Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

7 “cái chết” đau đớn trong đời khiến tôi nhận ra ý nghĩa thật của sự sống: Đừng chờ cơn bão qua đi, hãy học cách bay nhảy trong mưa gió!

Đôi khi con người phải tái sinh để học cách sống thực sự. Chuyên gia tư vấn hàng đầu Trevor Turnbull đã học cách vượt qua 7 cái chết để đạt thành công như hôm nay.

Xem thêm  Hãy thay đổi chỉ một điều này, để bạn thấy cuộc sống hạnh phúc hơn

cái chết đau đớn

Sau khi ra trường ba năm, Trevor Turnbull đã mở văn phòng tư vấn đầu tiên và đến nay, vị cố vấn viên này đã trở thành một chuyên gia đầu ngành vô cùng nổi tiếng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng bằng LinkedIn, một mạng xã hội cung cấp các dịch vụ tuyển dụng và quảng cáo… Ông có kinh nghiệm cố vấn cho hàng ngàn doanh nhân và lãnh đạo doanh nghiệp khác nhau.

Để đạt được thành tựu như vậy, Trevor Turnbull đã phải đối mặt với nhiều thất bại hơn là thành công. Trong đó, 7 “cái chết” chấn động nhất đời ông đã diễn ra và mỗi sự ra đi lại khiến ông khám phá thêm nhiều ý nghĩa về sự sống.

Sự ra đi của danh tính

Turnbull từng ước mơ trở thành vận động viên khúc côn cầu chuyên nghiệp trong suốt nhiều năm và theo đuổi nó đến tận những năm tháng đại học. Tất cả mọi người đều coi ông như một vận động viên. Nhưng giấc mơ ấy không bao giờ thành hiện thực. Vào thời điểm từ bỏ đôi giày trượt, Turnbull gần như đánh mất danh tính của chính mình. Ông không còn biết mình là ai, dường như một phần trong người đã ra đi vĩnh viễn. Phải mất một thời gian dài, ông mới tìm lại được bản thân.

Sau đó, Turnbull bắt đầu theo học về marketing và bước chân vào ngành kinh doanh quảng cáo giữa các doanh nghiệp. Ông nhận ra kinh nghiệm đã qua giúp mình có thêm động lực để thành lập Legacy After The Game, nơi sẽ giúp các vận động viên nghiệp dư và học sinh thể thao trở lại với cuộc sống thường nhật. Ông cũng làm người lãnh đạo một số doanh nghiệp mạng lưới thể thao.

Trevor Turnbull chia sẻ: “Tôi muốn kết hợp kiến thức truyền thông xã hội với tình yêu thể thao và xây dựng doanh nghiệp bằng chính niềm đam mê của mình.”

cái chết đau đớn
Bắt đầu từ chính ước mơ và đam mê của mình.

Cái chết của cuộc hôn nhân đầu tiên

Việc kinh doanh đầu tiên của Trevor Turnbull đã diễn ra không thuận lợi khiến ông rơi vào trầm cảm, gánh một khối nợ lớn và nghi ngờ phương hướng của mình. Các khoản vay cứ chồng chất lên nhau để níu kéo mọi thứ trước bờ sụp đổ. Hậu quả đã làm cuộc hôn nhân của ông tan vỡ, vợ ông dứt áo ra đi để Turnbull phải rời quê nhà, đưa mẹ tới Vancouver bắt đầu lại ở năm 34 tuổi.

Cuộc ly hôn đau đớn từng khiến ông xấu hổ ấy đã giúp Turnbull nhận ra tình trạng không hạnh phúc của mình. Ông bắt đầu đọc càng nhiều sách để học hỏi thêm về tinh thần kinh doanh. Nó trở thành cú huých lớn khiến ông quyết tâm đột phá và theo đuổi ước mơ mãnh liệt hơn bao giờ hết.

cái chết đau đớn
Mọi thành công đều phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách.

Sự ra đi của bà nội

Sau khi ly hôn, Turnbull phát hiện ra mình có tài xây dựng khách hàng tiềm năng thông qua LinkedIn, tạo đà phát triển cho mấy năm dài sau đó. Nhờ có LinkedIn, ông trở thành bạn tốt cũng như đối tác kinh doanh của Lewis Howes, một doanh nhân từng là vận động viên chuyên nghiệp, và sau đó quen biết với Sharmila, người vợ tương lai là nguồn động lực thúc đẩy lớn cho Turnbull.

Tuy nhiên, sự nghiệp kinh doanh càng đi lên, ông càng khó gắn kết với gia đình của mình. Dù người thân luôn ngưỡng mộ và ủng hộ hết lòng nhưng ông lại không thể cùng chia sẻ với họ điều gì. Cho đến tận khi bà ông qua đời năm 2015, sự ra đi đó đã mang cả gia đình lại gần nhau hơn. Bấy giờ ông mới nhận ra: Cuộc đời con người quá ngắn ngủi; thành công không đáng để hi sinh hết các mối quan hệ gia đình.

Cái chết của người anh họ

15 năm trước, Turnbull đã phải chứng kiến sự ra đi của người anh họ thân thiết nhất. Cái chết của anh ấy được kết luận là một vụ tự sát. Ông đã vô cùng đau đớn, tránh nhắc đến điều đó trong nhiều năm và đóng cửa nỗi lòng mà không biết nó gây ảnh hưởng lớn tới mình như thế nào.

Mãi đến sau này, học cách thẳng thắn đối diện với các nỗi đau trong quá khứ đã giúp ông nhận ra rằng, dù có bị tổn thương nhưng đồng thời mình cũng trở nên trung thực và đầy tình cảm hơn. Điều đó giúp ông xây dựng mối liên kết sâu sắc với cả khách hàng lẫn nhân viên và người thân của mình.

Sự ra đi của 2 đứa trẻ

Vợ chồng Turnbull đã từng mất đi 2 đứa con vì sảy thai. Turnbull chia sẻ rằng: “Đi cùng cảm giác tội lỗi, phần nào đó trong chúng tôi còn thấy nhẹ nhõm vì chưa phải làm cha làm mẹ và vô cùng xấu hổ vì suy nghĩ đó.”

Cả hai vợ chồng đã phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để vượt qua quãng thời gian tội lỗi dai dẳng. Mọi oán hận, giận dữ và sự thù địch cho nhau dần dần được rũ bỏ hết. Để đến khi vượt qua điều tồi tệ nhất, mối quan hệ giữa cả hai trở nên gắn kết tuyệt vời.

Nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai hộ, những đêm thức trắng trong phòng chăm sóc đặc biệt và quá trình trị liệu hàng trăm nghìn đô, giờ họ đã hạnh phúc có với nhau 2 đứa con trai. Hành trình làm cha mẹ khó khăn ấy đã dạy cho ông rằng, chẳng có giới hạn nào dành cho niềm tin!

Sự sụp đổ của mô hình kinh doanh

Trong gần một thập kỷ, Turnbull làm ăn dựa trên mô hình buôn bán thông tin và kiếm được hàng triệu đô nhưng sau đó, ông nhận ra một lỗ hổng lớn của mô hình: Rất ít khách hàng thực sự áp dụng được thông tin mới ấy.

cái chết đau đớn
Đồng tiền chưa chắc đã đi liền với thành công.

Từ đó, ông bắt đầu tập trung hơn vào việc tư vấn và diễn thuyết để tái sinh mô hình doanh nghiệp của mình, khiến các khách hàng dần thay đổi và tiếp thu được nhiều thông tin hơn. Những trải nghiệm khó khăn của Turnbull và cách ông vượt qua chúng đã truyền cảm hứng, chia sẻ sự đồng cảm cho rất nhiều doanh nhân. Họ nhận ra rằng: Tất cả những khó khăn của ngày hôm nay là thử thách cần phải vượt qua để phát triển hơn nữa trong tương lai. Giống như mỗi sự ra đi trong cuộc đời Turnbull đã giúp ông tạo ra một cái tôi hoàn hảo hơn, về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Turn Turnbull luôn cảm thấy may mắn vì đã trải nghiệm rất nhiều vất vả trong đời. Với ông, sống là đừng chờ đợi cơn bão qua đi, mà hãy học cách bay nhảy trong mưa gió!

Xem thêm  Quan niệm sống Ikigai là bí quyết giúp người Nhật có một cuộc đời ý nghĩa và hạnh phúc

Theo Dương Mộc, Trí Thức Trẻ, Cafebiz

Link