Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

4 sản phẩm tự nhiên thường được khuyên để dưỡng da mặt nhưng thực ra lại gây hại không tưởng, chị em hãy nhớ kỹ

Rất nhiều chị em có sở thích tự làm mặt nạ để dưỡng da bằng những sản phẩm thiên nhiên. Trên internet có hàng ngàn công thức để chị em tham khảo với những lời hứa hẹn sẽ đem lại kết quả tuyệt vời. Song bởi làn da chúng ta khác nhau nên không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với da bạn, và đồng thời có những sản phẩm rất dễ gây kích ứng cho da mà chị em phải thật sự cẩn thận khi dùng, 4 sản phẩm dưới đây là ví dụ điển hình.

1. Baking soda

Baking soda là sản phẩm có độ kiềm cao, với độ pH là 9, mà trong khi độ pH an toàn cho da từ 4,5 – 5,7. Vậy nên khi dùng baking soda, da sẽ bị khô, và nếu bạn dùng baking soda thường xuyên, da sẽ trở nên khô ráp, mất nước, và càng ngày càng làm da yếu hơn.

Xem thêm  Kỉ niệm 10 năm ngày cưới, chồng dẫn cô gái ấy về nhà với “lý do chính đáng” khiến tôi suy sụp hoàn toàn

2. Muối

Bạn thường thấy mọi người nói muối và đường là những chất cực tốt để tẩy tế bào chết. Đúng là như vậy, nhưng bạn không nên dùng nó cho khuôn mặt, mà chỉ nên dùng cho cơ thể. Bởi các hạt muối, đường rất cứng và sắc nhọn có thể làm hỏng làn da mỏng manh, nhạy cảm trên mặt. Vậy nên, nhớ là đừng bao giờ dùng đường hay muối để tẩy tế bào chết cho mặt nhé!

3. Chanh

Chanh được ca ngợi với khả năng làm trắng, loại bỏ các đốm đồi mồi, tàn nhang và mụn trứng cá. Song chanh có tính axit cao, pH quá thấp, vậy nên nếu da bạn nhạy cảm, chanh có thể làm da bạn bị bỏng ngay lập tức. Và khi dùng chanh làm chất dưỡng da, nếu bạn không chống nắng cẩn thận thì da bạn sẽ ảnh hưởng nặng. Vậy nên, tốt nhất bạn nên hạn chế và cẩn thận khi dùng.

4. Quế

Nhiều beauty blogger cho rằng quế là sản phẩm tuyệt vời giúp loại bỏ mụn trứng cá, đốm đen và làm da sáng hơn. Song quế cũng khá nguy hiểm cho da mặt nếu bạn dùng một lượng quá mức, thậm chí gây ra những ảnh hưởng không thể cứu vãn. Quế có thể làm cho da bạn bị khô, bỏng, nổi mẩn. Vậy nên bạn cần thật cẩn thận khi dùng quế và tốt nhất nên thử trước để xem mình có bị dị ứng với quế không nhé!

Xem thêm  Chân váy dài + áo sơ mi: Combo "luôn đúng" giúp che mọi khuyết điểm từ bắp tay to, eo lớn, chân cong… cho nàng công sở

Link