Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

“Nếu Rùa và Thỏ tái đấu, Rùa vẫn có thể là người thắng cuộc”, lý do đơn giản là vì…

Nếu lần này Thỏ không bất cẩn, ham chơi mà chạy 1 mạch về đích thì có thể Rùa vẫn là người chiến thắng.

Chạy nhanh không bằng chạy đúng đường

Ngày xửa ngày xưa, Rùa và Thỏ quyêt định chạy thi xem ai mới thực sự là người nhanh hơn.

Khi bắt đầu, Thỏ chạy nhanh như tên bắn bỏ lại rùa tít đằng xa. Thấy vậy, Thỏ yên tâm mình đã dành phần thắng nên nhởn nhơ đi hái hoa bắt bướm rồi lăn ra ngủ dưới gốc cây.

Ai ngờ trong lúc Thỏ đang ng,  Rùa từ từ vượt qua và sớm kết thúc đường đua, giành chiến thắng. Khi Thỏ giật mình tỉnh giấc thì nhận ra rằng nó đã bị thua.

Không phục kết quả này, Thỏ yêu cầu thi lại 1 lần nữa mới quyết định được cao thấp.

Lần này, Thỏ chạy với tất cả sức lực của nó và chạy suốt một mạch, bỏ xa Rùa đến mấy dặm đường. Chú Rùa vừa chậm rãi bò về đích, vừa tự nhủ trong đầu: “Lần này mình thua chắc rồi.”

Tuy nhiên, mãi tới tận vạch đích, Rùa nhìn lên nhưng lại không thấy bóng Thỏ đâu. Và nó vẫn là người chiến thắng một lần nữa.

Hóa ra, Thỏ quá háo thắng nên chạy vội đến nỗi không kịp nhìn đường, rẽ sai hướng đi rất xa mới kịp nhận ra để vòng lại thì đã không còn kịp nữa rồi.

Xem thêm  Lớp trưởng tham gia tát bạn 231 cái cho biết từng có 9 - 10 bạn bị tát như vậy

Đây cũng chính là bài học vô cùng quan trọng trong kinh doanh: Nếu bạn đi sai đường, mãi mãi bạn sẽ chẳng bao giờ có thể về đích.

Ngoài ra, trong việc làm giàu cũng có 1 việc cực kì quan trọng mà chúng ta cần làm trước khi mong muốn trở nên giàu có. Đó chính là việc xác định quan niệm của mình về sự giàu có.

Quan niệm về sự giàu có

Trước khi muốn trở thành 1 người giàu có, trước hết bạn phải hiểu giàu có là cái gì và với bạn thì có bao nhiêu tiền là giàu?

Một vài người lại quan niệm giàu có là khi họ không phải lo lắng về tiền bạc, khi họ có đủ tiền trang trải trong mọi trường hợp khẩn cấp nảy sinh trong gia đình hay cuộc sống của họ.

Nếu bạn nghĩ hai quan niệm này là khá chung chung thì bạn có thể bắt đầu xác định trong đầu mình bằng một vài con số. Rất nhiều người có những ngôi nhà giá trị nhưng chưa hề nghi mình là người giàu có, họ vẫn chưa thực sự mong ước trở thành tỷ phú.

Những con số đó có thể là số ô tô mà bạn muốn sở hữu, số tiền gửi trong ngân hàng, một danh mục chứng khoán đầu tư hay số căn nhà có giá trị. Tất nhiên không có câu trả lời đúng hay sai, nhưng chỉ khi nào bạn tìm ra được câu hỏi cho riêng mình thì bạn mới thực sự sẵn sàng bước trên con đường làm giàu.

Xem thêm  Nói với con như nào về vấn đề tình dục? Điều khiến nhiều cha mẹ còn băn khoăn và chưa biết làm sao cho đúng

>>Đừng hỏi vì sao người giàu ngày càng một giàu lên, hãy hỏi vì sao mình không kiếm được nhiều tiền: Muốn giàu, hãy thay đổi ngay bây giờ!

Theo Phụ nữ today

Link