Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Vườn hoa tam giác mạch 5.000 m2 ở ngoại thành Hà Nội

 

hoa Tam giác Mạch

Loài hoa đặc trưng của vùng núi phía Bắc giờ đã nở rộ ngay gần trung tâm thủ đô Hà Nội.

Xem thêm  Trọn vẹn kinh nghiệm du hí Hà Giang để có ‘hành trình hạnh phúc’

Vườn hoa tam giác mạch tọa lạc giữa khu nhà Thái và nhà Khơ Mú thuộc Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội). Trước đó Ban Quản lý Làng đã tiến hành trồng thử nghiệm giống hoa này sau đó nhân rộng diện tích.

hoa Tam giác Mạch
Tam giác mạch còn có tên khác là: lúa mạch đen, kiều mạch, mạch ba góc, sèo. Được trồng chủ yếu ở các tỉnh phía Tây Bắc, Đông Bắc. Loài hoa này mọc quanh năm. Khi còn non có thể dùng làm rau, khi ra hạt để làm bánh, nấu rượu, thân làm thức ăn cho gia súc.

 

hoa Tam giác Mạch
Một loài hoa mong manh và kiêu sa đã tôn lên vẻ đẹp đầy sức sống, can trường của thiên nhiên vùng cao nguyên đá nhưng đang được nhiều nơi trồng thử nghiệm và cho kết quả bất ngờ khi có thể thích nghi sống ở nhiều điều kiện địa lý khác nhau.

 

hoa Tam giác Mạch
Hoa tam giác mạch mới nở có màu trắng, cây càng trưởng thành thì màu càng đậm dần sang sắc hồng, phớt tím.

 

hoa Tam giác Mạch
Hoa tam giác mạch trồng từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 11 là ra hoa, hoa tồn tại khoảng hơn 2 tuần là tàn.

 

hoa Tam giác Mạch
Nhiều cây hoa nở sớm đã cho ra hạt hình khối tam giác, toàn bộ hạt của cây sẽ được làm giống cho vụ sau.

hoa Tam giác Mạch

 

hoa Tam giác Mạch
Loài hoa của trời đất này đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, những người đam mê nhiếp ảnh và sáng tạo nghệ thuật tìm đến để không phải đi quá xa lên tận vùng cao để hòa mình trong cánh đồng hoa đang trong thời điểm nở rộ.

 

 

hoa Tam giác Mạch
Quanh đồng hoa tam giác mạch hiện có nhiều đồng bào các dân tộc sinh sống. Đến với vườn, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều nét văn hóa của mỗi dân tộc nơi đây.

Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, đi theo cao tốc Láng – Hòa Lạc 40 km đến Làng văn hóa. Bạn dừng xe mua vé vào cửa để tham quan toàn bộ khu làng, bên trong mùa này còn nhiều loài hoa khác.

Xem thêm  Hà Giang: Mùa hoa không pha trộn

 

Ngọc Thành- Ngoisao

Link