Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

3 con giáp có sức khỏe phi thường, song chủ quan nên về sau dễ sinh bệnh tật

Một số con giáp được ông trời ưu ái ban cho họ một thân hình tráng kiện, một sức khỏe phi thường hơn hẳn những con giáp còn lại.

Xem thêm  12 con giáp kết hôn vào năm nào thì hạnh phúc và sớm sinh quý tử

Có xuất phát điểm tốt như vậy, thế nhưng, ít người biết tận dụng và chăm sóc một cách hợp lý. Ngược lại, họ vắt kiệt sức lao động để chạy theo đam mê, công việc và những thú vui thường ngày mà quên đi rằng sức khỏe mới là vốn quý nhất.

Khi bước vào tuổi trung niên, họ phải đối diện với nhiều căn bệnh và khi nhận ra thì đa phần mọi chuyện đã muộn.

Chính vì thế, ai thuộc 3 con giáp sau đây phải đặc biệt lưu ý cân bằng giữa cuộc sống và công việc để tránh gặp phải những điều đáng tiếc.

Tuổi Sửu

Giống như những chú trâu chạy tung tăng trên các cánh đồng, trời sinh tuổi Sửu đa phần là những người rất khỏe mạnh. Ngay từ bé, hiếm khi họ phải tới bệnh viện. Đến khi lớn lên, họ cũng ít khi phải dùng tới thuốc men.

Người tuổi Sửu bị mắc bệnh tim và đột quỵ cũng như các bệnh về khớp khi đến tuổi trung niên. (Tranh minh họa: Internet)

Chính vì vậy, người tuổi Sửu luôn cho rằng họ có sức khỏe vô biên, chẳng cần ăn nhiều hay nghỉ ngơi gì. 

Bản chất là những người tham công tiếc việc, họ càng có lý do cho chế độ ăn uống, ngủ nghỉ thất thường, lâu ngày không chỉ sinh ra các vấn đề về tiêu hóa, mà các căn bệnh trầm trọng hơn cũng có thể xuất hiện.

Khi đến tuổi trung niên, rất nhiều người tuổi Sửu bị mắc bệnh tim và đột quỵ cũng như các bệnh về khớp.

Hầu hết các vấn đề đều gây ra bởi tình trạng ít vận động. Vì thế, để có một cuộc sống khỏe mạnh, người tuổi Sửu cần biết nghỉ ngơi, thư giãn và tập luyện thường xuyên.

Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn đa phần đều là những người khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Họ hiếm khi đau ốm vặt vãnh, song một khi đã ốm thì thường ốm rất nặng. Điều này là do họ quá bận rộn với công việc mà không chú ý chăm sóc sức khỏe.

Người tuổi Thìn cũng dễ mắc phải là các bệnh về tuần hoàn máu, tiết niệu và tiêu hóa. (Tranh minh họa: Internet)

Một khi đã ốm, họ cũng thường tặc lưỡi cho qua rằng đó chỉ là chuyện nhỏ. Chính vì thế, những cơn cảm lạnh thông thường dễ bị biến chứng, trở thành các vấn đề nghiêm trọng hơn.

Những vấn đề sức khỏe khác mà người tuổi Thìn cũng dễ mắc phải là các bệnh về tuần hoàn máu, tiết niệu và tiêu hóa.

Hầu hết những người tuổi Thìn đều có những công việc áp lực. Họ lại là những người cầu toàn, chú ý đến từng chi tiết nhỏ nên dễ dẫn đến tình trạng lao lực và mất ngủ. Ngoài ra, vì là người hay lo nghĩ cho người khác, nên những xáo trộn và mâu thuẫn trong các mối quan hệ với người thân hay xã hội đều làm họ bận lòng và ảnh hưởng ghê gớm đến sức khỏe tinh thần của họ.

Để có sức khỏe tốt hơn, người tuổi Thìn nên học cách thư giãn và bình tĩnh. Đừng suy nghĩ quá với những vấn đề nhỏ. Họ cũng nên dành thời gian cho bản thân. Tập luyện ở ngoài trời cũng sẽ giúp họ giảm bớt căng thẳng, tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần.

Tuổi Hợi

Trời sinh tuổi Hợi là những người có thân hình nếu không vạm vỡ thì cũng có sức bền đáng nể và hồi phục rất nhanh. Ngoài ra, với tính cách vui vẻ, nồng nhiệt, dường như họ là những con người không bao giờ hết năng lượng. Sức khỏe chính là điều khiến người tuổi Hợi rất tự hào về bản thân.

Song do có sức khỏe tốt và ít khi ốm đau nên người tuổi Hợi trở nên tự tin thái quá, hay bỏ qua các dấu hiệu nhỏ liên quan đến sức khỏe. Khi bị bỏ qua quá lâu, các vấn đề dù là nhỏ nhất cũng có thể gây ra các hậu quả tai hại.

Bên cạnh đó, tuổi Hợi còn rất bận rộn và không chịu đầu hàng trước các khó khăn trong công việc nên sức khỏe của họ càng đáng báo động. Đến một độ tuổi nhất định, họ bỗng trở thành 1 hình ảnh tương phản với chính họ lúc trước.

Chỉ cần các thay đổi về mùa cũng có thể khiến họ ngã bệnh. Họ dễ bị các bệnh về hô hấp, cholesterol cao, thậm chí là tiểu đường và bệnh tim.

Muốn được khỏe mạnh, người tuổi Hợi cần phải quan tâm hơn đến sức khỏe của mình, không coi thường những trận ốm vặt và năng đi kiểm tra sức khỏe định kỳ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, mong cầu độc giả sẽ luôn có cái nhìn lạc quan, vui vẻ và gặp nhiều may mắn.

Theo Chinese New Year

Thanh Hương – Tổ quốc

Link