Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

5 thói quen như chẳng có gì lại là nguyên nhân khiến đàn bà bạc phúc, duyên tình lận đận

Ở đàn bà, tâm sinh tướng, thói quen làm nên phúc đức. Nhiều phụ nữ thường xem nhẹ những thói quen tưởng chừng như vô hại của mình, làm phúc đức tiêu tan, duyên tình lận đận…

Nhiều chuyện, ngồi lê đôi mách

Đây là thói quen cực xấu của phụ nữ. Thật ra, phụ nữ hay nói nhiều đều có thể chấp nhận được nhưng nói lời xuyên tạc, không hay về người khác thì hoàn toàn sai.

Nói xấu về người khác là một hành động gây khẩu nghiệp nặng nề trong đời người. Nếu ở mức độ nặng nề, sẽ là bôi nhọ và xúc phạm người khác. Và nếu bị phát hiện, còn ai dám tin, ai muốn ở cạnh người phụ nữ thế này?

Tệ hơn nữa chính là khi phụ nữ than vãn, đặt điều chuyện trong nhà, chồng con cho thiên hạ nghe. Hành động này không chỉ khiến người đời coi thường phẩm hạnh của phụ nữ mà còn mang đến những mối nguy hiểm tiềm tàng cho hôn nhân.

đàn bà

Lời nói ra nên là vàng là ngọc, để người khinh người trọng, vậy mới là phụ nữ khôn ngoan – Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ ở đời nên giữ đức ở miệng, đừng gieo khẩu nghiệp, cũng chỉ mình gánh vác về sau. Lời nói ra nên là vàng là ngọc, để người kính người trọng, vậy mới là phụ nữ khôn ngoan.

Hay than phiền

Phụ nữ khó lòng hạnh phúc nếu lúc nào cũng khó khăn với chồng, lời nào đều như dao găm đâm thẳng vào lòng đối phương.

Xem thêm  Bí quyết giúp bạn có làn da trắng hồng tự nhiên mà bạn nên biết

Vì căn bản khi phụ nữ đã dồn nén những bực bội trong lòng sẽ càng khiến người thân bên cạnh khổ sở theo. Hôn nhân từ đó cũng dần mỏi mệt bất hạnh.

Phụ nữ là phúc khí trong nhà. Gia đình có hạnh phúc hay không là ở người phụ nữ biết giữ lửa, biết mở lòng bao dung và thứ tha. Trên đời này chẳng ai hoàn hảo, đừng chỉ chăm chăm vào lỗi sai nhược điểm của người khác. Sống bên nhau chính là phải nhìn vào điểm tốt của nhau. Vui vẻ cùng nhau cố gắng, nhẹ nhàng bao dung và thấu hiểu, đó mới là người vợ đúng nghĩa.

Tò mò quá mức

đàn bà

Phụ nữ là phúc khí trong nhà – Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người vợ muốn kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống của chồng. Từ điện thoại, laptop, đến các mói quan hệ hằng ngày của chồng.

Thật ra, phụ nữ ghen tuông vì quan tâm đến chồng không sai. Nhưng đừng khiến sự quan tâm của mình trở thành thói tò mò tọc mạch không hay. Vì khi ấy đàn ông sẽ có cảm giác không được tôn trọng, hôn nhân dần lâm vào bế tắc.

Không giữ thể hiện cho chồng

Đàn ông luôn có tự trọng và thể diện lớn, họ quý trọng chúng như bản lĩnh của mình, hơn cả bạc tiền. Và đàn ông không để ai chạm vào sĩ diện của mình, dù có là bạn đời.

Xem thêm  Chỉ trong 2 tuần với món đồ uống mà nguyên liệu mua chưa tới 10 nghìn 1 ly, da dẻ tôi sáng mịn hồng hào hơn hẳn!

Phụ nữ dại chính là nói xấu chồng với người dưng. Nếu là nói cho thỏa giận thì không đáng đâu, vì sau đó cả họ và chồng đều chỉ chuốc xấu hổ với thiên hạ.

Phụ nữ làm vợ nên cho chồng đủ tự tôn, cũng như giữ lấy thể diện cho chính mình. Có chuyện gì cũng hãy để vợ chồng nói nhau nghe, vì chồng tệ cũng mình lãnh tiếng, giữ mặt mũi cho chồng cũng là tự giữ tiếng cho mình.

đàn bà 

Gia đình có hạnh phúc hay không là ở người phụ nữ biết giữ lửa, biết mở lòng bao dung và thứ tha – Ảnh minh họa: Internet

Đăng nhiều chuyện cá nhân lên mạng xã hội

Mạng xã hội không bao giờ là nơi có thể tìm được cách giải quyết cho bất kì vấn đề gì của bạn. Phụ nữ càng tìm đến mạng xã hội giãi bày sẽ càng không có kết quả tốt.

Khi mọi buồn vui của bạn đều để người khác biết thì người cảm thông ít, kẻ hả hê tìm cách phá hoại hạnh phúc của bạn lại nhiều. Thật ra, người bạn nên chia sẻ chỉ là người thân quen, quan tâm và thấu hiểu bạn. Bạn sẽ không thể tìm thấy được điều gì tốt cho mình từ mạng xã hội vào lúc này đâu.

Ngọc Thi – gia đình Việt Nam

Link