Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

5 dấu hiệu đọc vị chính xác tiền đồ giàu – nghèo của người đàn ông: Sau này nghèo, đừng trách tại số!

Đối với người đàn ông, phẩm chất sẽ quyết định năng lực, năng lực sẽ quyết định tiềm năng tài chính, tiềm năng tài chính có được bao nhiêu lại cần nhìn vào 5 đặc điểm sau:

Xem thêm  Bức thư người cha gửi con: “Cha có thể mua cho con hàng trăm cuốn sách, nhưng không thể cho con tiền đồ và sự nghiệp”

Tiền đồ

1. Sở thích

Một người đàn ông sự nghiệp lẫy lừng tuyệt đối không bao giờ đắm chìm trong cờ bạc, rượu chè và gái gú; mà sẽ có một hay hai sở thích cụ thể nào đó. Ví dụ: chạy bộ, tập gym, chơi cờ, chơi bóng, xem sách…Không những có thể tu dưỡng bản thân, rèn luyện sức khỏe, mà còn khiến cho anh ấy hấp dẫn hơn, có thể kết giao được với rất nhiều người bạn ưu tú.

Sở thích quyết định cuộc đời. Một người đàn ông cả ngày ngồi hút thuốc, uống rượu thì bạn bè của anh ta cũng như vậy. Một nhóm người tụ tập tán gẫu những chuyện trên trời dưới biển thì liệu có thể làm nên sự nghiệp không?

Tiền đồ

2. Căn nhà

Theo quan niệm truyền thống, nữ giới là người đảm nhiệm vai trò dọn dẹp nhà cửa. Nhưng đối với nam giới, căn nhà lại chính là nơi để đo lường phẩm chất của họ, đặc biệt là người đàn ông độc thân. Cổ nhân thường nói: “Một căn phòng cũng không quét nổi, hà cớ gì có thể quét nổi thiên hạ”. Câu này hoàn toàn chính xác. 

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, nơi ở của những người thành công luôn luôn gọn gàng, sạch sẽ, khiến mọi người cũng cảm thấy thoải mái. Còn với những người có cuộc sống không hạnh phúc, chỗ ở của họ sẽ bừa bộn, không quy củ. 

Thực tế, căn phòng chính là gương phản chiếu con người bạn. Bạn là người như thế nào thì bạn sẽ sống ở một nơi như thế vậy. Đến ông thần tài cũng chỉ thích ở những nơi sạch sẽ, sáng sủa đấy thôi.

3. Bạn bè

Người đàn ông biết kiềm chế cảm xúc mới là người đàn ông giỏi. Nếu như nhóm bạn của anh ấy luôn luôn trong tình trạng bốc đồng, xem một cuốn sách lập tức gửi vào nhóm, đi được 10.000 bước lập tức gửi vào nhóm, đi đến một công ty bất kỳ nào đó lập tức gửi vào nhóm, nhận được một phần thưởng bé tẹo cũng lập tức chụp 9 bức ảnh gửi cho nhóm bạn, tâm trạng vui buồn, giận dữ cũng đều phô bày cho tất cả mọi người biết. 

Người đàn ông như vậy rất khó đạt được thành công. Người đàn ông chân chính phải là người bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh, giàu không phô trương, nghèo không ca thán, có như vậy mới làm nên sự nghiệp.

Tiền đồ

4. Phong độ

Đàn ông có dăm bảy loại đàn ông. 

Có những người lời nói ra như gió thoảng mùa xuân, nhưng lại có người lời nói ra như dao đâm vào họng. 

Có người ngồi xe bus chưa từng biết đến chữ “nhường”, nhưng có người lại sẵn sàng đứng để cụ già, em nhỏ, phụ nữ có chỗ để ngồi. 

Có người dù biết mình sai nhưng vẫn sống chết không nhận lỗi, lại có những người biết rõ mười mươi mình đúng, nhưng vì đại cục vẫn chấp nhận nhận sai về mình. 

Có người có thể vì người phụ nữ của mình mà mua cho cô ấy chiếc túi đắt tiền, nhưng vẫn có người một đồng cũng không muốn bỏ ra. 

Bởi vậy, một người đàn ông thực sự có khí chất và phong độ sẽ luôn được cả xã hội kính trọng, làm gì cũng được quý nhân giúp đỡ, con đường làm giàu cũng theo đó mà thông suốt. 

5. Bạn đời

Rất nhiều người nói, giá trị cao nhất của người đàn ông chính là người phụ nữ mà anh ấy cưới làm vợ. Bạn lấy một người con gái như thế nào sẽ quyết định cuộc sống sau này của bạn như thế vậy.

Một người phụ nữ thích hưởng thụ, buộc người đàn ông phải kiếm nhiều tiền hơn để đáp ứng nhu cầu chi tiêu của cô ấy. Một người phụ nữ ghen tuông buộc người đàn ông phải bó hẹp phạm vi quan hệ xã hội. 

Hãy nhìn những người phụ nữ xung quanh người đàn ông thành đạt, họ hiền lành, tốt bụng và hiểu biết. Khi người đàn ông thất bại, họ không la mắng mà dịu dàng, khích lệ đứng lên. 

Khi người đàn ông thành công, họ mỉm cười và nhắc nhở anh ta đừng vội đắm chìm trong niềm tự hào mà quên đi thử thách sắp tới. Có người phụ nữ như vậy bên cạnh, tiền tài sẽ tự nhiên tìm đến.

Xem thêm  Tư chất của người đàn ông làm nên nghiệp lớn: Không chỉ giỏi tuyển mộ nhân tài, mà phải bồi dưỡng làm sao để bản thân có "nội công thâm hậu"

Thu Hoài, Theo Trí Thức Trẻ, Cafebiz

Link