Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

“Mẹ ơi, đợi con lớn lên sẽ đưa mẹ đến viện dưỡng lão tốt nhất” và câu chuyện khiến phụ huynh đều suy ngẫm đến rơi nước mắt

Một người mẹ trẻ đưa con gái đến trường tiểu học quốc tế, nơi có đầy đủ tiện nghi, và có thể giúp cho con phát triển tốt nhất.

Khi đến nơi, mẹ nói với con rằng: “Để mẹ kiếm được nhiều tiền hơn, sẽ cho con đi học trường tốt hơn nữa nhé. Bây giờ mẹ phải đi làm, không có thời gian đưa con vào tận nơi, con có ghét mẹ không?”.

Con gái liền trả lời: “Dạ không. Mẹ yên tâm nhé, sau này con lớn lên, con sẽ kiếm thật nhiều tiền và đưa mẹ đến viện dưỡng lão tốt nhất”. Nghe xong câu nói này, người mẹ đứng hình vài giây rồi tự nhiên bật khóc. Đây là một câu chuyện có thật. Người mẹ luôn nghĩ rằng tình yêu tốt nhất dành cho con chính là tạo ra một cuộc sống vật chất đủ đầy cho chúng. Nhưng khi nghe con gái trả lời câu hỏi của mình, cô đã khóc nức nở vì đau lòng.

Không thể nói rằng câu trả lời của đứa trẻ là không hiếu thảo. Trên thực tế, giá trị mà người mẹ mang lại cho đứa trẻ chính là gửi chúng đến trường học tốt nhất, nên đối với đứa trẻ, việc gửi mẹ đến viện dưỡng lão tốt nhất cũng là điều dễ hiểu.

Rất nhiều phụ huynh cho rằng, sự cạnh tranh trong xã hội hiện nay rất khốc liệt. Họ vừa phải bận rộn với công việc, không ngừng cố gắng nỗ lực để không bị đào thải, vừa phải dành thời gian giao tiếp xã hội, chăm sóc cho con cái. Để mọi người có thể cân bằng thời gian chu toàn mọi thứ là một điều không hề đơn giản.

Xem thêm  Khi con bị bắt nạt, cha mẹ đừng dạy con nói 3 từ này bằng không càng khiến trẻ bị tổn thương nặng nề hơn

Theo một khảo sát gần đây tại Trung Quốc đối với những bậc phụ huynh có con nhỏ có thể cho thấy được, khoảng 30% phụ huynh về nhà sau đó là xem TV hoặc lên mạng. Đối với họ, việc xem TV, lướt web, chơi game và các hoạt động giải trí khác sẽ giải tỏa căng thẳng tốt hơn. Trong thời đại ngày nay, nhiều phụ huynh không có thời gian để đi chơi cùng con cái. Một chuyên gia giáo dục từng nói, nếu người đàn ông có thể bỏ 2 lần uống rượu trong một tuần, hoặc người phụ nữ có thể mỗi ngày bỏ bớt công đoạn làm đẹp mà dành thời gian chăm sóc con thì tuyệt vời như thế nào.

Biết rằng thời đại khác nhau và cách giáo dục ngày nay với ngày xưa cũng chênh nhau khá nhiều. Cha mẹ luôn nghĩ rằng, họ phải kiếm được thật nhiều tiền để xây dựng cuộc sống giàu có sung túc nhưng lại vô tình rời xa con trẻ. Như vậy có đáng không?

Trên thực tế, nhiều bố mẹ không hề biết con mình thật sự cần gì, cuộc sống như thế nào mới gọi là tốt? Các chuyên gia nói rằng, trẻ con rất đơn giản, chúng chỉ cần cảm nhận được sự hạnh phúc, vui vẻ là mọi thứ sẽ suôn sẻ. Nếu như không có cảm giác hạnh phúc thì có khi bạn nằm trên cả núi tiền vẫn cảm thấy chán nản, thậm chí có những người nghĩ đến cái chết. Có một điều không thể phủ nhận, trẻ con được ở bên bố mẹ là niềm hạnh phúc nhất trên đời.

Xem thêm  Nhà có 3 cậu con trai, đây là cách xử lý xung đột công bằng nhưng không kém phần hài hước của BTV Quang Minh

Bố mẹ đừng tìm cớ nói rằng không có thời gian bên cạnh con, con vẫn ở trong tâm trí của bố mẹ, dù ở đâu bố mẹ vẫn nghĩ về con,… Việc ở bên con là một nghĩa vụ không thể trốn tránh với bất kỳ lý do gì. Theo các chuyên gia, bố mẹ không muốn dành thời gian bên cạnh con, một ngày nào đó bạn sẽ thấy rằng con bạn không còn phụ thuộc vào mình nữa, và đó là điều hối tiếc nhất đối với bất cứ ai.

Sau tất cả, bố mẹ nên ghi nhớ câu này: “Bố mẹ cùng con trưởng thành, con sẽ theo bố mẹ đến già”.

Jia you- Helino

Link