Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Tài xế tố bảo vệ bệnh viện chặn xe chở bệnh nhân đi cấp cứu, đòi thu phí 5.000 đồng

Tài xế Bình nói, khi chở bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu rồi rời đi ngay, anh bị nhóm bảo vệ chặn xe đòi thu 5.000 đồng tiền phí đậu đỗ.

Xem thêm  Diễn viên phim Thương nhớ ở ai: "Tôi suýt bị hiếp, nhiều lần bị quấy rối tình dục"

Tài xế tố bảo vệ đòi thu phí xe cấp cứu, đánh lái xe

Sự việc trên được một tài xế phản ánh trên trang Facebook Quản lý Đô thị do UBND TP Đà Nẵng quản lý vào ngày 8/4 kèm video clip.

Theo phản ánh của tài xế Huỳnh Bá Bình, ô tô của anh nhận chở 2 mẹ con bệnh nhân từ quận Hải Châu đến nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Phụ sản Nhi ở quận Ngũ Hành Sơn (đều thuộc TP. Đà Nẵng).

Tài xế Bình cho biết bệnh nhân được chở thẳng vào khoa cấp cứu, sau đó anh lập tức quay xe chạy ra. Tuy nhiên, một người đàn ông mặc áo xanh đứng chặn đầu xe để yêu cầu tài xế nộp 5.000 đồng phí đậu đỗ xe trong bệnh viện.

“Tôi lúc này giải thích là chỉ chở bệnh nhân vào khoa cấp cứu và ra ngay lập tức chứ không đỗ trong bãi nên không phải trả tiền. Người mặc áo xanh đó đe dọa ‘nếu mi không trả tiền thì để bệnh nhân ngoài cổng chứ không được chở vào'”, anh Bình bức xúc kể.

Nhóm bảo vệ yêu cầu tài xế trả 5.000 đồng tiền phí, sau đó có hành vi giật điện thoại, đánh tài xế

Theo anh Bình, người đàn ông này không mặc áo bảo vệ nhưng có đeo thẻ ghi là bảo vệ bệnh viện. Anh thấy người này nói chuyện vô lý đã lấy điện thoại quay lại. Người này không cho quay và tiến tới giật điện thoại.

“Một lúc sau có 2 người trong đồng phục bảo vệ tiến tới và yêu cầu tôi lái xe đi vì có cả hàng dài đang chờ phía sau. Tôi yêu cầu giải thích rõ thì họ nói mày có đi không. Tôi hỏi lại thì cả 3 người đánh tôi.

Tôi xin hỏi rằng bệnh nhân và con họ bị sốt thì tài xế chúng tôi phải để họ ở ngoài cổng và họ tự bồng vào hay chở thẳng vào cấp cứu?”, anh Bình nói.

Theo tài xế, số tiền 5.000 đồng không nhiều nhưng “bệnh viện mà chở bệnh nhân vào cấp cứu cũng bị lấy tiền thì coi sao được?”

Thu phí xe chở người cấp cứu là sai

Đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cho biết việc thu phí giữ xe tại tất cả các bệnh viện công được thực hiện bắt đầu từ ngày 1/1/2019.

“Tại bệnh viện Phụ sản Nhi, trường hợp xe chở bệnh nhân vào khu cấp cứu và trở ra ngay sau khi chuyển bệnh nhân thì không bị thu phí giữ xe”, vị này nói.

Sở Y tế trả lời về vụ việc

Giám đốc bệnh viện: Ông này là Grab, không miễn giảm

Ông Trần Đình Vinh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, cho biết đã nắm được sự việc và báo cáo lên Sở Y tế.

Ông Vinh phủ nhận việc nhân viên bảo vệ của mình đánh người. Ông Vinh cũng cho hay bệnh viện sau đó đã mời công an đến làm việc và lập biên bản vụ việc.

“Nhân viên bọn anh không đánh ai hết. Tôi đã báo cáo cho Sở Y tế.

Chiếc xe trên là xe Grab vào ra bệnh viện mỗi ngày rất nhiều lần. Các anh bảo vệ cũng bức xúc với tài xế này và khi thấy anh ta quay clip thì có nổi nóng.

Việc thu phí không phải do bệnh viện thu mà do quyết định của UBND TP. Ông này là ông Grab nên không liên quan gì đến việc chở khách vô ra, không miễn giảm”, ông Vinh nói.

Liên quan đến việc thu phí giữ xe, trước năm 2019, ông Nguyễn Bá Thanh, cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, yêu cầu UBND TP. Đà Nẵng ban hành quy định miễn phí tiền gửi xe tại tất cả các bệnh viện công lập trên địa bàn.

Từ ngày 1/1/2019, việc thu phí giữ xe được thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính.

Theo trí thức trẻ/soha

Link