Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Nỗi khổ cảnh 18+ của sao Hoa ngữ

Thời phim cấp ba lên ngôi ở Hong Kong, nhiều ngôi sao phải casting khỏa thân, bị quấy rối khi quay, chịu lương thấp và mang ám ảnh tinh thần.

Cởi đồ và quay cảnh “nóng” táo bạo giúp nhiều người vụt sáng thành sao nhưng khiến không ít sao Hoa ngữ tổn thương tâm lý.

Casting khỏa thân

Không chỉ khoe da thịt trên màn ảnh, diễn viên đóng phim 18+ thường phải nude hoàn toàn trong buổi casting. Viên Gia Mẫn, nữ chính phim Vua vịt của đạo diễn Vương Tinh, cho biết đoàn phim cần đánh giá đường cong, tỷ lệ cơ thể, không chỉ chú trọng kích thước vòng ngực của diễn viên.

Từng làm trợ lý trong đoàn phim cấp ba của Hong Kong, một người biệt hiệu Tiểu W giải thích nhiều loại áo ngực hiện nay có khả năng nâng đỡ vòng 1 rất tốt, nên các đạo diễn yêu cầu ứng viên cởi đồ để đánh giá hình thể của họ thật chính xác. Thậm chí, có êkíp còn đặt ra số đo ba vòng tiêu chuẩn cho các người đẹp đăng ký thử vai.

Dù là phim nghệ thuật, Sắc, giới của đạo diễn Lý An không nằm ngoài thông lệ này. Trước yêu cầu nhạy cảmThang Duy đã cắn răng cởi đồ và xoay người trước máy quay, toàn thân đổ mồ hôi vì sợSắc vóc nóng bỏng và diễn xuất tâm lý tốt của cô đã thuyết phục đạo diễn Lý An trao cho cô vai nữ chính. Đối lập với Thang Duy, hàng trăm cô gái đến từ Hong Kong, Trung Quốc, Đài Loan đã sẵn sàng lộ thân với hy vọng đổi đời, khi tham gia tuyển chọn diễn viên của phim cấp ba đình đám Nhất lộ hướng Tây.

Thang Duy trong phim ‘Sắc, giới’.

Cát-xê eo hẹp, hợp đồng mù mờ

Trang KK News chỉ ra cảnh “giường chiếu” tăng số lượng, kéo dài thời lượng hoặc nâng mức độ táo bạo so với thỏa thuận ban đầu là chuyện phổ biến của phim cấp ba Hong Kong. Viên Gia Mẫn kể về tình huống của mình khi đóng phim Vua vịt: “Ban đầu, đạo diễn Vương Tinh nói tôi có hai cảnh làm tình, nhưng thực tế số cảnh tăng lên 6. Một hôm đến bối cảnh du thuyền lúc 1-2h sáng, tôi mới biết mình bị thêm cảnh ‘nóng’ ở đây. Đạo diễn nói sao, tôi nghe vậy dù không có trợ lý đi cùng. Khi ấy, tôi đã khóc nhưng cũng không thể từ chối”.

Xem thêm  Hồng Kông run rẩy trước bão Mangkhut: Chính quyền ban bố báo động đỏ, cảnh báo cấp 10

Viên Gia Mẫn có nhiều cảnh khoe thân hình trong phim ‘Vua vịt’.

Theo tiết lộ của Tiểu W, hợp đồng diễn viên đóng dạng phim này rất mơ hồ, chỉ đưa ra con số đại khái về lượng cảnh và tóm tắt sơ bộ nội dung. Trên phim trường, mọi thứ có thể thay đổi tùy cảm hứng sáng tạo của đạo diễn.

Diễn viên đóng phim 18+ đa số là người trẻ, không dám đắc tội người trong nghề, nên chỉ biết chấp nhận bị xoay như chong chóng. Hơn nữa, họ sợ nếu làm phật ý đạo diễn sẽ bị cắt bỏ toàn bộ cảnh đã quay.

Trong trường hợp diễn viên không bằng lòng diễn cảnh phát sinh, đạo diễn tìm cách đặt máy quay lén những điểm nhạy cảm của họ. Nhưng chuyện này hiện giờ không còn xảy ra nhiều vì dễ vướng kiện tụng.

Tuy nhiên, hy sinh lớn không đồng nghĩa cát-xê cao. Dù cảnh trần trụi ngập tràn, các người đẹp Hong Kong không được trả lương tương xứng bởi đa số họ được áp dụng mức giá dành cho diễn viên mới. Với Vua vịt (năm 2015), Viên Gia Mẫn được trả 200.000 Tân Đài tệ (gần 7.000 USD). Đóng Sắc, giới (năm 2007)Thang Duy nhận 1,2 triệu Tân Đài tệ (gần 42.000 USD).

Trong khi đó vào thập niên 1980 – 1990, các “bom sex” được trả phí khá cao. Diệp Ngọc Khanh, Lý Lệ Trân có cát-xê dao động 1 – 1,2 triệu Tân Đài tệ (35.000 – 42.000 USD). Còn Thư Kỳ được mệnh danh là “diễn viên cấp ba tiết kiệm nhất”. Khi đóng phim Linh hồn và tình dục (năm 1995), cô chỉ được nhận 25.000 Tân Đài tệ (chưa tới 900 USD).

Diệp Lệ Khanh là một trong những ‘bom sex’ đắt giá nhất phim Hong Kong những năm 1980 – 1990.

Phim giả sex thật

Năm 1990, người mẫu Dư Thiến Văn lần đầu lấn sân điện ảnh với phim Chiến trường An Lạc do Tăng Chí Vỹ đạo diễn. Cô cùng Ôn Bích Hà và một nhóm diễn viên nữ vào vai các cô gái Hong Kong đến Philippines du lịch nhưng bị bắt cóc và hãm hiếp.

Xem thêm  Ô tô khách tông kinh hoàng vào đoàn xe đưa tang, 7 người chết, nhiều người bị thương nặng

Dư Thiến Văn trong phim ‘Chiến trường An Lạc’.

Khi thực hiện cảnh nhân vật của Dư Thiến Văn bị cưỡng hiếp, Tăng Chí Vỹ yêu cầu hai diễn viên “va chạm” thật nhưng tránh nảy sinh “quan hệ”. Ông hứa không đặc tả cơ quan sinh dục của diễn viên và đồng ý cắt bỏ nếu cảnh quay quá bạo liệt. Ông nhắc Dư Thiến Văn trang bị đồ bảo hộ và chủ động tát, đá bạn diễn để đối phương có thêm cảm xúc nhập vai. Trước khi bấm máy, ông còn dặn nữ diễn viên hãy kêu cứu nếu cảm thấy không ổn.

Vào cảnh, hiện trường chỉ còn hai diễn viên và một người quay phim. Chưa được bao lâu, Dư Thiến Văn lộ vẻ hoảng sợ, liên tục kêu cứu vì bạn diễn quay giả sex thật. Dù vậy, Tăng Chí Vỹ không bận tâm. Đến khi một nhân viên nữ thuộc tổ thiết kế cự cãi, đạo diễn mới cho cắt cảnh. Nhân viên này đã chạy đến ôm Dư Thiến Văn đang khóc nức nở và mắng Tăng Chí Vỹ vô nhân tính.

Sau sự việc, Tăng Chí Vỹ giải thích ông lầm tưởng tiếng kêu cứu là diễn xuất của Dư Thiến Văn. Nhiều năm, ông bị chỉ trích giương mắt chứng kiến diễn viên bị xâm hại. Ở bản chiếu rạp, cảnh phim được cắt bớt các khoảnh khắc thô bạo. Dư Thiến Văn rút lui khỏi showbiz sau hai năm đóng bộ phim này.

Ngoài Dư Thiến Văn, nhiều sao nữ khó tránh khỏi bị bạn diễn sàm sỡ, lạm dụng khi đóng cảnh 18+.

Bệnh tâm lý

Chịu áp lực lớn vì loạt cảnh hở hang, khêu gợi của phim 3D nhục bồ đoàn, diễn viên Lam Yến nổi đình đám nhưng mắc chứng rối loạn lo âu, “bốc hơi” khỏi showbiz một thời gian khiến người nhà lo cô suy nghĩ không thấu đáo, làm chuyện dại dột.

Ngay cả sao nam kỳ cựu của dòng phim cấp ba Từ Cẩm Giang cũng bị ức chế tâm lý hơn 10 năm. Trong một cuộc phỏng vấn, ông cho biết thường mất kiểm soát cảm xúc, nổi nóng thô bạo, phải điều trị bằng thuốc.

Thư Kỳ từng đóng nhiều phim cấp ba với Từ Cẩm Giang.

Phong Kiều (Theo HK01, 163, KK News)/Ngoisao.net