Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Thí sinh bật khóc vì thi Văn được 60 phút thì giám thị phát hiện ký nhầm, bắt 24 em lấy giấy mới làm lại

Không chỉ đề thi vào lớp 10 môn Ngữ Văn ở tỉnh Quảng Bình giống 90% đề kiểm tra lớp 9 trước đó mà tại tỉnh này cũng xảy ra tình huống vô cùng hi hữu khi cán bộ thi ký nhầm, bắt học sinh làm lại dù thời gian đã trôi qua 60 phút.

Hôm nay, học sinh tại tỉnh Quảng Bình tham gia dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với bài thi môn Ngữ Văn buổi sáng, thời gian làm bài 120 phút.

Bên cạnh việc đề thi Ngữ văn của tỉnh này gần giống y hệt đề kiểm tra học kỳ lớp 9 thuộc các trường THCS trên địa bàn TP Đồng Hới cách đấy không lâu với các câu hỏi tựa nhau đến 80-90% thì tại phòng thi số 25, thuộc trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới) đã xảy ra tình huống vô cùng hi hữu.

Cụ thể, theo ghi nhận của báo Pháp luật Việt Nam, khi các thí sinh thi vào lớp 10 tại tỉnh Quảng Bình tham gia dự thi môn Ngữ Văn đã được 60 phút thì hai cán bộ coi thi phát hiện  ký nhầm tên mình vào ô cán bộ chấm thi!

Hai vị cán bộ coi thi này đã tiến hành thu lại bài thi và yêu cầu các thí sinh làm lại bài thi trên giấy thi mới. Mặc dù các em đã viết Văn được 60 phút, nghĩa là 1/2 thời gian. Theo phản ánh, nhiều thí sinh hoang mang, thậm chí khóc ngay trong phòng thi.

Xem thêm  Vé "chợ đen" xem Táo Quân 2019 lên tới 14 triệu một cặp, đắt ngang ngửa vé chung kết AFF Cup

Đang làm bài, viết theo mạch cảm xúc mà bắt viết lại, thí sinh rất lo lắng, nhiều em nói rằng mình không thể viết tiếp được nữa vì không biết bắt đầu từ đâu, nên làm lại từ đầu hay viết tiếp theo mạch suy nghĩ.

Theo Vietnamnet, thí sinh Hoàng Thị Huyền Trang, trú tại huyện Quảng Ninh buồn bã cho biết, không hoàn thành được tốt nhất bài thi vì thời gian chép lại những câu đã làm mất quá nhiều thời gian.

Thí sinh Vương Thùy Trang, học sinh Trường THCS số 1 Nam Lý nói: “Thời gian làm bài trôi qua một nửa, chúng em được thông báo phải làm lại vì giám thị ký nhầm. Mặc dù rất hoang mang, nhưng chúng em đành phải làm. Em thấy bài thi của mình chưa hoàn chỉnh lắm”.

Báo Pháp luật TPHCM cũng cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đã tổ chức một cuộc họp khẩn với tất cả phụ huynh và thí sinh thuộc phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp để bàn biện pháp xử lý và xin lỗi phụ huynh cùng các thí sinh tại phòng thi này. Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đưa ra phương án sẽ tổ chức cho các thí sinh phòng thi số 25 thi lại bài thi môn Văn học (tùy nguyện vọng thí sinh có thể thi lại hoặc không), nếu điểm bài thi nào cao hơn sẽ lấy.

Xem thêm  Lời "nựng ghê tởm" của cựu quan chức và cảnh báo: Rất nhiều camera đang bị tắt

Tuy nhiên, một số phụ huynh và học sinh vẫn tỏ ra không hài lòng với phương án mà Sở đưa ra, một số người đề xuất nâng điểm cho thí sinh.

Theo dự kiến thì kỳ thi lại cho các thí sinh thuộc phòng thi số 25 sẽ được tổ chức vào chiều 5/6.

Hai giám thị coi thi phòng 25 là giáo viên của Trường THPT Trần Phú, huyện Bố Trạch, hiện bị Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình tạm đình chỉ công tác.

>>Ngày thi vào lớp 10 thứ hai: Thí sinh các tỉnh dự thi trường chuyên ở Hà Nội nhận xét đề Tiếng Anh rất dễ, tự tin được 9 điểm

Theo Kênh 14

Link