Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Vụ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Công ty cung cấp thực phẩm có nhiều vi phạm

Kiểm tra hồ sơ và các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc cung cấp thực phẩm của Công ty cho thấy có một số vi phạm. Cơ quan điều tra sẽ xác định vi phạm và xử lý nghiêm trong thời gian ngắn nhất.

Xem thêm  Gần 100 trẻ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Thêm hàng trăm trẻ tới Hà Nội xếp hàng để xét nghiệm

Chiều 16-3, trao đổi với phóng viên Báo CAND, Đại tá Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: Qua xác minh, điều tra, Cơ quan Công an xác định Công ty TNHH đầu tư Tài chính Hương Thành là đơn vị cung cấp thức ăn cho Trường mầm non Thanh Khương.

Kiểm tra hồ sơ và các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc cung cấp thực phẩm của Công ty này cho thấy có một số vi phạm. Cơ quan điều tra sẽ xác định vi phạm và xử lý nghiêm trong thời gian ngắn nhất.

Tính đến chiều 16-3, hơn 1 nghìn cháu nhỏ đã đi xét nghiệm.

Ngày 12-3, có 3 học sinh của trường mầm non được gia đình đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xét nghiệm và kết quả cả 3 cháu đều dương tính với sán dây lợn. Sự việc đã gây xôn xao khi các phụ huynh đưa thông tin lên mạng xã hội.Sự việc bắt đầu từ việc một số phụ huynh Trường mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) tố nhà trường sử dụng thịt lợn nghi nhiễm sán vào thực đơn bán trú cho trẻ.

Tiếp đó, ngày 15-3, hàng trăm phụ huynh có con đang theo học trường Mầm non Thanh Khương đưa con ra Hà Nội xét nghiệm. Kết quả, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương phát hiện 57 bé dương tính với sán lợn. Hiện, nhiều mẫu vẫn chưa có kết quả.

Theo thống kê của Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương, ngày 15-16/3 có 550 trường hợp đến xét nghiệm sán lợn. Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, sáng nay có 500 bé, hôm qua là 175.

Đưa các cháu nhỏ đi xét nghiệm.

Cuối giờ chiều 16-3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, do ngày 15-3 chạy mẫu xét nghiệm thấy có nhiều trường hợp dương tính chéo với các loại ký sinh trùng khác, nên các mẫu hôm nay phải chạy nhiều xét nghiệm hơn nên chưa có kết quả. Vậy, trẻ nhỏ và học sinh ở Bắc Ninh không chỉ nhiễm đơn thuần sán lợn nữa.

Trước sự việc nóng ảnh hưởng sâu đến dư luận, gây tâm lý hoang mang trong phụ huynh, học sinh ở Bắc Ninh, chiều 15-3 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh – ông Nguyễn Tử Quỳnh đã yêu cầu Sở Y tế căn cứ vào các xét nghiệm, báo cáo chính thức đến các cơ quan chức năng liên quan; hướng dẫn, tuyên truyền cho nhân dân về việc phòng chống sán lợn.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho trường học.

Xem thêm  Hàng chục học sinh nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Nguy hiểm nhất là khi sán vào não

Theo CAND

Link