Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Vụ cướp trạm thu phí Dầu Giây: Người bí ẩn giữ hộ 500 triệu đồng

cướp trạm thu phí
Khẩu súng bị hai nghi phạm đốt khi bỏ trốn

Liên quan đến vụ cướp tại trạm thu phí đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, công an đang làm rõ số tiền 500 triệu đồng mà 2 nghi phạm gửi một người bạn. Tổng cộng số tiền thu lại mới được khoảng 1,1 tỉ đồng.

Xem thêm  Tài xế ôtô đánh phụ nữ đã đến nhà nạn nhân xin lỗi

Đến nay, lực lượng chức năng đã thu giữ khẩu súng bị bọn cướp đốt trong rừng cao su, cùng 1 chiếc búa, con dao, cái kìm (cùng bị đốt) và toàn bộ quần áo, khẩu trang bịt mặt, găng tay mà bọn cướp dùng để gây án.

cướp trạm thu phí
Khẩu súng bị hai nghi phạm đốt khi bỏ trốn

Đặc biệt, cơ quan điều tra đã thu giữ thêm 500 triệu đồng mà 2 nghi phạm, trực tiếp là Nguyễn Vũ Hoàng Nam, đem gửi một người bạn tại Bà Rịa – Vũng Tàu, trước khi lên TP HCM để tiếp tục tìm đường trốn ra Bắc. Hiện công an đang làm rõ vai trò của người giữ số tiền 500 triệu này.

cướp trạm thu phí
Một chiếc búa mà các nghi phạm đốt để phi tang

Đến sáng 9-2, cơ quan điều tra mới chỉ thu hồi được khoảng 1,1 tỉ đồng trong số hơn 2,2 tỉ đồng bị cướp tại trạm thu phí Dầu Giây.

cướp trạm thu phí
Các tang vật khác bị 2 nghi phạm đốt

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, sau khi rời khỏi trạm thu phí, 2 nghi phạm bỏ chạy được khoảng 3 km thì Trần Tuấn Anh bị thương ở chân phải lẩn trốn quanh khu vực này. Riêng tên Nam tiếp tục chạy xe máy về hướng thị xã Long Khánh, gửi tại nhà giữ xe trong Bệnh viện Đa khoa Long Khánh rồi mang ba lô tiền cướp được chạy về hướng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Tại đây, Nam gửi số tiền 500 triệu đồng cho một người bạn ở huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu rồi tiếp tục bỏ trốn lên TP HCM để tìm đường ra Bắc. Nam đợi Tuấn Anh bắt taxi lên Ga Sài Gòn, lúc gặp nhau ở đó chuẩn bị đón tàu thì bị các trinh sát bắt giữ trong đêm sau chưa đầy một ngày gây án.

X.Hoàng – theo Người lao động

Link