Thứ Ba, Tháng Tư 16
Shadow

Ngày 8/3: Phụ nữ thông minh biết rõ 13 điều này để tự tạo dựng cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc cho chính mình

phụ nữ

Giá trị của mỗi người là do chính bản thân họ tạo nên chứ không phải được nhào nặn từ những lời khen, chê của kẻ khác, càng không thể được định nghĩa bằng lời phán xét của bất kỳ ai.

Xem thêm  "Diên Hi công lược" chỉ ra 5 điều, phụ nữ có được sẽ là người chiến thắng sau cùng

Đàn ông hay phụ nữ đều có những cách để xây dựng sức mạnh tinh thần nhưng phụ nữ gặp phải nhiều rào cản hơn.

Đó là những áp lực văn hóa, kỳ vọng xã hội hay đơn giản chỉ là cách giáo dục phân biệt giới tính… hoàn toàn có thể tạo thành những thói quen không lành mạnh, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần.

Phụ nữ thường bị đánh giá là có sức mạnh tinh thần thua kém đàn ông. Nhưng thực tế, có những người phụ nữ vô cùng can trường, vô cùng mạnh mẽ. Họ tuyệt đối sẽ không làm nhưng điều dưới đây:

1. Không so sánh mình với người khác

Đo lường hạnh phúc, sự giàu có hay ngoại hình với người khác chính là cách làm cạn kiệt sức mạnh tinh thần của bạn nhanh chóng nhất. Người duy nhất bạn nên so sánh là bản thân mình của ngày hôm qua.

2. Không tập trung vào sự hoàn hảo

phụ nữ

Câu nói “Tôi là một người cầu toàn” nghe thì có vẻ hay ho nhưng thực chất nó là sợi dây níu bạn lại. Việc đặt mục tiêu cao là tốt nhưng bạn cũng đừng quên phải chấp nhận những sai lầm và xem chúng là một phần không thể thiếu của quá trình nâng cao, tích lũy kinh nghiệm.

3. Không xem sự dễ bị tổn thương là điểm yếu

Việc dám bước ra khỏi vùng an toàn và đối diện với tổn thương là một việc cần nhiều sức mạnh tinh thần. Mặc dù là người nói “Tôi yêu bạn” trước hay là người đặt ra câu hỏi sẽ đem lại cảm giác xấu hổ nhưng đó cũng có thể là chìa khóa để hình thành các mối quan hệ lành mạnh, hạnh phúc hơn.

4. Không để sự nghi ngờ ngăn chính mình đạt được mục tiêu

Tự nghi ngờ là một điều hoàn toàn bình thường, bạn không cần phải ép chúng biến mất trên con đường tiến lên của mình. Bộ não sẽ đưa ra rất nhiều nghi hoặc về năng lực của bạn nhưng đừng tin vào tất cả những gì bạn nghĩ.

5. Không suy nghĩ quá nhiều

Việc nói đi nói lại hay suy nghĩ quá nhiề về chuyện gì đó chỉ càng khiến bạn quẩn quanh với những ý tưởng tiêu cực. Thay vào đó, sao không bắt tay vào giải quyết vấn đề và thoát khỏi vòng luẩn quẩn kia nhỉ?

6. Không tránh những thử thách

Những người phụ nữ mạnh mẽ luôn sẵn sàng đối mặt với nỗi sợ hãi và thử thách bản thân để vượt qua những mục tiêu nho nhỏ. Về lâu dài, việc này sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn mỗi ngày và tự tin hơn vào khả năng của bản thân.

7. Không sợ phá vỡ các quy tắc

Cho dù đó là một quy tắc bất thành văn về các chuẩn mực giới tính hay đó là một công việc mà bạn không hoàn toàn đủ điều kiện thì cũng đừng cho phép các chuẩn mực giới tính, kỳ vọng xã hội và các quy tắc kìm hãm sự phát triển của chính bạn.

8. Không đặt người khác xuống để nâng mình lên

Hạ thấp người khác không khiến cho vị trí của bạn cao lên mà bạn cũng vẫn sẽ chỉ dậm chân tại chỗ để chờ một người khác để và hạ thấp bạn xuống mà thôi. Ngược lại, khi bạn biết nâng người khác lên một cách chân thành và nhiệt tình, bạn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn.

9. Không để người khác giới hạn tiềm năng của mình

phụ nữ

Đừng để những lời từ chối hay chỉ trích khiến bạn nhụt chí. Bạn không cần người khác tin vào bạn miễn là bạn tin vào chính mình.

10. Không tự trách mình khi có sự cố xảy ra

Thay vì nói “Tôi đúng là một người tệ hại” thì hãy nói là “Tôi đã có một lựa chọn chưa hoàn toàn đúng”. Tự trách cứ bản thân vì những sự cố ngoài ý muốn không những khiến bạn tự ti mà còn chẳng học hỏi được điều gì hay ho, cần thiết.

11. Không im lặng

Bạn có thể chọn việc im lặng, không báo cáo những điều xấu hay đứng lên phản bác ý kiến. Đó là quyết định của bạn, nhưng đừng hối tiếc về việc đó.

12. Không cảm thấy tồi tệ khi thay đổi chính mình

Cho dù bạn thay đổi nghề nghiệp ở tuổi 30 hay thậm chí muốn thay đổi lớn lao ở tuổi 60 thì điều quan trọng là có mục đích, con đường và ước mơ, cũng như quyết tâm theo đuổi những mục tiêu đó.

13. Không hạ thấp thành công của mình

Không việc gì phải cảm thấy dè dặt trước những thành quả mà mình đạt được, nhờ chính sự chăm chỉ và cần cù của bản thân. Tập nói lời cảm ơn khi được khen ngợi và sẵn sàng chia sẻ thành công với người khác là cách những người phụ nữ mạnh mẽ xây dựng niềm tin vào chính mình.

Hà Lê- CAFEF

Link