Thứ Bảy, Tháng Tư 20
Shadow

Thành viên AC&M tái hợp sau 10 năm

Hoàng Bách và Nam Khánh lần đầu hát chung sau hơn 10 năm AC&M tan rã.

Trong chương trình truyền hình phát sóng tối 6/9, Nam Khánh tham gia với vai trò ca sĩ ẩn danh, Hoàng Bách là nghệ sĩ khách mời. Mở đầu, nghệ sĩ hài Trịnh Minh Dũng đóng thế Nam Khánh, đưa ra loạt gợi ý như: lớn hơn Hoàng Bách ba tuổi, từng tham gia nhóm nhạc bốn người… Hoàng Bách lờ mờ đoán ra được là thành viên nhóm AC&M. Khi câu hát “Mười năm không gặp tưởng tình đã cũ/ Mây bay bao năm tưởng mình đã quên” (trong bài Mười năm tình cũ của nhạc sĩ Trần Quảng Nam) cất lên với giọng Nam Khánh, anh phấn khích vì biết mình đoán đúng.

Khi Nam Khánh lộ diện trên sân khấu, Hoàng Bách bất ngờ nhận lỗi vì những chuyện trong quá khứ. Anh nói: “Trong giây phút này em cảm nhận được cái dở, sự hiếu thắng của bản thân đã khiến mọi chuyện xấu đi. Em xin lỗi vì điều đó. 10 năm đó là 10 năm sáng đẹp nhất trong cuộc đời em. Cảm ơn anh đã đồng hành”.

Nam Khánh chấp nhận lời xin lỗi và cho biết anh luôn muốn nhóm hoạt động. Sau khi AC&M tan rã, anh mở công ty đào tạo ca sĩ và chuyên tâm giảng dạy thanh nhạc. Thỉnh thoảng, anh xuất hiện trong một số chương trình truyền hình với vai trò cố vấn âm nhạc.

Xem thêm  Tuấn Hưng - 2 lần quỳ sụp và bật khóc

Cả hai sau đó hòa giọng ca khúc Ai về sông Tương (Thông Đạt). Nam Khánh nói hạnh phúc khi được đứng trên sân khấu cùng anh em thân thiết. Anh mong tương lai cả bốn thành viên AC&M hội ngộ.

Nam Khánh và Hoàng Bách song ca “Ai về sông Tương” (Thông Đạt sáng tác). Video: VTV3.

Màn tái hợp của hai thành viên AC&M khiến các nghệ sĩ khách mời như Hồng Vân, Kim Tử Long, Phương Danh, Dương Triệu Vũ xúc động. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả mong nhóm tái hợp. Họ viết: “Nam Khánh giọng hay quá, nghe thấm thía những kỷ niệm, day dứt của một thời. Mong nhóm sớm tái hợp”, “Chương trình đã đưa tôi về với thanh xuân, nhớ về AC&M với Chuyện chàng cô đơn, Đêm nay có mưa rơi“, “Mong sớm được nhìn thấy bốn thành viên trên sân khấu” .

AC&M thành lập năm 2001, gồm bốn thành viên xuất thân từ Nhạc viện TP HCM: Thụy Vũ, Hoàng Bách, Đình Bảo, Nam Khánh. Nhóm theo đuổi phong cách Acapella – khi đó còn khá mới lạ ở Việt Nam. Đây là lối hát không sử dụng nhạc đệm hoặc chỉ dùng bộ đệm đơn sơ. Nhóm nổi tiếng với các ca khúc do Hoàng Bách sáng tác như Chuyện chàng cô đơn, Đêm nay có mưa rơi… Năm 2009, Đình Bảo sang Mỹ du học, Hoàng Bách tách ra hoạt động solo.

Xem thêm  Những mối tình lớn của nhạc sĩ Phó Đức Phương