Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

4 bài học nuôi dạy con rất đáng học hỏi từ gia đình Hoàng gia Anh mà cha mẹ hoàn toàn có thể áp dụng

Cách nuôi dạy con của Công nương Kate và Hoàng tử William không hề có gì quá khó khăn mà lại rất hiệu quả, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể học tập theo được.

Xem thêm  Luôn được mệnh danh là ông bố vĩ đại, Barack Obama chia sẻ bí quyết dạy con cực kỳ thú vị: Người làm cha nhất định phải tham khảo!

Bài học số 1: Không ngại đi ngược lại với truyền thống

Hoàng tử William và Công nương Kate tuy ở trong môi trường hoàng gia nghiêm ngặt nhưng thực ra lại là những người không ngại phá vỡ quy tắc truyền thống. 

Còn nhớ một năm sau ngày hoàng tử George chào đời, vợ chồng Công nương Kate gây bất ngờ khi rời khỏi lâu đài và ở xa Nữ hoàng để chào đón Giáng sinh ở Norfolk cùng với gia đình bên vợ. Ngày Công nương Kate hạ sinh hoàng tử George, Hoàng tử William cũng đã chở vợ và con về nhà từ Bệnh viện St Mary, thay vì đi xe ngựa trở lại cung điện như các bậc tiền bối đã làm.

dạy con

Điều học được: Dù giữ gìn những truyền thống gia đình sẽ rất có ích cho cả bố mẹ và con nhưng cũng đừng sợ tự tạo nên những thói quen, truyền thống mới cho gia đình của bạn. Thỉnh thoảng phá cách một chút có thể tạo nên sự mới mẻ và niềm vui cho cả nhà.

Bài học số 2: Luyện tập cách luôn tập trung lắng nghe con

dạy con

Hoàng tử William đã từng bị Nữ hoàng phê bình vì hành động ngồi thấp xuống để nói chuyện với Hoàng tử George trong một sự kiện vào năm 2016. Thế nhưng điều đó cũng không ngăn được Hoàng tử hay vợ tiếp tục làm việc này. Cặp vợ chồng vẫn luôn ngồi thấp xuống để ngang với tầm mắt của con khi nói chuyện.

Điều học được: Những chuyên gia nuôi dạy con đã gọi phương pháp này là “lắng nghe chủ động”, trong đó người nói sẽ được người đối diện hoàn toàn tập trung chú ý lắng nghe, và thể hiện sự quan tâm bằng lời nói hoặc hành động như gật đầu hay giao tiếp bằng ánh mắt.

Việc tập trung lắng nghe trẻ đôi khi sẽ rất khó, đặc biệt là những lúc sau một ngày dài làm việc mệt mỏi nhưng nó sẽ giúp củng cố mối liên kết và tin tưởng giữa bố mẹ và con.

Bài học số 3: Trực tiếp chăm sóc con

Công nương Kate được cho là đã từ chối thuê hoặc nhờ bất kì ai giúp đỡ sau khi sinh Hoàng tử George. Hoàng tử William thậm chí còn xin nghỉ để ở bên cạnh vợ những ngày đầu tiên sau khi sinh.

Điều học được: Trong cuộc sống ngày nay thì thật ra sẽ rất khó để có thể không nghĩ đến việc thuê người giúp việc hoặc trông giữ trẻ. Nhưng bạn cũng nên chủ động dành nhiều thời gian nhất có thể với trẻ và tạo nên mối liên kết mạnh mẽ với con bằng cách không quá phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác – đặc biệt là trong khoảng thời gian của cả nhà hay cuối tuần. Con bạn sẽ rất yêu bạn vì điều đó và bạn sẽ có thể tạo nên những kỉ niệm khó quên với con.

Bài học số 4: Bảo vệ sự riêng tư của con bằng mọi giá

Cặp đôi hoàng gia luôn nỗ lực bảo vệ quyền riêng tư của các con mình. Đặc biệt, họ thậm chí còn đưa ra một thông cáo cho báo chí để nhắc những nhiếp ảnh gia tôn trọng quyền riêng tư của họ khi họ chuyển đến khu bất động sản Sandringham ở Norfolk không lâu sau khi Công chúa Charlotte ra đời.

Điều học được: Chúng ta đều biết rằng những lần đầu tiên của trẻ là rất đặc biệt và đúng như vậy. Nhưng hãy nhớ rằng mỗi một bức ảnh và mẩu thông tin bạn đăng tải lên mạng xã hội đều có nguy cơ bị rơi vào tay những tội phạm công nghệ và những kẻ biến thái trên mạng. Vì vậy, hãy luôn cẩn thận với những gì bạn chia sẻ trên mạng.

Nguồn: Smart parents

Xem thêm  Cách dạy con của bà mẹ phương Tây

LAM PHƯƠNG, THEO HELINO , Afamily

Link