Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

3 “lời nguyền” ít biết về giới hoa hậu Việt

Các người đẹp mang danh “Hoa hậu Việt Nam” luôn lọt top khi thi quốc tế và danh hiệu “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” thường được trao cho những chân dài đã từng hoạt động trong showbiz.

Ở làng giải trí trong nước, có 3 câu chuyện về hoa hậu Việt thường xuyên xảy ra những điều trùng lặp đến kì lạ.

Các “Hoa hậu Việt Nam” luôn lọt Top khi thi quốc tế

Tân “Hoa hậu Việt Nam” Trần Tiểu Vy đang đại diện quốc gia dự thi “Miss World – Hoa hậu Thế giới 2018” được tổ chức tại Tam Á, Trung Quốc. Cô vừa vinh dự lọt Top 5 “Dự án nhân ái” và thẳng tiến vào Top 30 của sân chơi nhan sắc lớn nhất, nhì thế giới.

Thành tích vừa đạt được ít nhiều là niềm vinh dự, tự hào của người đẹp vừa tròn 18 tuổi. Tuy nhiên, kết quả cũng nằm trong dự đoán của những ai quan tâm đến các cuộc thi nhan sắc bởi Trần Tiểu Vy là một trong số những mỹ nhân “rơi” vào “lời nguyền” của hoa hậu Việt.

Trần Tiểu Vy tiếp bước các đàn chị lọt Top “Hoa hậu Thế giới”.

Cụ thể, trước Trần Tiểu Vy, đã có 14 người đẹp lên ngôi “Hoa hậu Việt Nam” nhưng chỉ có 8 mỹ nhân tự tin dự thi các cuộc thi nhan sắc cấp quốc tế. Điểm đặc biệt đó là tất cả các người đẹp này đều đạt được thành tích nhất định khi đem chuông đánh xứ người.

Chỉ riêng với cuộc thi “Miss World – Hoa hậu Thế giới”, dường như danh hiệu “Hoa hậu Việt Nam” luôn mang lại may mắn cho các người đẹp.

“Hoa hậu Việt Nam 2002” Phạm Thị Mai Phương là người đẹp đầu tiên đại diện quốc gia thi “Hoa hậu Thế giới”. Dù chỉ sở hữu chiều cao 1m69 và gặp không ít áp lực, nhưng trong đêm chung kết cô ghi danh Top 20 và xếp thứ hạng 15.

Cũng sinh năm 1985 tại Hải Phòng như Mai Phương, “Hoa hậu Việt Nam 2014” Nguyễn Thị Huyền nắm giữ danh hiệu Top 15 và xếp thứ hạng 11 “Hoa hậu Thế giới 2014”.

Mai Phương Thúy sinh năm 1988, cô đăng quang “Hoa hậu Việt Nam 2006” và là người đẹp sở hữu chiều cao ấn tượng nhất 1m80 ở thời điểm lên ngôi.

Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy, Đỗ Mỹ Linh (từ trái qua – pv) đều đạt thành tích khi dự thi “Miss World”.

Với hình thể nổi trội, sự thông minh trong giao tiếp và chuẩn bị kĩ lưỡng, cô tiến thẳng vào Top 17 “Miss World – Hoa hậu Thế giới 2006”. Trước Trần Tiểu Vy, “Hoa hậu Việt Nam 2016” Đỗ Mỹ Linh chiến thắng giải phụ “Hoa hậu Nhân ái” và lọt Top 40 chung cuộc.

Xem thêm  Thầy Park nhận 500 triệu/tháng: Lương ngất ngưởng, sao kêu thấp?

Ngoài cuộc thi “Hoa hậu Thế giới”, “Hoa Hậu Việt Nam 1990” Diệu Hoa còn lọt Top 5 “Mrs World – Hoa hậu Quý bà Thế giới 2008”.

“Hoa hậu Việt Nam 1992” Hà Kiều Anh đạt loạt thành tích: Top 5 “Hoa hậu Sinh viên Thế giới 1993”, á hậu 2 “Giải thể hình đẹp nhất” tại “Người mẫu Đông Nam Á 1995”, á hậu 1 “Hoa hậu Thời trang quốc tế Ai cập 1998”.

“Hoa hậu Việt Nam 1996” Thiên Nga lọt Top 10 đồng thời là á hậu 2 khu vực Đông Nam Á của “Hoa hậu Hữu Nghị Việt Nam và Thế giới”. “Hoa hậu Việt Nam 1998” Ngọc Khánh từng dự thi “Hoa hậu người mẫu thời trang quốc tế Ai Cập 1999” và lên ngôi á hậu 1.

Danh hiệu “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” luôn được trao cho người cũ trong showbiz

Cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” đã diễn ra 3 mùa giải và luôn chứng kiến sự lên ngôi của các người đẹp có hoạt động nhất định trong làng giải trí Việt. Đây là điểm dễ phân biệt với “Hoa hậu Việt Nam” – sân chơi thường chọn những gương mặt trẻ trung, mới mẻ để trao vương miện.

Năm 2008, “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” mùa đầu tiên được tổ chức và chứng kiến sự đăng quang của ca sĩ, người mẫu, diễn viên Thùy Lâm.

Cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” luôn trao danh hiệu cho các người cũ trong showbiz.

Trước khi được mọi người biết đến với tư cách của một hoa hậu, người đẹp sinh năm 1987 từng đi hát từ năm 14 tuổi và là giọng ca trụ cột của nhóm TiMyTi.

Sau khi sang Đức du học, Thùy Lâm rẽ hướng sang học người mẫu và được kí hợp đồng với một công ty đào tạo lớn. Khi trở về nước, chân dài gốc TP.HCM hoạt động chính trong lĩnh vực diễn xuất, ca hát và từng đạt giải 4 cuộc thi “Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2004”.

Nhờ sự đa tài, tự tin Thùy Lâm không gặp nhiều khó khăn khi lần đầu thi nhan sắc. Tính đến thời điểm hiện tại, cô cũng là hoa hậu duy nhất của Việt Nam lọt Top 15 chung cuộc khi chinh chiến tại “Miss Universe” (mùa giải 2008 – pv).

Kế nhiệm Thùy Lâm là người đẹp gốc Hải Phòng Phạm Hương. Để trở thành hoa hậu cấp quốc gia, cô cũng từng nhẵn mặt trong nhiều cuộc thi và giữ bảng thành tích: Top 8 “Vietnam’s Next Top Model” 2010, Quán quân F-Idol 2011, Top 5 “Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2013”, Top 10 “Hoa hậu Việt Nam 2014″…

Xem thêm  Tom Cruise - Brad Pitt: Chuyện về những gã đàn ông "thất bại", viết lại cuộc đời mình sau những tờ đơn ly hôn

Quy luật không thay đổi trong 3 mùa giải.

Tương tự như Thùy Lâm, Phạm Hương, trước khi lên ngôi, tân hoa hậu H’Hen Niê đã có thời gian dài hoạt động trong showbiz với cương vị người mẫu. Năm 2015, người đẹp quê Đắk Lắk cũng từng dự thi “Vietnam’s Next Top Model” và lọt Top 9 chung cuộc.

“Lời nguyền” hài hước: Các “Hoa hậu Việt Nam” khó lấy chồng đại gia hơn các á hậu

Trong mốc thời gian 10 năm (từ năm 2006 đến năm 2016 – pv), cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam” diễn ra một quy luật và trở thành “lời nguyền” khá hài hước.

Cụ thể, các người đẹp có danh hiệu á hậu đều lần lượt lấy chồng đại gia trước các hoa hậu. Thậm chí, hiện đang có 5/6 hoa hậu lẻ bóng, phải ngậm ngùi nhìn các “đối thủ” một thời yên bề gia thất.

Mai Phương Thúy.

Mai Phương Thúy là người đẹp mở màn cho thời kỳ Hoa hậu Việt Nam… khó lấy chồng. Người đẹp Hà thành sinh năm 1988 và đăng quang cuộc thi nhan sắc lớn nhất quốc gia khi vừa tròn 18 tuổi.

Ngoài sở hữu sắc vóc nổi bật, Mai Phương Thúy còn được đánh giá là người đẹp thông minh, có học thức. Suốt 12 năm năm qua, tên tuổi Mai Phương Thúy chưa hề giảm sút trong showbiz Việt. Cô cũng đang là một “đại gia” sở hữu nhiều bất động sản, xe hơi… giá trị.

Tuy nhiên ở tuổi 30, Mai Phương Thúy vẫn chưa lên xe hoa dù từng vướng tin đồn tình cảm với doanh nhân giàu có Benny Ng. Trong khi đó 2 á hậu lên ngôi cùng năm với Mai Phương Thúy là Lưu Bảo Anh, Lương Ngọc Lan đã lấy chồng giàu có từ lâu.

Những năm qua, đếm không xuể các á hậu lần lượt lấy chồng đại gia còn loạt hoa hậu thì vẫn “ế”.

Danh sách “giường đơn, gối chiếc” như Mai Phương Thúy còn gồm hoa hậu: Thùy Dung, Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh. “Hoa hậu Việt Nam 2012” Đặng Thu Thảo may mắn hơn đàn chị khi đã có một gia đình êm ấm bên ông xã là doanh nhân Trung Tín.

Tuy nhiên, nếu Đặng Thu Thảo tổ chức đám cưới vào tháng 10 năm 2017 thì á hậu 2 Hoàng Anh lại kết hôn với một doanh nhân trẻ hơn 3 tuổi từ tháng 3 cùng năm. Như vậy quy luật á hậu cưới trước hoa hậu vẫn không hề thay đổi.

theo Thời đại

Link