Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

7 quy tắc ăn uống cần ghi nhớ khi thực hiện chế độ Detox

Quy trình detox cơ thể kết hợp với chế độ ăn uống hiện nay được nhiều bạn áp dụng bởi bạn không phải nhịn ăn và kiêng khem quá khắt khe.

Quy trình detox cơ thể kết hợp với chế độ ăn uống hiện nay được nhiều bạn áp dụng bởi bạn không phải nhịn ăn và kiêng khem quá khắt khe. Tuy nhiên, để phương pháp detox này có được kết quả như mong muốn bạn cần ghi nhớ những quy tắc ăn uống sau đây.

Detox kết hợp ăn uống là gì?

Detox là một quy trình trung hòa và loại bỏ các độc tố trong cơ thể bằng phương pháp uống. Quy trình detox cơ thể diễn ra khi ruột, gan, phổi, thận, da, máu cùng nhau làm việc để biến đổi độc tố thành các hợp chất ít độc hại hơn, sau đó bài tiết ra khỏi cơ thể.

Có nhiều kiểu detox khác nhau cho bạn lựa chọn, một trong số đó là chế độ detox cơ thể kết hợp ăn uống. Kiểu detox này rất phù hợp đối với những chưa sẵn sàng với chế độ detox thay thế bữa ăn hoàn toàn.

Nguyên tắc cơ bản của detox kết hợp ăn uống đó là: Giảm thiểu lượng hóa chất hấp thụ vào cơ thể. Bổ sung thực phẩm cung cấp các vitamin, dinh dưỡng, chất chống oxy hóa. Nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ kết hợp với vận động phù hợp để tăng sự bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể.

Xem thêm  Những loại trái cây hễ được hấp lên ăn sẽ công hiệu không thua kém gì “thần dược”

Những quy tắc ăn uống khi thực hiện quy trình detox cơ thể

Với kiểu detox cơ thể kết hợp ăn uống, bạn cần lưu ý về chế độ ăn hàng ngày để quy trình thanh lọc cơ thể được diễn ra thuận lợi và có hiệu quả cao.

  1. Nên ăn thực phẩm ít qua chế biến

Bất cứ một thực phẩm đã qua chế biến nào đều không tốt cho sức khỏe, chứ không riêng với quy trình detox cơ thể. Bởi trong một quá trình chế biến kéo dài thực phẩm sẽ bị biến đổi, năng lượng bị hao hụt, mất đi chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, nếu ăn thực phẩm đóng gói sẽ có hàm lượng muối, đường, và chất béo rất lớn. Chính vì thế, bạn nên ăn thực phẩm tươi, ít quá chế biến sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bằng cách bổ sung nhiều ngũ cốc thô nguyên hạt, trái cây tươi.

  1. Chế biến món ăn càng đơn giản càng tốt

Một món ăn ngon không nhất thiết là bạn phải chế biến nó một cách cầu kỳ và cho thật nhiều loại gia vị khác nhau. Mà những món được chế biến đơn giản sẽ giúp bạn cảm nhận được hương vị tự nhiên từ thực phẩm hơn.

Những món ăn được chế biến đơn giản đồng thời giúp bạn giảm đi lượng muối, chất béo, đường hấp thu vào cơ thể. Thông thường, một chế độ ăn uống lý tưởng cho quy trình detox cơ thể sẽ bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, protein nạc và chất béo lành mạnh.

  1. Thực hiện quy tắc ăn chậm và nhai kỹ

Đây không chỉ là cách giúp bạn cảm nhận được hết hương vị của món ăn mà còn giúp đường tiêu hóa hoạt động dễ dàng, theo đó quy trình hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

  1. Ăn đúng bữa

4 giờ đồng hồ là khoảng cách lý tưởng cho những bữa ăn của bạn. Do vậy, nếu bạn duy trì được thời gian ăn như thế này sẽ giúp hệ tiêu hóa được điều hòa. Bên cạnh đó, nếu ăn đúng giờ, đúng bữa đó cũng là một cách để bạn không bị các cơn thèm ăn vặt làm phiền.

  1. Hãy chú ý lắng nghe cơ thể của bạn

Detox là một quy trình thải độc cơ thể và thực hiện ăn kiêng, tuy nhiên bạn không nên quá khắc nghiệt với bản thân mình để làm điều này.

Xem thêm  Bộ ba kiều nữ "Quỳnh búp bê": Dự án này là bước dấn thân ,liều mạng xứng đáng

Bởi nguyên tắc của chế độ detox là ăn những thực phẩm lành mạnh, giàu chất xơ, vitamin và nước để thanh lọc từ bên trong.

Theo đó, bạn hãy ăn khi cảm thấy đói và dừng ăn khi no, bạn không nên nhịn hoặc ăn quá nhiều khiến cơ thể bị ảnh hưởng.

  1. Uống nhiều nước

Với bất kỳ một phương pháp detox nào thì uống nước là điều không thể thiếu, bởi vì nước có vai trò giúp trung hòa các chất độc hại và bài tiết chúng ra khỏi cơ thể.

Tốt nhất, bạn nên uống nhiều nước trong quy trình detox cơ thể. Ngoài nước lọc bạn có thể uống nước rau củ, nước ép trái cây, trà thảo dược…

Tránh dùng rượu bia, cà phê, trà đen khi áp dụng detox cơ thể. Nguyên nhân vì rượu bia sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của quy trình detox.

  1. Bổ sung nhiều trái cây và rau xanh

Rau xanh và trái cây có tác dụng thanh lọc cơ thể một cách tự nhiên, chính vì vậy đây là 2 thực phẩm chủ yếu cần được hấp thu của bất kỳ dạng detox nào.

Do vậy, bạn nên ăn trái cây và rau xanh càng nhiều càng tốt, đặc biệt bạn hãy để chúng chiếm khoảng 60% trong khẩu phần ăn trưa và ăn tối của bạn.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về quy trình detox cơ thể kết hợp với chế độ ăn uống mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Detox là giải pháp thanh lọc cơ thể rất tốt, tuy nhiên trước khi dùng bạn hãy hỏi bác sĩ, chuyên gia sức khỏe trước để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.