Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Tuyên Quang: Tắm đêm sau sinh khiến bà mẹ 18 tuổi đột tử, để lại 2 con nhỏ khi chưa đầy 1 tháng

Do chủ quan, bà mẹ trẻ của 2 cô con gái bé bỏng đã tắm đêm sau khi mới được gần 1 tháng thì bất ngờ bị cảm và tử vong ngay sau đó.

Mẹ đột tử, để lại 2 cô con gái sinh non chưa đầy tháng

Câu chuyện về người mẹ trẻ Bàn Thị Mai (sing ngày 17/2/2000 trú tại thôn Trại Đát – xã Tuân Lộ – huyện Sơn Dương – tỉnh Tuyên Quang) tử vong vào ngày 1/9 vừa qua khiến không ít người thương xót. Càng thương xót hơn khi bà mẹ mới 18 tử vong bỏ lại 2 cô con gái sinh non chưa đầy tháng.

Có mặt tại một nhà trọ trước cổng BV Nhi Trung Ương gặp người thân của Bàn Thị Mai chúng tôi không khỏi thương xót bởi số phận, hoàn cảnh vô cùng đáng thương, bi đát.

Nguyễn Văn Vĩ (sinh năm 1997), là chồng của Mai và là người cha của 2 bé Nguyễn Bảo Anh và Nguyễn Ngọc Anh (sinh ngày 8/8/2018) suốt 1 tuần nay phải cùng người thân bồng bế 2 đứa trẻ từ Tuyên Quang xuống Hà Nội để điều trị bệnh viêm phổi cho 2 con.

Trao đổi với chúng tôi, Vĩ đau khổ chia sẻ: “Em làm công nhân rồi tình cờ quen Mai khi đó vợ đang làm nhân viên cho một nhà hàng. Đến tháng 10/2017 em với Mai làm đám cưới trong sự vui mừng và hạnh phúc vô bờ”.

tắm đêm

Vĩ không ngờ, người vợ trẻ, người mẹ của 2 con thơ đã ra đi mãi mãi.

Người bố 21 tuổi nén lại những đau đớn cho biết: “Sau khi chúng em cưới nhau thì 2 tháng sau chúng em có tin vui, lúc đó cả 2 vợ chồng vô cùng hạnh phúc. Đối với em đó là động lực lớn lao nhất để cố gắng làm việc để kiếm tiền nuôi vợ con. Sau đó khi thai trong bụng lớn hơn thì cả 2 biết được vợ em mang thai song sinh”.

Vĩ cho biết, đến khi Mai ở thai kỳ tháng thứ 4 do công việc vất vả nên dọa sảy và phải đi điều trị tại bệnh viện ở Vĩnh Phúc.

tắm đêm

Bé Bảo An sau 1 tuần điều trị bệnh viêm họng, viêm phổi đã được xuất viện nhưng em gái Ngọc Anh vẫn phải điều trị nên 2 cha con thuê trọ trước cổng viện.

Xem thêm  Nếu thấy lốp xe ô tô của bạn có nhét 1 chai nhựa, đừng chạm vào, hãy báo cảnh sát ngay

Đến tuần thứ 37 của thai kỳ, gia đình đón nhận tin vui khi 2 bé gái Bảo An và Ngọc Anh được sinh ra, dù sinh non và Bảo An chỉ nặng 2,5kg, Ngọc Anh nặng 2kg nhưng với gia đình đó là niềm vui vô bờ bến.

2 con gái của chúng em sinh non và phải nằm lại BV ít ngày mới được về nhà, thế nhưng do sinh non nên sức đề kháng không được tốt như những đứa trẻ khác”, Vĩ nhớ lại.

tắm đêm

Ngọc Anh vẫn phải điều trị.

Vợ tròn con vuông xong xuôi, Vĩ để 3 mẹ con ở nhà và xuống Vĩnh Phúc tiếp tục làm việc để kiếm tiền nuôi vợ con. Đó là một đêm định mệnh, Vĩ rất nóng ruột thế nhưng do quá khuya nên Vĩ không dám gọi điện về.

tắm đêm

Bà Lý Thị Hoa – mẹ đẻ của Mai chưa hết bần thần sau vụ việc.

“Đêm ngày 1/9, có lẽ vợ em quá khó chịu trong người nên đã đi tắm dù có người khuyên bảo. Khi tắm xong do đã khuya nên vợ em vào trong nhà cho con bú và đi ngủ. Thế nhưng, đến khoảng 1h30 rạng sáng ngày 2/9 thì bất ngờ anh trai em và người thân nghe thấy tiếng ú ớ thì chạy vào trong nhà. Lúc đó mọi người thấy thế liền bôi dầu gió đồng thời đưa đi bệnh viện nhưng không qua khỏi”, Vĩ gạt đi những giọt nước mắt lăn dài trên má.

2 bé gái thèm khát sữa, hơi ấm của người mẹ

Người thân trong gia đình vội vàng đưa Mai đi bệnh viện cấp cứu thế nhưng các bác sĩ cho biết Mai đã tử vong trước khi có mặt ở bệnh viện.

“Ngay sau khi nhận được tin từ người thân, em vội vàng về nhà và nghe tin dữ, em như người mất hồn và khóc như một đứa trẻ”, Vĩ nói.

tắm đêm

Vĩ ôm con gái đầu lòng vỗ về.

Bà mẹ trẻ ra đi để lại cho Vĩ 2 cô con gái, lúc lo tang cho vợ mình xong anh như người mât hồn, nhiều ngày liền Vĩ ngồi bần thần bên cạnh chiếc bàn thờ vợ mình. Càng ngẫm, anh càng thương xót cho người vợ trẻ, thương xót cho người mẹ của 2 đứa con thơ đã phải ra đi mãi mãi dù tuổi đời còn quá trẻ. Càng thương xót bao nhiêu khiến nước mắt của Vĩ lại tuôn rơi khi nhìn 2 cô con gái thèm khát sữa mẹ, thèm khát hơi ấm từ vòng tay mẹ khi chưa đầy tháng.

tắm đêm

Người bà cô của bé phải cho uống sữa ngoài.

2 đứa nhỏ chịu tang mẹ được ít ngày thì Vĩ cùng người thân phát hiện cả 2 bị viêm họng, viêm phổi do sức đề kháng kém. Chính vì vậy, đến ngày 6/9 gia đình đưa 2 cô con gái lên BV ở Vĩnh Phúc điều trị, đến ngày 13/9 do sức khỏe của 2 bé yếu nên tiếp tục chuyển lên BV Nhi Trung Ương.

Xem thêm  4 năm làm mẹ đơn thân, Maya bất ngờ tiết lộ từng "cưới hụt" nhiều lần và lý do không có danh phận

“Hơn 10 ngày ở BV Nhi Trung Ương do được các bác sĩ cứu giúp, chữa trị nên đến thời điểm hiện tại sức khỏe của 2 con gái đã ổn hơn. Khả năng trong ít ngày tới sẽ đươc xuất viện về nhà”, Vĩ thông tin.

tắm đêm

Ít ngày tới cả 2 bé sẽ được xuất viện.

Tuy nhiên, kể từ khi người mẹ của 2 cô con gái ra đi mãi mãi đã khiến cuộc sống gia đình Vĩ gặp vô vàn khó khăn, trở ngại. Đặc biệt, để có tiền chữa trị, lo thuốc men, di chuyển, đi lại gia đình đã phải vay mượn khắp nơi.

tắm đêm

Cuộc sống thiếu đi người vợ, người mẹ khiến Vĩ vô cùng vất vả.

“Mất đi người vợ của mình, mất đi người mẹ của 2 đứa con bé bỏng khiến gia đình em như lâm vào bi kịch của khó khăn, khổ sở. Chính vì vậy, rất mong mọi người dang rộng vòng tay hỗ trợ cho 2 con gái em sữa, tấm áo, tã lót hay đồ dùng để các cháu được yêu thương, che chở”, Vĩ nghẹn ngào nói.

Lê Bảo – theo Thời Đại/ afamily

Link gốc