Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Nếu hôm nay U23 Việt Nam “bước hụt” trước UAE

U23 Việt Nam

Dù tự tin đến đâu, trước mỗi trận đấu người ta luôn phải dự tính đến kịch bản thất bại. 

Khi chiến thắng, mọi thứ đều thật dễ dàng. Các sai lầm được giảm nhẹ bớt, những tình huống xử lý lỗi cũng được xí xóa, giống như cái cách người hâm mộ an ủi Công Phượng sau 2 quả penalty hỏng ăn trước Pakistan.

Nhưng khi thất bại, dù ít dù nhiều, các cuộc tranh luận sẽ nổ ra. Từ những quyết định của HLV Park Hang-seo đến các pha bóng trên sân, từ tiếng còi của trọng tài đến vẻ mặt cầu thủ.

Những lời chỉ trích đã đến với U23 Việt Nam sau trận thua U23 Hàn Quốc. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra: Tại sao lại sử dụng Xuân Trường? Tại sao Công Phượng không đá chính? Tại sao ông Park lại cười trên ghế chỉ đạo? Tại sao không phòng ngự chặt chẽ hơn?…

Trên mạng xã hội, xuất hiện cả tài khoản giả mạo của HLV Park Hang-seo. Và ở đó, những chỉ trích đi quá xa, thậm chí biến thành lăng mạ. Có người còn cho rằng HLV Park Hang-seo đã “nhả” cho đội bóng quê hương.

U23 Việt Nam

HLV Park Hang-seo luôn khẳng định rằng dù là người Hàn Quốc, ông luôn tập trung tất cả cho U23 Việt Nam.

Xem thêm  Báo Trung Quốc: 'Chúng ta đi sau Việt Nam trong công tác đào tạo cầu thủ trẻ'

Đối mặt với thất bại là điều khó khăn với các HLV cũng như cầu thủ. Nhưng không chỉ mình họ mà cả người hâm mộ cũng phải đối mặt với nó.

Nhận xét, khen ngợi hay chê bài là chuyện bình thường. Chỉ có điều, khi câu chuyện bắt đầu đi quá xa, những suy đoán thiếu căn cứ xuất hiện, sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên hỗn loạn.

Hãy nhìn vào trận đấu với U23 Hàn Quốc. HLV Park Hang-seo muốn toàn đội cố gắng bảo vệ tỉ số 0-0 đến phú 60, rồi sẽ tung các quân bài chiến lược vào để quyết thắng. Toan tính của ông đã không thành, người Hàn Quốc cho thấy sự vượt trội quá lớn về mặt thể lực cũng như tốc độ.

Xét về tương quan lực lượng, những gì U23 Việt Nam làm được có thể chưa phải là hoàn hảo nhất về mặt chuyên môn nhưng rất xứng đáng nhận những lời khen ngợi về tinh thần, thay vì “gạch đá” nhắm vào thầy Park.

Phía trước U23 Việt Nam là trận tranh hạng ba với U23 UAE. Niềm tin của người hâm mộ rất lớn, nhưng hãy nhìn một chút vào lịch sử.

2 lần gặp nhau gần nhất, họ đều đánh bại U23 Việt Nam. Trong đó mỗi trận đều ghi được 3 bàn. Trên BXH FIFA, UAE đứng thứ 77, Việt Nam chỉ đứng thứ 102. Càng vào sâu, U23 UAE càng cho thấy sự lì lợm. Họ đánh bại Indonesia và Triều Tiên ở loạt đá 11m và chỉ thua Nhật đúng 1 bàn.

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trước UAE.

Xem thêm  Chi tiền để cá cúng ông Táo không bị vợt

Nói vậy để thấy, U23 Việt Nam thực tế không thể tự cho mình là “cửa trên” trước U23 UAE. Trong một trận đấu sít sao, đôi khi thành bại được quyết định bởi một tình huống xuất thần. Chẳng bên nào dám chắc chắn sẽ tung ra được đòn quyết định cả.

Bất kể thắng hay thua ở trận tranh hạng ba, việc lọt vào tới bán kết Asiad đã là một thành tích lịch sử. Các cầu thủ cũng như BHL xứng đáng được CĐV đối xử một cách tôn trọng nhất có thể, chứ không chỉ vì một hai trận đấu mà đột ngột quay lưng.

Nói như tiền vệ Đức Huy, người hâm mộ và cầu thủ là bạn, và bạn bè thì luôn sát cánh với nhau, kể cả trong thành công lẫn thất bại.

Domino – Đạt Đậu, theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: Soha

Link gốc