Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Uông Bí yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng chấm dứt các hoạt động sai trái

Chùa Ba Vàng. Ảnh: C.H

UBND Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) vừa có văn bản gửi trụ trì chùa Ba Vàng về việc chấp hành danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019.

Truyền bá chuyện “vong báo oán” ở chùa Ba Vàng

Uông Bí yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng chấm dứt các hoạt động sai tráiVụ chùa Ba Vàng: Chữa bệnh bằng “thỉnh vong” nguy hiểm tính mạngSự thật giám đốc 2 lần chuẩn bị hậu sự sống lại sau thỉnh vong Ba Vàng

Theo đó, văn bản nêu rõ qua rà soát theo dõi các hoạt động tôn giáo diễn ra tại chùa Ba Vàng cơ bản thực hiện theo đúng danh mục chùa Ba Vàng đã đăng ký.

“Tuy nhiên, chùa Ba Vàng còn có các hoạt động tín ngưỡng trong cơ sở tôn giáo chưa đúng với danh mục đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cụ thể, như nghi thức thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ, các hoạt động giảng pháp do Phật tử Phạm Thị Yến (Hạ Long, Quảng Ninh) có pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán, chủ nhiệm CLB Cúc Vàng – Phật tử chùa Ba Vàng thực hiện”.

“Việc tuyên truyền giảng pháp của Phật tử Phạm Thị Yến đã gây ra những bất bình trong dư luận nhân dân, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Trước tình hình trên, UBND thành phố Uông Bí yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng chấm dứt các hoạt động không có danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019 đã đăng ký và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận”.

Xem thêm  Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ

Công văn nhấn mạnh, trụ trì chùa Ba Vàng cần có biện pháp chấn chỉnh việc giảng pháp của tăng ni, phật tử chùa Ba Vàng trên các phương tiện thông tin đại chúng do nhà chùa quản lý theo đúng Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (PGVN), nội quy ban Tăng sự Trung ương Giáo hội PGVN và các quy định của Luật tín ngưỡng Tôn giáo, Nghị định 162/2017/ND – CP ngày 30.12.2017 của Chính phủ.

Văn bản cũng đề nghị giáo dục tăng ni, Phật tử thực hiện nghiêm giáo lý của nhà Phật và các quy định của pháp luật. Thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trong khuôn viên chùa Ba Vàng được giao quản lý.

UBND thành phố yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng nghiêm túc, khẩn trương thực hiện.

Được biết, ngày mai (25.3), UBND Thành phố Uông Bí sẽ tiếp tục làm việc với trụ trì chùa Ba Vàng.

Trước đó, những hoạt động “Truyền vong báo oán” tại chùa Ba Vàng đã được nhóm phóng viên Lao Động phản ánh. Sự việc đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Về hoạt động “thỉnh vong”, “cúng oan gia trái chủ” tại chùa Ba Vàng, Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định, điều này không có trong giáo lý Phật giáo và đi ngược lại với tinh thần Phật pháp.

Theo Lao Động

Link 

 

 

 

 

 

Xem thêm  Đại diện Bộ GDĐT tiết lộ độ khó trong đề thi thật THPT quốc gia 2019