Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

5 đặc điểm của dưa hấu bạn đừng bao giờ mua

Bổ quả dưa hấu thấy phần cùi có màu vàng thay vì trắng, nó đã bị nhiễm độc nitrat.

Dưới đây là những dấu hiệu của quả dưa nhiễm độc hoặc không ngon, bạn không nên mua theo liệt kê của Bright Side:

1. Cùi vàng là dấu hiệu của dưa chứa nhiều nitrat

dưa hấu

Nitrat là một thành phần quan trọng trong sự phát triển của thực vật nhưng nhiều người trồng có xu hướng lạm dụng, khiến nó vượt quá tiêu chuẩn cho phép, làm người ăn nhiễm độc. Bởi nitrat giúp dưa phát triển nhanh, có thể tăng hơn 10kg trong vòng 3 tuần.

Để tránh không ăn phải dưa chứa nitrat, khi bổ chú ý nếu cùi ngả màu vàng, ruột chứa sọc trắng, đó là những dấu hiệu chứa nhiều nitrat.

2. Kiểm tra xem quả dưa có lỗ thủng không

dưa hấu

Dù đôi khi lỗ hổng bên trong quả dưa là kết quả của côn trùng cắn chứ không phải do dư thừa nitrat, nhưng tốt nhất bạn vẫn không nên chọn những quả có lỗ thủng như thế này. Vì chắc chắn những phần ruột dưa liền với lỗ thủng đã bị hỏng.

3. Đừng ăn dưa hấu có lỗ hổng trong ruột

dưa hấu

Đây là một trong những dấu hiệu của quả dưa quá chín hoặc chứa hormone tăng trưởng. Dưa quá chín ăn sẽ hơi đắng, còn dưa bị kích thích tăng trưởng dễ gây ngộ độc. Để tránh chọn phải quả dưa này, bạn có thể vỗ nhẹ vào vỏ, nếu có tiếng bộp bộp thì không nên mua.

Xem thêm  Chỉ cần thêm 1 trong 6 thứ sau vào nước uống hàng ngày, cơ thể sẽ được thải độc rất tốt

4. Cho dưa vào nước trước khi ăn để kiểm tra nồng độ nitrat

dưa hấu

Đặt một miếng dưa vào bát nước sạch ở nhiệt độ phòng, nếu dưa nhiễm độc, nước sẽ có màu hồng sáng và tốt nhất là bạn không nên ăn.

5. Không mua quả dưa quá nhẹ

dưa hấu

Khi mua luôn nhớ nhấc quả dưa lên, nếu cảm thấy nó đặc và nặng tay, thì có thể tự tin chọn. Một quả dưa quá nhẹ, nhiều khả năng chưa chín hoặc đã bị khô bên trong.

6. Ngoài ra, để mua được dưa hấu ngon, bạn nên lưu ý những điều sau:

Chọn dưa không có vết lõm

dưa hấu

Một quả dưa chín, ngọt vỏ sáng bóng, mịn và không bị hư. Tránh xa những quả có vỏ bị lõm, đó có thể là kết quả do bị va đập từ bên ngoài. Ở khu vực lõm này, dưa hỏng nhanh hơn và có thể làm lan sang chỗ khác.

Nên chọn những quả có vết rám

dưa hấu

Những vết rám này là nơi những chú ong đã nếm thử dưa, những quả dưa này thường rất ngọt.

Chọn quả có cuống khô và chắc

dưa hấu

Dưa hấu có cuống tươi và xanh thì thường chưa chín nên không ngọt. Nếu cuống đã bị đứt, hãy để ý phần gốc quả gắn với cuống, phải có màu nâu mới đảm bảo dưa đã chín.

Chọn quả có một phần vỏ màu vàng

dưa hấu

Phần màu vàng này chính khu vực tiếp xúc của dưa với mặt đất. Quá trình dưa chín càng lâu, dưa càng ngọt, phần vỏ này càng nhạt so với xung quanh.

Xem thêm  Có phải uống nước chanh buổi sáng là tốt nhất: Hãy nghe chuyên gia dinh dưỡng trả lời

Không mua dưa bổ sẵn

dưa hấu

Mặc dù dưa bổ sẵn có thể giúp bạn kiểm chứng ruột dưa nhưng các vi sinh vật cũng có thể từ lưỡi dao dính vào quả và nhanh chóng phát triển trong ruột dưa, gây ra bệnh đường ruột.

Hoàng Anh – Vnexpress

Link gốc