Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

20 tuổi, Khải Anh nói với bố muốn cưới Đan Lê. 9 năm sau, anh tiếp tục nói điều đó, khi cô từng làm vợ người khác!

Đan Lê

20 tuổi, Khải Anh nói với bố rằng muốn cưới Đan Lê nhưng không được chấp thuận, rồi họ lạc mất nhau.

Xem thêm  "Nhiều gia đình xây dựng cho con mình một cuộc sống "hoàng cung" khi bố mẹ vẫn chỉ như "nô lệ"" - cách dạy con gây bão MXH của mẹ đơn thân gửi tới các bậc phụ huynh

“Anh ao ước được nấu mì cho em ăn bây giờ mới toại nguyện”

Khi còn học cấp ba, Đan Lê – Khải Anh từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất trường THPT Thăng Long (Hà Nội). Khải Anh học trên Đan Lê một lớp.

Đan Lê thời đó là một hot girl có tiếng của trường bởi sự xinh đẹp và tài năng. Còn Khải Anh được biết đến là cậu quý tử nhà đạo diễn Khải Hưng, tài hoa lãng tử.

Hai người đã trải qua một cuộc tình rất ngọt ngào, lãng mạn nhưng mộc mạc, chứa chan những điều vụng dại non nớt của tuổi học trò.

Đến bây giờ, tất cả những kỷ niệm thời thơ mộng đó vẫn được hai người gìn giữ trong một chiếc hộp đặc biệt.

“Hồi ấy, thời của họ, Valentine còn là một khái niệm vô cùng mới mẻ. Họ tặng nhau những tấm thiệp nhỏ, những viên kẹo ngọt, xa xỉ lắm mới là một đóa hoa hồng. Vì thế, trong chiếc hộp mang tên ký ức, cô tìm thấy biết cơ man là bưu thiếp.

Bưu thiếp chúc mừng sinh nhật, mừng giáng sinh, mừng năm mới, mừng Valentine, 8/3, 20/10, mừng tốt nghiệp… Rồi thiệp xin lỗi, thiệp yêu thương, thiệp giận hờn…”, Đan Lê nhớ lại.

Đan Lê
Chiếc hộp kỉ niệm tình yêu của Đan Lê và Khải Anh

Trong đó, có cả những mẩu thư tay Khải Anh viết gửi Đan Lê bày tỏ tình cảm của anh dành cho bạn gái.

“Sáng nay, vừa ăn xôi anh vừa ngong ngóng ra cửa chờ em, trong lòng lo lo vì sợ em đã vào trường mất thì không hẹn trước, trưa nay đến em đi vắng mất thì xong!

Anh ao ước được nấu mì cho em ăn bây giờ mới toại nguyện, anh nhìn em ăn anh hạnh phúc lắm”, Khải Anh viết.

Thậm chí, nam đạo diễn đã từng dự định sẽ cưới bạn gái mình khi cô ấy tròn 24 tuổi và lên ý định tiết kiệm tiền để đi tuần trăng mật ở nơi Đan Lê thích.

“Điều đó chứng tỏ một điều là chúng mình sẽ cưới nhau khi em tròn 24 tuổi và sẽ đi tuần trăng mật, ôm nhau ngắm mặt trời.

Em thích đi đâu để anh dành dụm tiền từ bây giờ? Anh ra chợ mua rau, thịt trong lòng vẫn lo vì từ trước đến nay anh dự định làm gì với em đều thất bại, hôm nay đã thành công. Ôi, anh hạnh phúc lắm”, Khải Anh bày tỏ.

Sau này, đạo diễn Khải Hưng (cha ruột Khải Anh) đã tiết lộ rằng khi còn là sinh viên, Khải Anh đã xin được cưới Đan Lê nhưng bị ông từ chối.

Điều ấy có nghĩa rằng, mối tình học trò ấy ngay từ “thời thanh xuân” đã không phải là cuộc dạo chơi. Họ đã từng nghĩ đến chuyện trăm năm nhưng cái duyên chưa tới được.

Đan Lê
Khải Anh và Đan Lê khi còn là học sinh

Đan LêĐan Lê

Những lá thư tay Khải Anh viết cho Đan Lê khi còn học chung trường

Đan Lê

“Với cô và anh, đó là thanh xuân, là tuổi trẻ, là những năm tháng đẹp nhất trong đời”

Thế nhưng rồi biến cố bắt đầu ập đến mối tình thanh xuân tươi đẹp đó, Khải Anh đi nước ngoài du học còn Đan Lê bận bịu với những công việc nhà Đài của một “cô gái thời tiết”.

Cho đến bây giờ vẫn không ai biết được lý do tại sao ngày đó họ lại quyết định chia tay nhau. Người thì đoán tình yêu đó chưa đủ sâu đậm, người thì đoán sự bồng bột của tuổi trẻ đã khiến họ phải xa nhau.

“Lần cuối chia tay, cô gạt nước mắt gom góp tất thảy những thư tay, hình ảnh, những kỷ niệm mà họ từng có trút hết vào hộp mang đến… trả anh.

Cô muốn xóa sạch những ký ức mà họ có, nhưng lại chẳng đủ can đảm thẳng tay ném đi. Cô trao trả cho anh, tùy mặc anh quyết định số phận những kỷ niệm của họ”, Đan Lê nhớ lại.

Đan Lê
Khoảnh khắc Đan Lê chia tay người yêu ở sân bay khi anh sang nước ngoài du học

Đan Lê

Năm 2008, Đan Lê lên xe hoa với BTV Xuân Tùng trong một đám cưới khá rình rang thế nhưng chỉ 2 năm sau, cuộc hôn nhân ấy kết thúc.

Vài tháng sau khi chính thức ly hôn chồng cũ, Đan Lê lên xe hoa lần thứ hai, nhưng với người đàn ông đầu tiên của cuộc đời mình – đạo diễn Khải Anh.

Thời điểm đó, cuộc hôn nhân của Đan Lê và Khải Anh bị dư luận ném đá rất nhiều vì quá bất ngờ với người phụ nữ “dám” mặc váy cưới sau khi ly hôn chồng cũ một thời gian quá ngắn. Họ không tin vào sự chung thuỷ của Đan Lê.

Chỉ có người trong cuộc mới hiểu lý do tại sao Đan Lê – Xuân Tùng lại đổ vỡ nhanh chóng như vậy. Cũng chỉ có người trong cuộc mới hiểu tại sao Đan Lê và Khải Anh có thể tìm thấy lại, sau khi đã lạc mất nhau lâu và xa đến thế!

“Nhưng đến một ngày, họ gặp lại nhau, khi cõi lòng cô tan vỡ và anh đủ nhận ra đâu là chân ái của đời mình. Cô trở lại nơi đã nghĩ sẽ không bao giờ còn đặt chân đến nữa...”, Đan Lê giãi bầy.

Hôn lễ của Đan Lê và Khải Anh diễn ra ngày 16/2 năm 2011. Nhưng ngày Đan Lê chính thức bước qua cửa nhà Khải Anh để trở thành con dâu của vị đạo diễn danh tiếng Khải Hưng lại là ngày 14/2, ngày lễ Tình yêu.

Trong hôn lễ kín đáo không có báo chí tham dự mà chỉ có người thân và đồng nghiệp, cả Khải Anh và Đan Lê đều rơi nước mắt khi đạo diễn Khải Hưng thay mặt gia đình nói những lời gan ruột.

“Cách đây 10 năm, Khải Anh nói với tôi muốn cưới Đan Lê. Khi đó Khải Anh mới 20 tuổi, tôi hỏi con: “Con đã chuẩn bị gì cho đám cưới?”. Khải Anh không thể trả lời.

Tôi không ngờ lời nói của mình khi ấy lại khiến con thuyền hạnh phúc của hai đứa rẽ ra hai hướng, trải qua không ít va chạm, bão tố.

Nhưng một ngày đẹp trời, Khải Anh thông báo đã quay trở lại với Đan Lê, đúng như câu ông bà ta thường nói: “Tình cũ không rủ cũng đến”. Cám ơn mọi người đã đến dự đám cưới và chúc phúc cho hai con chúng tôi ngày hôm nay”, cha Khải Anh nói.

Đan Lê

Sau đám cưới ít lâu, Đan Lê sinh con trai đầu lòng là bé Khải Minh. 3 năm sau, cô hạ sinh tiếp cậu con trai thứ Khải Nguyên. Cả hai bé đều có gương mặt giống bố y như đúc.

Tính đến nay, cuộc hôn nhân của Đan Lê và Khải Anh đã kéo dài 8 năm trong hạnh phúc. Trong suốt quãng thời gian đó, Khải Anh luôn dành cho Đan Lê những cử chỉ quan tâm, chăm sóc, trìu mến. Còn Đan Lê thì luôn yêu thương, trân trọng và hỗ trợ cho chồng trong cả cuộc sống lẫn công việc.

Nhìn lại mối tình đầy sóng gió nhưng quá đỗi thơ mộng của mình với Khải Anh, Đan Lê viết: Đời ai cũng có một thời mơ mộng viển vông… Như em, giấc mơ thời thiếu nữ là được cùng người yêu dạo ngắm hoàng hôn biển, bước những bước chân trần trên cát khi ánh chiều đỏ ối; trao nhau nụ hôn trong thời khắc giao thừa dưới bầu trời pháo hoa rực rỡ và dựa sát nhau nhìn những bông tuyết phủ trắng cánh rừng.

Ngày hôm nay, ngắm những cánh hoa băng li ti, lấp lánh bám đầy trên những nhánh cây khô gầy guộc. Điền những mảnh ghép lộng lẫy cuối cùngvào bức tranh mang tên mơ ước.

Thấy cuộc đời này đã dành cho ta sự ưu ái khó ngờ. Dù trải qua biết bao giai đoạn nhưng người đầu tiên cùng em thực hiện những ước mơ từ nhỏ nhoi đến xa xôi nhất – vẫn luôn là người đàn ông ấy, không ai khác. Cảm ơn số phận vì dẫu có bao ngã rẽ vẫn đưa ta đến bên nhau!”.

20 năm duyên phận đầy biến động, 20 năm đi một vòng trái đất rồi quay lại, để trở thành tri kỷ và cùng nhau đi nốt quãng đường dài.

“Ở một góc độ, 20 năm, đơn giản chỉ là một con số. Nhưng với cô và anh, đó là thanh xuân, là tuổi trẻ, là những năm tháng đẹp nhất trong đời”, Đan Lê tâm sự.

Đan LêĐan Lê

Xem thêm  Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chốt phương án chia tài sản cuối: "Anh Vũ sẽ nhận hơn tôi 100 tỷ đồng"

Theo Trí thức trẻ/soha

Link