Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Trong ngày khai giảng, 3 bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội khiến tất cả nghẹn ngào

Gần 22 triệu học sinh hôm nay từng bừng dự lễ khai giảng, bước vào năm học mới nhưng đâu đó vẫn có những hoàn cảnh khiến người ta không khỏi xúc động.

Những bức ảnh chụp buổi lễ khai giảng đơn sơ của các em học sinh miền núi sáng nay nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Ảnh được đăng tải trên Facebook của một giáo viên ở điểm trường Nậm Ngà, xã Tà Tổng, tỉnh Lai Châu.

khai giảng
Chia sẻ của người thầy giáo nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận

Không rợp cờ hoa, không áo đồng phục trắng tinh tươm chờ đón năm học mới, các em học sinh trong những bức ảnh dường như chỉ đang mặc những bộ đồ quen thuộc hàng ngày.

khai giảng

Sân khấu ngày khai trường chỉ có lá cờ Tổ quốc, tấm bảng in vài dòng chữ, một chiếc bàn, một cái loa. Lễ khai giảng có lẽ cũng không tưng bừng, rộn rã vì chẳng có tiết mục văn nghệ nào cả. Giáo viên và hàng trăm học sinh đứng trên nền đất, cạnh dòng suối.

Người thầy đăng ảnh ngậm ngùi viết: “Người ta khai giảng tưng bừng. Tôi nay khai giảng rưng rưng lệ sầu“.

khai giảng
Thậm chí lễ khai giảng còn không được trọn vẹn vì trời bỗng nhiên đổ mưa

Phần lớn dân mạng đều bày tỏ sự xúc động và cảm thông với hoàn cảnh của thầy và trò trong bức ảnh. Càng xót xa hơn khi được biết các em học sinh tỉnh Lai Châu vừa trải qua trận lũ kinh hoàng khiến hàng chục người chết và mất tích cách đây hơn 2 tháng.

Xem thêm  Khoa học đã chứng minh: 8 việc làm này của cha mẹ sẽ làm con càng ngày càng ngu dốt đi

Cố gắng lên thầy cô và các em học sinh. Vùng cao mình là thế, vất vả và thiệt thòi nhiều. Chúc nhà trường đón năm học mới với nhiều hy vọng. Cảm phục thầy trò nơi đây quá!“, một dân mạng bình luận.

Em rất cảm động khi nhìn thấy những tấm hình này. Dù chỗ đứng của thầy trò là phồn hoa hay sa mạc thì quan trọng vẫn là niềm tin và trí tuệ. Các em hãy kiên cường, dũng cảm, rồi phía trước sẽ thấy màu hồng!“, tài khoản Lò Thị Châm gửi lời động viên.

Duy Nam

Theo Trí Thức Trẻ, Soha

Link gốc