Thứ Ba, Tháng Tư 16
Shadow

Nhà sản xuất bức xúc, muốn kiện Kiều Minh Tuấn, An Nguy: “Giờ thì mọi thứ đã quá muộn rồi”

“Để làm phim này, tôi phải vay toàn bộ tiền của người thân, bạn bè. Tôi mượn hai sổ tiết kiệm của chồng để dồn cho phim”, nhà sản xuất Chú ơi đừng lấy mẹ con chia sẻ.

Cho tới thời điểm này, “Chú ơi đừng lấy mẹ con” đang bị lỗ nặng vì suất chiếu ít ỏi. Một số khán giả muốn xem nhưng vì thấy suất chiếu quá ít nên không coi. Trong số đó, cũng có không ít khán giả mang tâm lý tẩy chay phim vì ghét Kiều Minh Tuấn, An Nguy sau scandal tình ái vừa qua.

Chú ơi đừng lấy mẹ con

Từ nhiều ngày nay, bà Phan Thị Kim Dung – nhà sản xuất “Chú ơi, đừng lấy mẹ con” như đứng ngồi trên đống than đỏ lửa. Một doanh nhân mạnh mẽ, thành công trên thương trường như chị… cuối cùng cũng nhiều lần bật khóc vì quá stress.

Đọc báo cáo doanh thu, tim muốn ngừng đập

Doanh thu của phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” tới thời điểm này như thế nào, thưa bà?

Tôi quá sốc. Cứ mỗi ngày đọc báo cáo về doanh thu là tim như muốn ngừng đập. Khổ nhất là mình không biết phải làm gì.

Chú ơi đừng lấy mẹ con

Bà Phan Thị Kim Dung (nghệ danh Dung Bình Dương), nhà sản xuất phim Chú ơi đừng lấy mẹ con.

Chẳng phải bà đã có động thái là sẽ kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy vì scandal của họ làm ảnh hưởng tới phim?

Xem thêm  "Bom nguyên tử" An Nguy và cú sốc nghiệt ngã nhất dành cho Cát Phượng

Đúng vậy. Tôi chỉ muốn mình được minh oan với mọi người. Tôi rơi vào tình huống bất khả kháng rồi, đó là cách duy nhất để tôi có thể nói với mọi người rằng, mình không liên thông với Kiều Minh Tuấn, An Nguy làm PR bẩn.

Nếu tôi không kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy thì người ta sẽ nghĩ tôi đồng tình với họ, đứng sau scandal để PR dơ. Thậm chí, đã có người trong đoàn phim trách tôi, sao lại đòi kiện họ nhưng rõ ràng, họ vi phạm hợp đồng. Giờ vì scandal của cá nhân họ mà phim Chú ơi đừng lấy mẹ con bị tẩy chay.

Lẽ ra khi xảy ra scandal Kiều Minh Tuấn với An Nguy, tôi phải cho người đi khảo sát từ trường học tới các nhân viên văn phòng, các bà nội trợ xem họ phản ứng thế nào, có đi xem phim Chú ơi đừng lấy mẹ con không.

Nếu họ tẩy chay, tôi sẽ cho dừng chiếu, đợi minh oan xong rồi chiếu cũng chưa muộn. Nhưng tôi chủ quan, cứ nghĩ đó là việc làm của hai người đó, phim mình hay thì thế nào khán giả cũng ủng hộ.

Giờ thì mọi thứ đã quá muộn rồi.

Chú ơi đừng lấy mẹ con

Không có nghề nào khủng khiếp như nghề sản xuất phim

Từ khi công khai với truyền thông là sẽ kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy vì vi phạm nghiêm trọng điều khoản trong hợp đồng, gây ảnh hưởng tới phim… họ có nói chuyện với bà không?

Không ai nói gì hết. Tôi sẽ để cho luật sư của mình làm việc với họ.

Tôi được biết, đây không phải là phim đầu tiên chị bị lỗ. Trước đó còn có “Tik Tak, anh yêu em”, chị cũng trắng tay?

Nói thật với bạn, tôi làm nhiều nghề rồi nhưng không có nghề nào khủng khiếp như nghề sản xuất phim. Cả chồng và con đều không muốn tôi dấn thân vào showbiz.

Xem thêm  Vụ 2 thi thể trong khối bê tông: Chủ nhà cũ lật mặt người phụ nữ bí ẩn

Mọi người sợ tôi tay ngang, không biết nghề, lại lớn tuổi, ngộ nhỡ thất bại thì không biết chuyện gì xảy ra. Tôi phải năn nỉ, thuyết phục mãi gia đình mới đồng ý.

Khi phát hành, tôi vẫn dự định phim thắng sẽ trích 10% để làm từ thiện nhưng xui quá. Phim này tôi mất quá lớn. Không chỉ doanh thu mà còn cả danh dự, uy tín của mình. Mất tiền mình có thể kiếm lại được, nhưng uy tín của mình mà bị người ta nghi ngờ không đạo đức thì xem như mất hết. Điều khiến tôi sốc nhất là khán giả nghĩ mình PR dơ.

Để làm “Chú ơi, đừng lấy mẹ con”, tôi vay toàn bộ tiền của người thân, anh em bạn bè. Tôi phải mượn cả hai sổ tiết kiệm của chồng để dồn cho phim, vì có bao nhiêu tiền tôi đầu tư vào bất động sản hết rồi.

Bán mấy lô đất, tôi đắp vào phim hết, trả cát xê cho diễn viên, hậu kỳ, truyền thông, phát hành… Tôi chưa cộng chính xác con số nhưng tới thời điểm này, tôi chưa thu được một đồng nào cho chi phí sản xuất.

Tất cả nhân viên của công ty tôi từ hai tuần nay đều phải làm thứ 7, chủ nhật. Họ được điều đi các rạp để kiểm tra xem khán giả coi phim thế nào. Ai cũng nóng ruột vì sợ tôi lỗ quá, bỏ nghề…

Chia sẻ thật với bạn, từ Tik Tak, anh yêu em tới phim này, tôi lỗ hơn 30 tỉ. Tôi định ngưng phim lâu rồi, làm việc khác nhưng mà mê nghệ thuật quá, bỏ không được, đành tự động viên mình, “của đi thay người”. Mất cái này biết đâu lại được cái khác bù vô.

Nếu không nghĩ thế, chắc tôi chết.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Nguyễn Hương- Theo trí thức trẻ/Soha

Link gốc