Thứ Bảy, Tháng Tư 20
Shadow

Trọng tài bắt trận Việt Nam – Malaysia từng khiến CĐV phẫn nộ

Ông Al-Khudair bị nhiều người hâm mộ bóng đá Indonesia chỉ trích và từng phải đóng tài khoản mạng xã hội.

Sự việc xảy ra hôm 15/5/2018, khi trọng tài Turki Al-Khudair bắt chính trận AFC Cup giữa Persija Jakarta (Indonesia) và Home United (Singapore). Ở trận lượt đi, Home United thắng 2-1 tại sân nhà Singapore. Lượt về, CLB này mở tỷ số, phút thứ 6, nhưng bị gỡ hòa 1-1 ngay phút thứ 9 khi Marko Simic thực hiện thành công quả phạt đền.

Tình huống gây tranh cãi đến ở phút thứ 10. Shahril Ishak (Home United) ngã trong cấm địa của Persija Jakarta, dù pha va chạm giữa anh với cầu thủ chủ nhà Rezaldi Hehanusa không rõ ràng. Trọng tài Al-Khudair chỉ tay vào chấm 11 met, lần thứ hai trong vòng hai phút. Dù bị thủ môn cản ở cú sút phạt đền, Shahril Ishak kịp băng vào sút bồi, nâng tỷ số lên 2-1.

Phút 37, đại diện Indonesia rơi vào thế 10 chống 11 khi trung vệ Jaimerson Xavier nhận thẻ vàng thứ hai, do cản trái phép đối thủ trong tình huống Home United phản công. Tận dụng lợi thế hơn người, đội khách nâng tỷ số lên 3-1. Tỷ số này cộng với việc thủ môn dự bị Daryono của Persija Jakarta bị thẻ đỏ ngay trước giờ nghỉ, vì lỗi phản ứng trên ghế dự bị, càng khiến CĐV đội chủ nhà tin, họ bị xử ép.

Xem thêm  Hy hữu: Cầu thủ Philippines tranh thủ uống viên thuốc bí ẩn khi Anh Đức bị đau ngực

Ngay sau trận đấu, tài khoản mạng xã hội Instagram của ông bị người hâm mộ Indonesia tìm ra. Trong vòng vài giờ đồng hồ, hơn 30.000 lượt bình luận đã được đăng trên Instagram của vị vua sân cỏ người Ả-rập Xê-ut. Phần lớn trong số này là những lời chửi bới, miệt thị, thậm chí đe dọa.

Quá khiếp sợ, Turki Al-Khudair phải đóng tài khoản mạng xã hội. Dù mở lại Instagram một thời gian sau đó,  trọng tài 38 tuổi để các hình ảnh ở chế độ riêng tư.

Trận đấu giữa Persija Jakarta và Home United được trực tiếp trên Fox Sports. Bình luận viên của kênh này, khi thấy trọng tài Al-Khudair thổi phạt đền cho đội khách, đã thốt lên: “Phạt đền nữa ư? Không thể tin nổi. Trọng tài phải chăng đã nhìn ra điều gì đó bí mật ở pha va chạm đó?”

Việt Nam - Malaysia

Trọng tài Al-Khudair điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở giải U23 châu Á 2018.

Trọng tài Al-Khudair nổi tiếng nghiêm khắc và được xem là “vua thẻ” trong làng trọng tài châu Á. Trong cuộc đọ sức giữa Persija Jakarta và Home United kể trên, ông rút hai thẻ đỏ và năm thẻ vàng. Tính tổng cộng suốt sự nghiệp cầm còi, từ cuối năm 2011 đến nay, Al-Khudair rút 238 thẻ vàng, 12 thẻ đỏ, và thổi 34 quả phạt đền trong 62 trận đấu, theo Transfermarkt. Trung bình, một trận ông rút bốn thẻ vàng, và cứ hai trận, lại có một quả phạt đền xuất hiện trong các trận Al-Khudair điều khiển.

Xem thêm  Đằng sau câu chuyện bé gái 4 tuổi đánh em họ dữ dội là bài học dạy con dành cho tất cả các bậc phụ huynh

Ông Al-Khudair hai lần cầm còi những trận đấu có các đội Việt Nam. Lần đầu vào tháng 3/2017, Việt Nam hòa Afghanistan 1-1 ở vòng loại Asian Cup 2019. Lần thứ hai là trận ra quân giải U23 châu Á 2018, Việt Nam thua Hàn Quốc 1-2. Trong trận này, vị vua sân cỏ người Ả-rập Xê-ut đã thổi một quả phạt đền cho Hàn Quốc, nhưng Yoon Seung-Won thực hiện không thành công.

Thắng Nguyễn – Theo VnExpress

Link gốc