Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Vén màn bí mật về tình dục tuổi U50

Quan hệ tình dục sau tuổi 50 bị bao phủ bởi nhiều thông tin và quan niệm sai lệch. Hãy cùng vén bức màn sự thật về đời sống tình dục sau U50.

1. Đến một độ tuổi nhất định, người ta ít quan tâm đến tình dục

Sự thật: Không có giới hạn độ tuổi về tình dục, nhưng đối với người từ 50 tuổi trở lên, sự hài lòng về tình dục phụ thuộc nhiều vào chất lượng của mối quan hệ hơn so với các cặp vợ chồng trẻ.

Báo cáo khảo sát của Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi chỉ ra: những người từ 60 tuổi trở lên có quan hệ tình dục thường xuyên, 74 % nam giới và 70 % phụ nữ thấy cuộc sống tình dục của họ thỏa mãn hơn so với khi họ ở độ tuổi 40.

2. Khi một người đàn ông già đi thì cũng đi mất khả năng cương cứng

Thực tế: Tuổi tác không phải là nguyên nhân của rối loạn cương dương. Tuy nhiên, việc giảm hormone cũng dẫn tới một số thay đổi. Một người đàn ông có thể cần kích thích cơ thể nhiều hơn để khơi dậy ham muốn, và sự cương cứng của anh ta có thể không được kéo dài như khi trẻ, nhưng nhìn chung tình dục vẫn không kém phần thú vị.

Xem thêm  Vén màn bí mật về tình dục tuổi U50

Trong khi một người đàn ông 25 tuổi có thể chỉ cần 15 phút để cương cứng lần hai sau khi xuất tinh, thì một người đàn ông 50 tuổi có thể cần vài giờ đồng hồ.

3. Yếu tố cảm xúc và tâm lý là nguyên nhân khiến phụ nữ trung tuổi và cao tuổi thiếu hứng thú tình dục

Thực tế: Các yếu tố thể chất có thể góp phần lớn hơn. Sự thay đổi hormone ở tuổi mãn kinh ảnh hưởng đến phản ứng tình dục của người phụ nữ. Mức estrogen thấp có thể dẫn đến khô âm đạo, gây khó chịu trong quan hệ tình dục.

Ở một số phụ nữ, mức testosterone thấp hơn khiến họ thiếu năng lượng và ham muốn tình dục. Một số phụ nữ khác lại thấy sự quan tâm của họ về tình dục tăng lên sau khi mãn kinh, một phần là do sự thay đổi tỷ lệ testosterone với estrogen và progesterone.

4. Người phụ nữ khi già đi cũng mất khả năng đạt cực khoái

Sự thật: Nhiều phụ nữ tìm thấy niềm vui tình dục sau khi mãn kinh, các cơn cực khoái mãnh liệt hơn hoặc tần suất nhiều hơn.

5.Thủ dâm làm giảm khả năng quan hệ tình dục với bạn tình

Sự thật: Thủ dâm có thể làm tăng niềm vui tình dục, kể cả khi có hay không có bạn tình. Đối với phụ nữ, nó giúp giữ cho các mô âm đạo ẩm, đàn hồi và tăng lượng hormone, tăng ham muốn tình dục. Đối với nam giới, nó sẽ giúp duy trì phản ứng cương dương.

6. Khó cương cứng có thể do vấn đề cảm xúc

Sự thật: Thực tế, nguyên nhân từ thể chất, như các vấn đề về tuần hoàn, rối loạn tuyến tiền liệt và các phản ứng phụ liên quan đến thuốc theo toa, chiếm 85% nguyên nhân gây khó khăn cương dương.

Xem thêm  Hàng loạt ngôi sao Hollywood tố bị ông trùm Weinstein gạ tình

7. Những cặp vợ chồng (từ tuổi trung niên trở lên) do không quan hệ tình dục thường xuyên làm hứng thú tình duc hay sự quan tâm lẫn nhau.

Sự thật: Các cặp vợ chồng lớn tuổi không có quan hệ tình dục thường xuyên thường là vì một người bị bệnh hoặc bị khuyết tật.

Tất nhiên, đúng là tình dục sẽ không còn như trước khi bước sang tuổi 50 nhưng những thay đổi diễn ra không hẳn là tiêu cực.

Một khi phụ nữ mãn kinh và không phải lo lắng nguy cơ mang thai, nhiều cặp vợ chồng cảm thấy dễ chịu và mong đợi cuộc yêu hơn.

Và các cặp đôi đã nghỉ hưu hoặc làm việc bán thời gian thường có nhiều thời gian và sức lực hơn cho nhau, để làm tình cũng như theo đuổi các hoạt động chia sẻ khác.

Ở tuổi trung niên, bạn hiểu rõ cơ thể mình và người bạn đời, biết cách truyền đạt mang lại hứng thú. Không còn hạn chế tâm lý, sự tự tin và kinh nghiệm “giường chiếu” của bạn có thể dẫn đến trải nghiệm tình dục tốt hơn cho cả hai.

Đặc biệt, tình dục độ tuổi này mang tới nhiều cảm xúc bởi giai đoạn này sự chi phối của hormone giảm đi, nhiều hơn là mong muốn chia sẻ với người mình yêu. Tình dục sau tuổi 65 có thể diễn ra ít thường xuyên hơn, nhưng nhiều người thấy nó trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Theo SKĐS