Thứ Hai, Tháng Tư 15
Shadow

7 trùng hợp khó tin trong lịch sử loài người khiến bạn nổi da gà

Trong cuộc sống vẫn có nhiều điều trùng hợp đến khó tin mà khoa học chẳng thể nào lý giải, nhưng chính những bí ẩn đó lại khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn.

  1. Tin đồn về cỗ máy thời gian của Edgar Allan Poe

Trong cuốn sách “The Narrative of Arthur Gordon Pym of Nantucket” của tác giả Edgar Allan Poe ghi lại câu chuyện thương tâm: 4 thủy thủ sau khi lênh đênh nhiều ngày trên biển đã đi đến quyết định ăn thịt một cậu bé trong đoàn để sống sót, cậu bé ấy là Richard Parker. Poe khẳng định rằng ông viết theo một câu chuyện có thật, tuy nhiên thời ấy chẳng có câu chuyện nào như vậy.

trùng hợp khó tin
7 trùng hợp khó tin trong lịch sử loài người khiến bạn nổi da gà 1

Năm 1884, 46 năm sau khi cuốn sách ra đời, vụ án con tàu Mignonette đã làm rúng động cả nước Anh. Nhóm thủy thủ 4 người đã gặp nạn trên biển, sau khi bắt rùa biển để ăn và đến lúc cùng đường, họ đã quyết định ăn thịt cậu bé thuyền viên 17 tuổi trên tàu. Tên của cậu bé ấy là Richard Parker.

Vụ án nổi tiếng trong lịch sử này đã khiến nhiều người tìm lại câu chuyện của Allan Poe và đồn đoán rằng ông sở hữu cỗ máy thời gian đi ngược về quá khứ.

  1. Mark Twain và sao chổi Halley
trùng hợp khó tin
7 trùng hợp khó tin trong lịch sử loài người khiến bạn nổi da gà 2

3.  Hai anh em cùng bị một tài xế taxi đâm chết

Tháng 7 năm 1975, một cậu thanh niên 17 tuổi ở đảo Bermuda tên Erskine Lawrence Ebbin đã bị đâm bởi một chiếc taxi khi đang đi xe máy. Gần 1 năm sau, cũng vào Tháng 7, em trai của Ebbin, khi ấy cũng 17 tuổi, cũng đã bị chiếc taxi năm nào đâm trúng và qua đời.

Xem thêm  Chị gái Anh Vũ đã có mặt chuẩn bị nhận thi thể em, bạn thân nam diễn viên khẳng định: Chưa nhận được một đồng nào từ Hà Phương
trùng hợp khó tin
7 trùng hợp khó tin trong lịch sử loài người khiến bạn nổi da gà 3

Ngày hôm ấy, em trai của Ebbin cũng đã đi xe của anh mình, người đâm cậu vẫn là người lái taxi nọ, và điều đáng kinh ngạc hơn là trên chiếc taxi ấy cũng chở người khách năm xưa.

  1. Sự giống nhau kỳ lạ – phải chăng “đầu thai” là có thật?

Enzo Ferrari – người sáng chế ra hãng xe Ferrari chết vào năm 1988, đúng năm Ozil sinh ra. Cả hai giống nhau đến kỳ lạ.

trùng hợp khó tin
7 trùng hợp khó tin trong lịch sử loài người khiến bạn nổi da gà 4

Enzo Ferrari là người sáng lập hãng xe nổi tiếng, cũng là một người đua xe chuyên nghiệp và thành lập đội đua motor Scuderia Grand Prix. Trong khi đó, Ozil là một cầu thủ bóng đá người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, hiện tại đang thi đấu cho câu lạc bộ Arsenal và Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức. Không chỉ có ngoại hình mà độ tài năng, nổi tiếng và độ “ngầu” của cả hai cũng rất tương đồng.

  1. Thảm họa ở đập thủy điện Hoover

Một trong những người đầu tiên thiệt mạng trong quá trình thi công đập Hoover là George Tierney, ông mất vào ngày 20/12/2922 trong khi đang làm việc. Người cuối cùng qua đời trong quá trình thi công ở đây là Patrick Tierney – con trai của George. Anh cũng mất vào ngày 20/12.

trùng hợp khó tin
7 trùng hợp khó tin trong lịch sử loài người khiến bạn nổi da gà 5
  1. Sự giống nhau giữa hai Tổng thống Mỹ – Abraham Lincoln và John Kennedy

Cả hai đều bị giết bởi một phát súng vào đầu trước một sự kiện (Lincoln bị giết trước Lễ Phục sinh còn Kennedy trước đêm lễ Tạ ơn). Cả hai đều đi cùng vợ và một cặp vợ chồng khác.

Xem thêm  Hình ảnh hiếm hoi của Lê Công Tuấn Anh 1 tuần trước khi đột ngột qua đời
trùng hợp khó tin
7 trùng hợp khó tin trong lịch sử loài người khiến bạn nổi da gà 6

Cả hai đều có 4 người con.

Đều có một người bạn tên Billy Graham.

John có một cô thư kí tên là Lincoln, trong khi, Abraham lại có một thư kí tên là John.

Người kế nhiệm sau đó đều tên Johnson, đều là người miền Nam và thuộc Đảng Dân chủ.

  1. Thoát chết 2 lần nhờ cùng một người
trùng hợp khó tin
7 trùng hợp khó tin trong lịch sử loài người khiến bạn nổi da gà 7

Vào những năm 1930 ở Detroit, có một em bé đã rơi xuống từ cửa sổ trên tòa nhà cao tầng, trúng vào một người đi đường tên Joseph Figlock. Cả người đàn ông và em bé may thay đều an toàn. Tuy nhiên đúng 1 năm sau, cũng em bé ấy lại bị rơi từ chính cửa sổ nọ và lần này người đỡ em cũng không ai khác ngoài Joseph. Vụ tai nạn này đã đi vào lịch sử vì tính trùng hợp đến khó tin của nó.

Theo giadinhtiepthi