Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Hôm nào cũng bỏ sức bỏ tiền chăm cháu, 1 ngày người mẹ sốc nặng khi nghe 1 câu từ con gái

Ông bà, bố mẹ đối với con cháu là muôn vàn hy sinh không mong báo đáp, yêu thương vô ngần không cần so đo nhưng con cháu cũng đừng coi đó là chuyện bình thường, là lẽ đương nhiên.

Sau khi lên chức bà ngoại, bà hàng xóm Miyuki đảm đương luôn công việc bảo mẫu của đứa cháu vàng bạc. Tuy không thể đi đây đi đó nhiều như trước kia nhưng với tính hướng ngoại, bà thường đẩy xe nôi cho cháu đi chơi nhà bạn bè.

Hôm nay bà bạn già này đến nhà tôi chơi. Bà ấy nói mấy hôm nay cảm thấy không được khỏe, chẳng muốn nấu cơm tối nên gọi điện bảo con gái tan làm tiện thể mua cho mình 2 suất cơm hộp Bento.

Ăn cơm xong, tiễn con cháu về, con gái cất lời đòi tiền cơm khiến bà ngây người, rồi thấy buồn bã vô cùng.

Điều bà Miyuky để ý chắc chắn không phải là số tiền mua 2 hộp cơm, mà bà không biết rốt cuộc trong lòng con mình nghĩ gì nữa. Chăm cháu không những không lấy tiền công, có lúc bỉm sữa, đồ ăn vặt cũng đều do bà tự bỏ tiền ra mua.

Thi thoảng cháu bị ốm phải đi khám, con gái cũng chưa bao giờ trả tiền viện phí hay thuốc thang. Bình thường tan ca, cô thường về nhà mẹ đón con, ăn xong bữa tối ngon lành mà mẹ mình chuẩn bị rồi mới đưa con về. 

Xem thêm  Bạn thuộc kiểu cha mẹ nào?

Thậm chí vào ngày nghỉ, cả nhà đi ăn nhà hàng thì người thanh toán hóa đơn nhất định là bà ngoại.

Bà bạn hàng xóm than thở nói: “Tôi đã hy sinh bao nhiêu như thế mà không một lời oán thán, tại sao con gái còn ngửa tay đòi tôi vài đồng tiền suất cơm hộp chứ? Không phải tôi không nỡ trả số tiền đó, chỉ là con cái chi li với mẹ mình như vậy thực sự khiến người ta quá đau lòng…”

Có lẽ vì bà Miyuki luôn hy sinh không đòi hỏi, không kêu than nên mới khiến con gái quen dần và coi đó là “điều tự nhiên”. Tôi đề nghị bà bạn lần sau đừng chuyện gì cũng “Để mẹ lo được rồi”, “Cứ để mẹ làm cho.”

Chẳng hạn khi đưa gói thuốc cho con gái, tiện thể bà nhắc “Hôm nay mẹ đưa cháu đi khám hết 700 nghìn.” Hoặc lần sau khi ra ngoài ăn, bà cũng đừng vội giành hóa đơn, để cho con gái và con rể có cơ hội thể hiện chút tấm lòng, cứ yên lặng quan sát được rồi.

Ông bà, bố mẹ đối với con cháu là muôn vàn hy sinh không mong báo đáp, yêu thương vô ngần không cần so đo nhưng con cháu cũng đừng coi đó là chuyện bình thường, là lẽ đương nhiên.

Khi bản thân đã có khả năng kinh tế, xin hãy rộng rãi với bố mẹ một chút. Cho đi thì sẽ được nhận lại, tuyệt đối đừng chỉ biết so đo của cải vật chất mà khiến đấng sinh thành đau lòng.

Xem thêm  Đây chính là độ tuổi hoàng kim dạy trẻ hiệu quả nhất nhưng đa số cha mẹ Việt bỏ qua: "Nó còn bé, biết gì đâu", hãy ngưng chiều con tai hại như thế

Theo Secret China

Hồng Ánh- TRí thức trẻ

Link