhất và có tính quyết định đến mái tóc chính là lực chọn các sản phẩm chăm sóc tóc . Đối với tóc dầu, bạn hãy lựa chọn dầu gội có ghi chữ “balancing” hoặc “clarifying” sẽ giúp hạn chế hiện tượng mất cân bằng độ pH trên da đầu. Tóc bết dầu được khuyên cũng không nên dùng dầu gội 2 trong 1 hay 3 trong 1. Thay vào đó, chăm sóc tóc với các loại dầu gội dịu nhẹ, water-based sẽ rất phù hợp.  

Xem thêm  3 triệu chứng "vàng" phải nghĩ tới căn bệnh tuyến giáp: Cần đi khám ngay tránh biến chứng

Khi sử dụng dầu xả, bạn chỉ nên cả ở phần thân tóc, không cần thoa vào chân tóc và da đầu. Những vị trí này vốn có lớp dưỡng chất tự nhiên giúp tự cân bằng độ ẩm, nếu đắp thêm dầu xả chỉ khiến tình trạng đổ dầu nhiều hơn và có thể rụng tóc.  

Theo Saostar.vn

Link