Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Thầy giáo bị tố dâm ô học sinh ở Bắc Giang làm đơn xin ra khỏi ngành Giáo dục

Thầy giáo dâm ô học sinh
Trường TH Tiên Sơn nơi thầy M. công tác.

Theo vợ thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh ở Bắc Giang, sau khi sự việc xảy ra đã khiến cuộc sống gia đình bị đảo lộn và hiện thầy M. đang làm việc với cơ quan công an.

Xem thêm  Có 70 tỉ đô, bạn có dám 'chơi' theo cách của Warren Buffett

Thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh được đánh giá hiền lành

Chiều 4/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Việt Yên đã có văn bản báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo về vụ việc thầy giáo chủ nhiệm bị tố dâm ô nhiều học sinh tại Trường Tiểu học Tiên Sơn.

Theo báo cáo của UBND huyện Việt Yên, trưa ngày 1/3, thầy giáo Dương Trọng M, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, Trường tiểu học Tiên Sơn, Việt Yên, Bắc Giang nhận lời mời của một số phụ huynh học sinh đến uống rượu tại thôn Phù Tài, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên.

Buổi chiều lên lớp tại khu lẻ ở thôn Thần Chúc, thầy M có những hành động không đúng mực với một số học sinh nữ như: Véo mũi, vỗ vai, xoa lưng, vỗ mông học sinh.

Tối 1/3, sau khi nghe học sinh phản ánh lại, một số phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương đã mời thầy M đến đình làng thôn Thần Chúc để làm việc.

Tại buổi làm việc, thầy M đã ký vào biên bản làm việc, trong đó có ghi thầy M đã sờ vào vùng nhạy cảm của học sinh.

Tuy nhiên, trong bảng tường trình ngày 2/3 của mình, thầy M xác nhận chỉ có những hành động như véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh, và cho rằng mình kí vào biên bản làm việc ngày 1/3 là do lúc đó tinh thần hoang mang, chưa tỉnh táo nên không nắm được toàn bộ nội dung của biên bản.

Ngày 3/3, các phụ huynh và học sinh có liên quan đến vụ việc, tập thể giáo viên trường Tiểu học Tiên Sơn, lãnh đạo thôn Thần Chúc và thầy giáo Dương Trọng M có buổi làm việc.

Tại đây thầy M đã tường trình lại sự việc, xin lỗi học sinh, phụ huynh học sinh, Ban lãnh đạo nhà trường, đại diện chính quyền thôn Thần Chúc.

Có 10/11 phụ huynh liên quan chấp nhận lời xin lỗi của thầy M. còn 1 phụ huynh dự họp không chấp nhận lời xin lỗi của thầy M.

Thầy giáo dâm ô học sinh
Trường TH Tiên Sơn.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Sơn Nguyễn Văn Bắc cho hay, thầy Dương Trọng M. là người hiền lành, ít nói và trong suốt quá trình giảng dạy từ trước đến nay chưa có điều tiếng gì.

Ông Bắc nói, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã đến gặp gỡ, động viên phụ huynh, học sinh. Sáng ngày 4/3 tất cả học sinh lớp 5A đều đi học đầy đủ, tâm lý bình thường, không có dấu hiệu hoảng loạn.

Cũng theo lãnh đạo trường Tiểu học Tiên Sơn, chiều ngày 3/3, thầy M. đã có đơn gửi nhà trường xin ra khỏi ngành. Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tiên Sơn đã chuyển đơn này đến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên.

Trước đó, một số đồng nghiệp từng công tác cùng thầy M. khẳng định thầy M. là người đứng đắn, mẫu mực, trách nhiệm và yêu thương học trò, chưa từng có hành động khiếm nhã với học trò hay đồng nghiệp.

Thầy giáo M. bị hành hung sau buổi làm việc với phụ huynh, cơ quan chức năng

Cũng trao đổi với PV, vợ thầy M. cho biết, sự việc xảy ra đã khiến cuộc sống gia đình chị bị đảo lộn, hiện thầy M. không có mặt tại nhà mà đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng, công an

“Tại buổi làm việc với với cơ quan chức năng và người dân tại xã ngay sau khi sự việc xảy ra, chồng tôi đã bị một số người xông vào hành hung. Hiện giờ sức khoẻ chồng tôi đã tốt hơn tuy nhiên tinh thần vẫn còn hoang mang”, vợ thầy M. nói.

Lãnh đạo UBND xã Tiên Sơn xác nhận, việc sau buổi làm việc vào tối 1/3, trên đoạn đường từ trường tiểu học về nhà, mặc dù được hai cán bộ xã đèo xe máy về nhà nhưng giáo viên M. vẫn bị một số người kéo ngã xe, hành hung.

Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết thêm, theo lời của các học sinh và tường trình của giáo viên thì những hành động của thầy M. bị học sinh tố thực hiện ở trong lớp học và hành lang của lớp học.

Thầy giáo dâm ô học sinh
Ông Nguyễn Đại Lượng.

“Nếu có hành vi sờ tay vào các bộ phận sinh dục, chắc chắn đó là hành vi dâm ô và phải khởi tố. Tuy nhiên, hiện tại, Công an huyện, VKSND huyện vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của thầy giáo M.”, ông Lượng nhấn mạnh.

Ông nói thêm, sáng nay, đã yêu cầu triệu tập và hiện tại đang lấy lời khai để làm rõ có hay không hành vi sờ tay vào các bộ phận sinh dục của học sinh.

Theo báo cáo, có 13 em học sinh bị sàm sỡ nhưng không phải em nào cũng bị hành động như nhau mà có em bị véo mũi, bị véo tai,… Do vậy, cần điều tra làm rõ xem bao nhiêu em bị dâm ô.

Cũng trong chiều 4/3, Công an huyện Việt Yên cho hay, đã triệu tập thầy M. đến làm việc để lấy lời khai, làm rõ các thông tin liên quan.

Xem thêm  Một khi tức giận, có thể tức thành 14 bệnh này: Xem xong sau này bạn có dám tức giận nữa không?

Theo Trí thức Trẻ/Soha

Link