Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

7 điều khách Tây hối tiếc vì không biết trước khi đến Việt Nam

Tờ tiền ở Việt Nam có quá nhiều số 0, điều đó khiến nhiều khách Tây lúng túng khi sử dụng.

Megan Jerrard là một nhà báo chuyên viết du lịch người Australia. Từ năm 2007, cô cùng chồng, một nhiếp ảnh gia Mỹ, đi vòng quanh thế giới. Dưới đây là những điều nữ du khách đã rút ra khi ở Việt Nam trên blog cá nhân. Cô gọi đây là những điều mà cô ước rằng được biết trước khi tới.

7 điều, khách tây, việt nam, hối tiếc, du lịch

Megan Jerrard và chồng bắt đầu du lịch vòng quanh thế giới từ năm 2007. Ảnh: mappingmegan.

Người Việt Nam ngủ sớm

Nếu bạn đến Việt Nam và trông chờ vào các bữa tiệc tùng vui nhộn, thâu đêm suốt sáng thì nên chuẩn bị tinh thần. Cuộc sống về đêm ở đây không sôi động bằng nhiều nước khác. Hầu hết các nhà hàng đều đóng cửa sớm. “Bạn thậm chí phải đối mặt với khả năng cửa nhà trọ của mình bị khóa nếu về sau nửa đêm”, Megan cho biết. Và đây cũng là điều khiến nữ du khách thất vọng.

Cẩn thận khi dùng tiền bản địa

Megan cho biết, thành thật mà nói cô rất khó phân biệt được các tờ tiền ở Việt Nam, vì nó có quá nhiều số 0. Do chưa có kinh nghiệm, nên cô thường bị lẫn giữa tờ 10.000 và 100.000. Megan đưa ra gợi ý, du khách nên nhớ màu sắc của tờ tiền, thay vì cố gắng đọc mệnh giá của nó.

Xem thêm  Những câu chuyện thú vị đằng sau tên gọi của 10 thành phố lớn ở Mỹ

7 điều, khách tây, việt nam, hối tiếc, du lịch

Tiền Việt Nam có quá nhiều con số, khiến không ít khách Tây lúng túng khi sử dụng. Ảnh: Inspitrip.

Kỹ năng lái xe “miễn chê”

Megan cho biết khi đến Việt Nam, nhiều du khách chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy kỹ năng lái xe của người bản địa. “Bạn sẽ phải bất ngờ vì những thứ mà người dân chở trên xe máy của họ, từ đồ đạc, thực phẩm và cả vật nuôi”. Megan cũng khuyên khách Tây không nên tự đi xe máy ở Việt Nam, vì có thể ngã bất kỳ khi nào.

Ẩm thực ngon

Thức ăn đường phố ở Việt Nam không chắc chắn lúc nào cũng hợp vệ sinh. Tuy nhiên, Megan nhấn mạnh, đồ ăn rất ngon. Cô cũng khuyên mọi người không nên uống nước trực tiếp từ vòi mà thay bằng nước đóng chai.

7 điều, khách tây, việt nam, hối tiếc, du lịch

Với nhiều khách quốc tế, ẩm thực Việt Nam luôn là điểm cộng. Ảnh: Escape.

Không nên đặt tour trên mạng

Megan cho biết, không nên đặt tour Việt Nam trên mạng, vì có thể bạn sẽ mất tiền oan với các hãng lữ hành giả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phải mua tour giá cao hơn so với thực tế.

Cẩn thận với đồ đạc

Du khách nên cất giữ cẩn thận đồ đạc cá nhân, không nên để chúng lại ở phòng nghỉ dạng tập thể (dorm). Nếu đi xe buýt, bạn cũng nên cẩn thận với điện thoại và ví tiền của mình.

Xem thêm  'Flores dùng chiêu trò để nổi tiếng, làm xấu hình ảnh võ Việt Nam'

Người ăn chay được chào đón ở Việt Nam

Điều khiến Megan cảm thấy thú vị là khi tới Việt Nam, những người ăn chay sẽ như lạc vào thiên đường. Ở đây có nhiều thực đơn hấp dẫn cho các món chay. Đồ ăn không những ngon mà còn rẻ.

Ngoài ra, Việt Nam trong ấn tượng của vợ chồng Megan là một nơi tuyệt đẹp để khám phá. Chỉ cần chắc chắn đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn sẽ có những chuyến đi đáng nhớ ở mảnh đất này.

Theo Mapping Megan